อ่านหนังสือตอนไหนถึงจะจำเนื้อหาได้ดี ตอนเช้า หรือว่า ตอนกลางคืน
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ca/0/ud/280/1401396/headline.jpgอ่านหนังสือตอนไหนถึงจะจำเนื้อหาได้ดี ตอนเช้า หรือว่า ตอนกลางคืน

    อ่านหนังสือตอนไหนถึงจะจำเนื้อหาได้ดี ตอนเช้า หรือว่า ตอนกลางคืน

    2020-07-15T11:55:35+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    เคยสงสัยกันรึเปล่าว่าเวลาจะอ่านหนังสือเพื่อเตรียมสอบ ให้จำเนื้อหาและข้อมูลให้ได้ดีนั้น เราควรที่จะเปิดตำรา กางหนังสือ ลงมืออ่านช่วงเวลาไหนดีนะ บางคนก็บอกว่าอ่านตอนกลางคืนดี บางคนก็บอกว่าอ่านตอนเช้าดี สรุปว่าต้องอ่านตอนไหนกันแน่

    วันนี้ Sanook Campus เรากะจะมาแถลงไขกันหน่อยว่าการอ่านหนังสือเตรียมสอบ เราต้องอ่านตอนไหนกันแน่ ถึงจะเรียกว่าช่วยจดจำเนื้อหาได้ดีที่สุด

    การอ่านหนังสือให้จำเนื้อหาให้ดีที่สุดนั้นคือต้องอ่านช่วงเช้า เพราะว่าช่วงเช้าสมองเราจะปลอดโปร่ง เพราะว่าหลังจากที่สมองได้จัดระเบียบความจำในตอนที่เรานอนหลับ จึงทำให้ในช่วงเช้า สมองเหมาะกับการใช้งานได้อย่างเต็มที่ ถ้าอ่านหนังสือช่วงเช้า จะช่วยให้การจำมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

    การอ่านหนังสือในตอนกลางคืนอาจจะไม่เหมาะ เพราะว่าในช่วงเวลากลางคืนเป็นเวลาที่ร่างกายควรพักผ่อน ควรนอนหลับ ซึ่งการนอนหลับสมองของมนุษย์ก็จะมีการจัดระเบียบความทรงจำ และทำการบันทึกเรื่องราวต่างๆ ที่เราได้เจอมาทั้งวัน ตั้งแต่ตื่นนอนยันเข้านอน จึงทำให้การจำสาระเนื้อหาในช่วงนี้อาจจะไม่มีประสิทธิภาพเท่ากับการที่ร่างกายได้พักและจัดระเบียบในการจำหลังการนอนหลับตอนกลางคืนแล้วนั่นเอง

    ขอขอบคุณ

    ภาพ :istockphoto