รวมไว้ให้แล้วที่นี่ “วิธีชำระหนี้กยศ.”

รวมไว้ให้แล้วที่นี่ “วิธีชำระหนี้กยศ.”

รวมไว้ให้แล้วที่นี่ “วิธีชำระหนี้กยศ.”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใกล้ถึงเวลาชำระหนี้สำหรับผู้ที่เป็นลูกหนี้ของกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) แล้ว ซึ่งวันครบกำหนดชำระหนี้ในแต่ละปี จะตรงกับวันที่ 5 กรกฎาคม โดยลูกหนี้จะต้องรีบชำระหนี้ของปีนั้น ๆ ให้เสร็จสิ้น แต่ด้วยเทคโนโลยีปัจจุบัน ทำให้เราไม่จำเป็นต้องรีบไปให้ทันเวลาเปิด-ปิดของธนาคาร หรือไปยืนต่อคิวยาวเหยียดถึงที่สาขาธนาคารอีกต่อไป Tonkit360 จึงได้รวมวิธีชำระหนี้กยศ. มาฝากลูกหนี้ทุกคน ใครสะดวกวิธีไหนก็ไปจัดได้เลย

หน้าเคาน์เตอร์ธนาคาร

วิธีที่เบสิกที่สุด แต่นอกเหนือจากการเดินถือเงินเข้าไปที่ธนาคารที่เราทำสัญญาเงินกู้อย่างธนาคารกรุงไทยและธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทยแล้ว เรายังสามารถพิมพ์รหัสชำระเงินไปชำระที่ธนาคารอื่น ๆ ได้เช่นกัน ซึ่งมีที่ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารทหารไทย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร และธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮาส์

ทั้งนี้อาจมีค่าธรรมเนียมเพิ่มเติมขึ้นอยู่กับทางธนาคารนั้น ๆ และการรับชำระที่ธนาคารอื่น จะรับเฉพาะผู้กู้ยืมที่ไม่มียอดค้างชำระ และมีสถานะชำระหนี้ปกติตามสัญญา 15 ปีเท่านั้น

หักผ่านบัญชีเงินฝากออมทรัพย์

ทำได้โดยฝากเงินเข้าบัญชีของธนาคารกรุงไทย หรือธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย โดยเป็นบัญชีเดียวกันกับที่เรารับเงินโอนจากกยศ. สมัยเรียน ซึ่งทางธนาคารจะหักเงินใช้หนี้จากบัญชีนั้นของเรา

ตู้ ATM

ชำระได้ที่ตู้ ATM ของธนาคารกรุงไทยและธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย ซึ่งจะมีเมนูสำหรับชำระหนี้กยศ. โดยตรง เราสามารถเข้าไปทำรายการที่ตู้ตามขั้นตอนได้เลย

ผ่านเว็บไซต์ของธนาคาร

สามารถเข้าระบบผ่านเว็บไซต์ของธนาคารกรุงไทย www.ktbnetbank.com

แอปพลิเคชันธนาคารกรุงไทย

แอปพลิเคชันของธนาคารกรุงไทย สามารถชำระหนี้กยศ.ได้ที่แอปพลิเคชัน “Krungthai Next” และแอปพลิเคชัน “เป๋าตังค์” ซึ่งจะมีเมนูสำหรับจ่ายเงิน จากนั้นเลือกที่ กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา กรอกเลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก เลขที่บัญชีเงินกู้ จากนั้นกรอกจำนวนเงินที่ต้องการชำระ ระบบจะนำเราไปสู่ขั้นตอนจ่ายเงินจนจบกระบวนการ สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันทั้ง 2 ได้ทั้งระบบ iOS และ Android

แอปพลิเคชันธนาคารอื่น

นอกจากแอปพลิเคชันของธนาคารกรุงไทยแล้ว กยศ. ยังเปิดให้ลูกหนี้สามารถชำระหนี้ได้ทางแอปพลิเคชันของทุกธนาคาร ผ่านการสแกน QR Code ซึ่งเราสามารถเข้าไปสร้าง QR Code ได้ทาง www.studentloan.or.th หรือ www.studentloan.ktb.co.th และช่องทางใหม่ล่าสุด คือแอปพลิเคชัน “กยศ. Connect”

แอปฯ กยศ. Connect นี้จะมีรายละเอียดการกู้เงินของเราทั้งหมด ซึ่งมีทั้งยอดหนี้เงินต้น ดอกเบี้ย เวลาและจำนวนเงินที่ชำระหนี้ครั้งล่าสุด และปีสุดท้ายที่ต้องชำระหนี้ หากประสงค์จะชำระหนี้ แอปฯ จะออก QR Code ให้ เพื่อให้เรานำไปชำระเงินผ่านแอปพลิเคชันได้ทุกธนาคาร โดยไม่เสียค่าธรรมเนียมใด ๆ (ระหว่าง 05.00-22.55 น.) สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันทั้ง กยศ. Connect ได้ทั้งระบบ iOS และ Android เช่นกัน

หน่วยรับชำระอื่น ๆ

เพื่อความสะดวกสบายในการชำระหนี้ กยศ. ยังเปิดให้ลูกหนี้ชำระหนี้ได้ที่หน้าเคาน์เตอร์ของหน่วยรับชำระอื่น ๆ ทั้งที่ไปรษณีย์ไทย ห้างบิ๊กซี ทั้งบิ๊กซีซูเปอร์เซ็นเตอร์ บิ๊กซีเอ็กซ์ตร้า บิ๊กซีมาร์เก็ต มินิบิ๊กซี บิ๊กซีฟู้ดเพลส ร้านขายยาเพรียว และที่เคาน์เตอร์เซอร์วิส 7-11 ทุกสาขาทั่วประเทศ ทั้งนี้การชำระผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิส 7-11 สามารถชำระได้ตลอดปี ไม่จำกัดจำนวนเงิน เพียงยื่นบัตรประชาชนหรือแจ้งเลขประจำตัวประชาชน 13 หลักเท่านั้น

ดังนั้น เมื่อกยศ. อำนวยความสะดวกในการรับชำระหนี้มากถึงขนาดนี้แล้ว ก็ให้ลูกหนี้ทุกคนไปชำระหนี้กันให้ครบ เพื่อโอกาสทางการศึกษาของเด็กรุ่นใหม่ ๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook