เคล็ดลับการเก็บเงินจากค่าขนม เก็บยังไงให้มีเงินเยอะๆ เร็วๆ

เคล็ดลับการเก็บเงินจากค่าขนม เก็บยังไงให้มีเงินเยอะๆ เร็วๆ

เคล็ดลับการเก็บเงินจากค่าขนม เก็บยังไงให้มีเงินเยอะๆ เร็วๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แน่นอนว่าเด็กๆ ทุกคนก็ต้องอยากมีเงินเก็บเพื่อไปซื้อของที่ตัวเองอยากได้กันทุกคนอยู่แล้ว แต่พอหมดวันเรียนเงินค่าขนมที่พ่อแม่ให้มามันก็หมดไม่เหลืออะไรให้เก็บกันเลยทีเดียว ถ้าใครมีปัญหาเก็บเงินไม่ได้ เก็บเงินไม่เป็น เรามีเคล็ดลับการเก็บเงินมาฝากกัน ลองเอาไปใช้ รับรองว่ามีเงินเก็บไปซื้อของที่อยากได้แน่นอน

เก็บเหรียญ

ถ้าเราได้เงินไปโรงเรียนแบบรายวัน ก็ใช้เงินตามปกติได้เลย แต่พอได้เงินทอนเป็นเหรียญก็เก็บเอาไว้ หรือใช้แต่แบงก์นั่นเอง เก็บวันละเล็ก วันละน้อย เหรียญอะไรก็ได้ เหรียญบาท สองบาท ห้าบาท สิบบาท เก็บเอามาหยอดกระปุกออมสินเอาไว้ เก็บเพลินๆ ลองเอาเงินมานับรับรองว่ามีถึงหลักร้อยหลักพันเลยนะ

เก็บแบงก์ 50

สำหรับเพื่อนๆ ที่ได้เงินมาโรงเรียนเยอะ หรือมีความตั้งใจสูงที่อยากจะเก็บเงินจริงๆ ลองเก็บแบงก์ 50 ดูนะ รับรองว่าได้เงินเก็บเยอะและเร็วด้วย แต่วิธีนี้ใครมีปัญหาด้านการใช้เงินไม่แนะนำเนอะ เพราะว่าจำนวนเงิน 50 มันถือว่าเป็นเงินที่เยอะมากๆ เหมาะสำหรับคนที่มีเป้าหมายอยากเก็บเงินให้ได้เยอะๆ ในเวลาสั้นๆ มากกว่า

เก็บแบงก์ 20 เลขสวยๆ

หลายๆ คนอาจจะงงว่าให้เก็บแบงก์ 20 นี่ก็แทบไม่ต้องใช้เงินเลยละสิ แต่บอกเลยว่า ให้เก็บแบงก์ที่มีเลขขึ้นต้นด้วยเลข 9A เพราะว่า มีความเชื่อของเหล่าวัยรุ่นที่ว่า ถ้าใช้แบงก์ 20 ที่มีตัวเลข 9A ไปซื้อของขวัญให้กับคนรักแล้วจะสมหวัง ซึ่งตัวเลขนี้เป็นเลขที่หายากอยู่นะ จึงเรียกว่าไม่กระทบต่อการใช้เงินแน่นอน

เก็บเงินออนไลน์

แน่นอนว่าตอนนี้เราอยู่ในโลกดิจิทัล อะไรก็ออนไลน์ไปหมด ดังนั้นถ้าเรามีบัญชีออนไลน์ จึงเป็นสิ่งที่สะดวกในการเก็บเงิน เก็บไว้ในนี้นี่แหละสบาย ปลอดภัย ...แนะนำว่าแยกบัญชีก็ดีนะ บัญชีเก็บอันหนึ่ง บัญชีใช้อันหนึ่ง เดี๋ยวจะสับสนใช้รัวๆ เปิดมาเช็กดูจะตกใจ ไม่มีเงินเหลือ

อดทนต่อกิเลสต่างๆ

ของมันไม่จำเป็นต้องมีทุกอย่างหรอก ไม่ต้องซื้อทุกอย่างก็ได้ ลองคิด วิเคราะห์ และ แยกแยะ ดีๆ ว่าสิ่งที่เราจะซื้อมันจำเป็นหรือเปล่า ได้มาแล้วคุ้มค่ากับเงินที่ซื้อไปไหม หรือมันเป็นแค่ความอยากได้เท่านั้น ถ้าเราตัดความอยากได้ เงินเก็บจะไปไหนไกล จริงมั้ย?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook