รวม 5 ภาษาที่ควรสนใจ อนาคตมีโอกาสในการคว้างานได้สูง

รวม 5 ภาษาที่ควรสนใจ อนาคตมีโอกาสในการคว้างานได้สูง

รวม 5 ภาษาที่ควรสนใจ อนาคตมีโอกาสในการคว้างานได้สูง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การได้ภาษาที่สามนั้นถือว่าได้เปรียบในกางหางาน เพราะว่าการทำงานในปัจจุบันนั้นต้องมีการติดต่อสื่อสารกับต่างประเทศมากกว่าในอดีต ดังนั้นในแต่ละบริษัทก็ต่างที่จะมองหาพนักงานที่มีความสามารถในการสื่อสารภาษามาร่วมงานนั่นเอง

ในครั้งนี้ เราก็เลยรวบรวมภาษาที่น่าสนใจนอกจากภาษาอังกฤษที่ควรที่จะเรียนรู้เอาไว้เป็นภาษาที่สามเพื่อเป็นประโยชน์ในอนาคตการทำงาน จะมีภาษาอะไรบ้างมาดูกันเลย

ภาษาจีน

ภาษาจีนเป็นภาษาที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กับภาษาอังกฤษเลยทีเดียว เพราะประเทศจีนเป็นประเทศมหาอำนาจและบริษัทจีนส่วนใหญ่ก็เริ่มเข้ามาทำธุรกิจในประเทศไทยมากขึ้น ซึ่งคนจีนส่วนใหญ่ก็ไม่ได้พูดภาษาอังกฤษ ดังนั้นทำให้คนที่สามารถพูดและสื่อสารภาษาจีนได้จึงกลายเป็นที่ต้องการในบริษัทต่างๆ ที่ต้องมีการติดต่อกับประเทศจีน

ภาษาญี่ปุ่น

เป็นภาษาที่เรียกว่าสามารถอัปเงินเดือนของเราขึ้นได้มากเลย เพราะโรงงานอุตสาหกรรมส่วนใหญ่มักจะเป็นบริษัทจากญี่ปุ่น เช่นเดียวกับคนจีน คนญี่ปุ่นมักที่จะไม่พูดภาษาอังกฤษ ดังนั้นการสามารถสื่อสารภาษาญี่ปุ่นได้ก็เรียกว่าได้เปรียบสำหรับคนที่อยากทำงานในบริษัทที่ต้องมีการติดต่อกับประเทศญี่ปุ่น

ภาษาเยอรมัน

เพราะประเทศเยอรมันเป็นประเทศมหาอำนาจทางด้านเศรษฐกิจของยุโรปและของโลก ดังนั้นการทำงานกับบริษัทจากทางเยอรมันจึงเป็นเรื่องที่น่าสนใจ และถึงแม้ภาษาเยอรมันจะเป็นภาษาที่เรียนยาก แต่น้อยคนที่พูดเยอรมันได้ ดังนั้นจึงเรียกว่าเป็นโอกาสที่สูงที่จะหางานทำในสายนี้

ภาษาฝรั่งเศส

ภาษาฝรั่งเศสเป็นภาษาสำหรับคนที่มีความสนใจในงานศิลปะ และคนในประเทศฝรั่งเศสส่วนใหญ่ก็ไม่ค่อยพูดภาษาอื่นอีกด้วย ดังนั้นการพูดภาษาฝรั่งเศสได้จึงกลายเป็นข้อได้เปรียบสำหรับคนที่มีความสนใจทางด้านศิลปะ และอยากทำงานในประเทศนี้

ภาษาเกาหลี

จากการที่เกาหลีฟีเวอร์ในประเทศไทย มานานนับหลายปี จึงทำให้ประเทศเกาหลีจึงมาเปิดธุรกิจในประเทศไทยมากขึ้นกว่าเก่า จึงทำให้ความต้องการสำหรับผู้ที่สามารถพูดเกาหลีได้ กลายเป็นที่ต้องการสำหรับการทำงานมากยิ่งขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook