รวม "แฮชแท็กเด็ด พฤษภาคม 2020" เดือนนี้ดราม่า วาไรตี้ปนกันไป

รวม "แฮชแท็กเด็ด พฤษภาคม 2020" เดือนนี้ดราม่า วาไรตี้ปนกันไป

รวม "แฮชแท็กเด็ด พฤษภาคม 2020" เดือนนี้ดราม่า วาไรตี้ปนกันไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรามาย้อนดูกันหน่อยดีกว่าว่า ในหนึ่งเดือนที่ผ่านมาประเทศไทยของเรามีกระแสอะไรที่เรียกว่าเป็นที่พูดถึง และกลายเป็นกระแสออนไลน์จนติดเทรนด์โซเชียลในเดือนพฤษภาคม นี้บ้าง อย่ามัวรีรอ เรามาย้อนรอยผ่านแฮชแท็กไปพร้อมๆ กันเลย

#ส้มหยุด

hastag1

ตอนซัก 5-6ขวบ หลังบ้านมันเป็นบ้านคนจีน แล้วแบบ แถวพรานนกอะเนอะ มันเป็นลาดไปเป็นพื้นไม้ แล้วเราถือส้มมันกลิ้ง เราบอกว่าหยุด เดินไปดูมันหยุด (อะไรหยุด) ส้มหยุด หยุดโดยไม่มีอะไรกั้น เป็นประโยคจาก แม่สิตางศุ์ ในอังคารคลุมโปงที่หลายๆ คนเอามาลิปซิงค์เสียงใน TikTok จนกลายเป็นกระแส

#อินสาริน

hastag2

หลังจากที่สื่อแห่งหนึ่งออกมาเปิดเผยว่า พระเอกน้ำส้มสายชู แอบคบหากับไฮโซคนหนึ่ง หลายๆ คนก็พุ่งเป้าไปที่ อิน สาริน ที่โลกโซเชียลมีการจับผิดว่าทั้งคู่มีการใส่เสื้อคล้ายๆ กัน อยู่บ่อยครั้ง ซึ่งสุดท้ายทางคนใกล้ชิดก็ออกมาเฉลยว่าทั้งคู่เป็นเพื่อนกันรู้จักกันมานานแล้ว ไม่ได้มีอะไรอย่างที่สื่อแห่งนั้นกล่าวหา

#หม้อทอดไร้น้ำมัน

hastag3

ไอเทมที่เรียกว่าขายดิบขายดี ที่เปลี่ยนทุกคนช่วงกักตัวกลายเป็นมาสเตอร์เชฟเลยทีเดียวกับ หม้อทอดไร้น้ำมัน ที่กลายเป็นไอเทมติดครัวที่หลายๆ คนต้องมีติดบ้าน ไม่เพียงแค่ทำอาหารง่ายๆ แล้ว แถมยังไม่ต้องใช้น้ำมันอีกด้วย

#เตี้ยมช

hastag4

เป็นข่าวที่สร้างความเสียใจและสูญเสียให้กับนักศึกษาเชียงใหม่และผู้รักสุนัขเป็นอย่างมาก หลังจากที่มีการหายตัวไปของ เตี้ย มช. หมาเซเลปประจำมหาวิทยาลัยที่หลายคนจดจำได้จากการวิ่งขึ้นดอยไปกับนักศึกษานั่นเอง และก็ได้พบว่า เตี้ย มช. ได้เสียชีวิตลงแล้ว ซึ่งหลายๆ คนก็ได้เข้ามาไว้อาลัยให้กับมันจนกลายเป็นแฮชแท็กที่ได้รับความนิยมติดเทรนด์

#ไม่เอาทวิตเตอร์ไทยแลนด์

hastag5

กลายเป็นแฮชแท็กที่ติดเทรนด์อันดับหนึ่งของประเทศไทย หลังจากที่ทวิตเตอร์เปิดตัวบัญชี TwitterThailand โดยแอคเคาท์นี้เป็นการร่วมมือระหว่างทวิตเตอร์และองค์กรต่างๆ รวมถึงรัฐบาลทำให้หลายคนมีความคิดที่ว่าเป็นการสอดส่องออนไลน์ของภาครัฐ จึงมีการออกมาต่อต้านกันอย่างดุเดือด

#แม่ปุ๊ก

hastag6

เป็นเรื่องวิพากษ์วิจารณ์และชาวเน็ตให้ความสงสัยเป็นอย่างมาก เกี่ยวกับเรื่องราวของ นางสาวนิษฐา หรือ แม่ปุ๊ก วัย 29 ปี ที่ถูกตำรวจกองปราบจับกุมในคดีฉ้อโกงกว่า 10 ล้านบาท โดยเจ้าตัวมีพฤติการณ์ฉ้อโกงประชาชน ด้วยการโพสต์ข้อความเปิดรับบริจาคเงินและหลอกขายสินค้า ซึ่งอ้างจะนำเงินไปรักษาลูกวัย 3 ขวบที่ป่วย แต่สุดท้ายผลการตรวจลูกพบเกิดจากสารเคมีที่เป็นกรดคล้ายน้ำยาล้างห้องน้ำ

#RIPอีจี้

hastag7

จีจี้คือแอคเห็บใน Twitter ที่มักจะวิจารณ์ศิลปินอย่างรุนแรงหยาบคาย ไม่ว่าจะเป็น ลิซ่า เฌอปราง และที่ด่าบ่อยมากที่สุดคือ แบมแบม มีผู้ติดตามกว่าแสนคน ไม่มีใครู้ว่าจีจี้เป็นใครแต่มีคนจับโป๊ะได้ว่าคนใน TikTok มีเสียงคล้ายจีจี้ตอนไลฟ์ และเสื้อที่เต้น Tiktok เหมือนกับจีจี้ที่ขายในทวิตเตอร์ หลายคนจึงจับต้นชนปลายและรู้ว่าคนใน TikTok คนนี้คือจีจี้แน่นอน ซึ่งชาวเน็ตก็แชร์และเปิดเผยข้อมูลถึงหน้าจีจี้ และแจ้งไปยังบริษัทที่ทำงานถึงเรื่องพฤติกรรมและความหยาบคายและเข้าข่าย Bully ศิลปินของจีจี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook