จัดการอาการง่วงในห้องเรียน ใครมีปัญหางอแงอยากนอนในห้องเรามีทางแก้

จัดการอาการง่วงในห้องเรียน ใครมีปัญหางอแงอยากนอนในห้องเรามีทางแก้

จัดการอาการง่วงในห้องเรียน ใครมีปัญหางอแงอยากนอนในห้องเรามีทางแก้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อาการง่วงในห้องเรียน หรือ รู้สึกยังไม่ตื่น ไม่กระปรี้กระเปร่า ในยามเช้า หรือง่ายๆ ว่าอยากจะฟุบหน้านอนต่อในห้องเรียน มันเรียกว่าเป็นเรื่องปกติของเด็กๆ ไม่ว่าจะเป็นในโรงเรียนและมหาวิทยาลัยเลยนะ อาการแบบนี้ไม่ใช่เรื่องดี เพราะถ้าอาจารย์มาเห็น รับรองว่าโดนหักคะแนนอย่างแน่นอน

วันนี้ Sanook Campus เราก็เลยจะพาเพื่อนๆ มาดูเคล็ดลับง่ายๆ จัดการอาการง่วงในห้องเรียน ให้รู้สึกแจ่มใส แฮปปี้ พร้อมที่จะเรียนในทุกๆ คาบมาฝากให้เพื่อนๆ ไปลองทำตามกัน จะมีอะไรบ้าง มาดูกันเลย

ปรับการนอนของตัวเอง

เพราะโรงเรียนต้องเข้าเรียนแต่เช้า ทำให้เราต้องตื่นเช้ามาเรียน ดังนั้นสำรวจตัวเองดูซักหน่อย ว่าเราเป็นคนนอนดึกรึเปล่า นอนตอนกี่โมง ไม่ใช่ถึงเวลานอนก็เอาแต่เล่นมือถือ ดูซีรีส์ เล่นเกมอยู่ แบบนี้ไม่ได้เลย ลองปรับเปลี่ยนการนอนของตัวเองให้เร็วขึ้น อย่างน้อยก็ก่อนเที่ยงคืนกำลังดี จะทำให้อาการง่วงเพราะนอนน้อยดีขึ้น

นั่งเรียนหน้าห้อง

นี่แหละเหมือนเป็นตัวบังคับให้เราต้องนั่งตัวตรง หลังตึงในคาบเรียน เพราะถ้าเรานั่งหน้าห้อง แน่นอนว่าใกล้ชิดกับอาจารย์อย่างแน่นอน จะแอบงีบก็ไม่ได้ เหมือนเป็นการบังคับตัวเองให้ตั้งใจเรียนไปในตัว มีแต่ได้กับได้จริงมั้ย

อย่ากินให้อิ่มมาก

เคยได้ยินคำว่าหนังท้องตึง หนังตาหย่อนมั้ยล่ะ นี่แหละ พอเรากินอิ่มมากๆ ร่างกายเราก็จะรู้สึกอยากพัก ดังนั้นกินแต่พอดี กินให้หายหิว ให้มีแรงเรียนต่อไป ไม่ใช่กินแหลกแล้วหลับในคาบ แบบนี้อาจารย์ดุไม่รู้ด้วยนะ

นั่งข้างๆ เพื่อนที่ตั้งใจเรียน

ข้อนี้เหมือนกับเป็นการผลักดันตัวเองเบาๆ แบบเห็นเพื่อนที่นั่งข้างๆ ตั้งใจเรียน จดนู่นจดนี่ตลอดทั้งคาบ แล้วเราจะเอาแต่นอนงีบ แบบนี้มันก็จะรู้สึกผิดและรู้สึกว่าตัวเองสู้เขาไม่ได้ เราก็ต้องลุกขึ้นมาฮึดสู้ตั้งใจเรียนตามเพื่อนนั่นแหละ นี่แหละที่เขาว่าสภาพแวดล้อมพาไป

หาตัวช่วยกระตุ้นการเรียน

ลองพกขวดน้ำเล็กเข้าไปในห้องเรียนดู แบบรู้สึกง่วงๆ ก็ลองจิบน้ำซักหน่อย หรือไม่ก็ลูกอมที่มีรสชาติเปรี้ยวๆ อมแล้วหลุดจากอาการอยากงีบ รู้สึกตาโต หายง่วง นี่ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเคล็ดลับที่ทำให้เราตื่นตื่นตัวและใช้ได้ผลมากๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook