เคล็ดลับ รับมือการบ้านกองโต ต่อให้ครูสั่งการบ้านทุกวิชาก็ไม่มีหวั่น

เคล็ดลับ รับมือการบ้านกองโต ต่อให้ครูสั่งการบ้านทุกวิชาก็ไม่มีหวั่น

เคล็ดลับ รับมือการบ้านกองโต ต่อให้ครูสั่งการบ้านทุกวิชาก็ไม่มีหวั่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แน่นอนว่าในห้องเรียน คุณครูอาจารย์เขาก็ต้องให้การบ้านมาเพื่อฝึกวิชา ฝึกความสามารถที่เราได้เรียนกันในคาบเรียนอยู่แล้ว แต่ปัญหาคือ ในหนึ่งวัน เราไม่ได้เรียนแค่วิชาเดียว วันนึงเราเรียนหลากหลายวิชา และถ้าคุณครูทุกวิชาต่างให้การบ้านมาพร้อมๆ กัน เราจะรับมือกันอย่างไร

วันนี้ Sanook Campus เราก็จะพาเพื่อนๆ มาดูเคล็ดลับ รับมือการบ้านกองโต ที่ได้มาจากห้องเรียน เราจะจัดการอย่างไร ถึงเรียกว่าทำการบ้านได้อย่างมีระเบียบและเป็นมืออาชีพ

ตั้งใจเรียนในห้องเรียน

แน่นอนว่าคุณครูจะต้องสอนเนื้อหาในสิ่งที่จะสั่งในการบ้านในห้องเรียนอยู่แล้ว ดังนั้นการตั้งใจเรียนเพื่อเก็บข้อมูลจึงเป็นเรื่องที่สำคัญในการนำความรู้ไปใช้ต่อสำหรับทำการบ้าน อีกทั้งในห้องเรียนเรายังสามารถยกมือถามคุณครูได้ในส่วนที่เรารู้สึกไม่เข้าใจหรือตามไม่ทันอีกด้วยนะ

ทำการบ้านภายในวันนั้น

การทำการบ้านในวันที่ได้รับมอบหมายมาเลยนั้นข้อดีไม่ได้มีแค่เราจะไม่มีงานดองเพียงอย่างเดียว แต่ว่าเรายังสามารถทำการบ้านได้อย่างดีอีกด้วย เพราะว่าเรายังมีความรู้ที่สดใหม่จากการเรียนจึงสามารถทำให้เราทำการบ้านได้อย่างราบรื่นขึ้น มากกว่าการทำการบ้านหลังจากที่ดองทิ้งไว้หลายวัน จนอาจจะลืมความรู้ไปบ้างและเสียเวลานั่งอ่านเนื้อหาซ้ำอีกรอบ

วางแผนให้ดี

สำหรับน้องๆ ที่มีการบ้านหลากหลายวิชาสั่งมาในวันเดียวกัน ลองวางแผนให้ดีก่อนว่าการบ้านอันไหนมีกำหนดส่งก่อนกำหนดส่งหลัง ให้เลือกทำการบ้านที่มีกำหนดส่งก่อนไปก่อนไล่ไปจนถึงการบ้านที่มีกำหนดส่งหลัง โดยอาจจะทำบันทึกเมโมเอาไว้ในสมาร์ทโฟน หรือในแพลนเนอร์ก็ได้

มีแรงกระตุ้นให้ทำการบ้าน

ลองวางแผนว่าถ้าทำการบ้านเสร็จในแต่ละวิชา เราจะให้รางวัลตัวเอง เช่น กินขนมได้ หรือ ดูการ์ตูน ซีรีส์ ได้หนึ่งตอน เพื่อเป็นแรงกระตุ้นในการอยากที่จะทำการบ้านให้เสร็จเร็วๆ เพื่อจะได้ทำในสิ่งที่ชอบ ก็ถือว่าเป็นไอเดียที่ดีเหมือนกัน แต่อย่ากินเพลินหรือดูเพลินจนลืมทำวิชาต่อไปก็พอ

ทำให้เป็นเรื่องปกติ

นำคำแนะนำของเราไปใช้ในชีวิตประจำวันในการทำงานหรือการบ้านในทุกๆ วัน มันก็จะช่วยฝึกนิสัยให้เราเป็นคนที่แอคทีฟ ทำงานที่ได้รับมอบหมายมาได้อย่างเร็ว ไม่ดองงาน นอกจากจะทำให้เราสามารถเคลียร์งานตัวเองได้อย่างดีแล้ว ยังทำให้ชีวิตของเรามีระเบียบมากขึ้นอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook