5 เทคนิคเรียนออนไลน์ให้สำเร็จ สนุก และมีประสิทธิภาพ

5 เทคนิคเรียนออนไลน์ให้สำเร็จ สนุก และมีประสิทธิภาพ

5 เทคนิคเรียนออนไลน์ให้สำเร็จ สนุก และมีประสิทธิภาพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เคล็ดลับแบบฉบับการเรียนออนไลน์ เทคนิคเหล่านี้จะช่วยให้น้อง ๆ ติวเข้มออนไลน์กับโครงการสหพัฒน์แอดมิชชั่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ จนสามารถสอบเข้ามหาวิทยาลัยที่ต้องการได้สำเร็จ

44444

1. หาแรงบันดาลใจในการเรียน

ก่อนเริ่มเรียนน้อง ๆ นักเรียนควรหาแรงบันดาลใจให้ตนเอง โดยเริ่มจากหาสิ่งที่ตัวเองชอบแล้วตั้งเป้าหมายให้ชีวิต เมื่อเราเจอสิ่งที่ตัวเองสนใจก็จะทำให้อยากทำสิ่งนั้นให้ประสบความสำเร็จ และจะทำให้เราไม่รู้สึกเบื่อกับสิ่งที่เรากำลังศึกษา หรือสามารถพูดคุยกับติวเตอร์ที่จะมาแนะแนวอาชีพให้กับน้อง ๆ เพื่อให้เกิดแรงบันดาลใจในการศึกษาต่อได้

2. เรียนให้ต่อเนื่องทุกวิชา

การเรียนอย่างต่อเนื่องและเรียนครบทุกวิชา จะช่วยให้น้อง ๆ นักเรียนเก็บเกี่ยวข้อมูลได้อย่างครบถ้วน และสามารถทำความเข้าใจได้เป็นอย่างดี การขาดเรียนบ่อย ๆ อาจจะทำให้เกิดความไม่เข้าใจ ไม่สามารถปะติดปะต่อเนื้อหาที่ครูติวเตอร์สอนได้ สุดท้ายน้อง ๆ อาจเกิดความรู้สึกเบื่อแล้วละทิ้งการติวออนไลน์ไปในที่สุด อย่างไรก็ดี น้อง ๆ ไม่ควรเรียนจนหักโหมมากเกินไป ควรแบ่งเวลาเรียนและเวลาพักผ่อนให้พอเหมาะ เพื่อไม่ให้สมองล้าจนรับข้อมูลไม่ไหว จัดตารางเรียนให้พอดีกับตัวเองจะช่วยให้เรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

3. ทบทวนบทเรียน

ไม่ว่าจะเรียนในห้องเรียน หรือเรียนออนไลน์ น้อง ๆ นักเรียนควรทบทวนบทเรียนในแต่ละวิชาบ่อย ๆ และในระหว่างเรียนน้อง ๆ ควรจดโน้ตตามความเข้าใจ หลาย ๆ คนอาจจะจดโน้ตไม่ทันที่พี่ ๆ ติวเตอร์สอน แต่ข้อดีของการเรียนออนไลน์คือ น้อง ๆ สามารถมาดูย้อนหลังได้หลังจากที่พี่ติวเตอร์สอนจบแล้ว เพื่อทบทวนความจำและทำความเข้าใจได้ดีมากยิ่งขึ้น ซึ่งน้อง ๆ ที่เข้ามาติวฟรีออนไลน์กับโครงการสหพัฒน์แอดมิชชั่น สามารถเข้ามาดูการสอนย้อนหลังได้ทางเว็บไซต์ได้ตลอดเวลา

4. สร้างบรรยากาศการเรียน

บรรยากาศการเรียนที่ดีจะช่วยทำให้น้อง ๆ มีสมาธิจดจ่ออยู่กับเนื้อหาที่เรียนมากยิ่งขึ้น ซึ่งน้อง ๆ ควรหาห้องที่เงียบสงบ ไม่เปิดเพลงเสียงดัง และไม่ทำอย่างอื่นควบคู่ไปด้วยในตอนเรียน โดยเฉพาะการเล่นโทรศัพท์มือถือ เข้าโซเชียลมีเดียขณะที่กำลังเรียนอยู่ หรือแม้แต่การเข้าไปเช็กข้อความเพียงไม่กี่นาที สิ่งเหล่านี้จะทำให้เราหลุดโฟกัสจากเนื้อหาที่เรียนได้ ซึ่งถ้าหากเป็นช่วงสำคัญก็จะทำให้เราพลาดเนื้อหาตรงนั้นไป และอาจไม่เข้าใจในเนื้อหาต่อไปได้ เพราะฉะนั้นควรหาห้องเงียบ ๆ และสร้างบรรยากาศการเรียนที่เหมาะสมกับตัวเองมากที่สุด รวมถึงการโฟกัสกับการติวอย่างเข้มข้น ลดกิจกรรมที่เข้ามาแทรกระหว่างติว จะช่วยทำให้เรียนได้อย่างเข้าใจและเก็บข้อมูลแต่ละวิชาได้ครบถ้วน

5. มีปฏิสัมพันธ์กับผู้สอน

การเรียนออนไลน์ให้มีประสิทธิภาพและประสบความสำเร็จ ๆ น้อง ๆ นักเรียนควรมีปฏิสัมพันธ์กับพี่ติวเตอร์ เช่น การพูดคุยทักทาย ถามตอบในสิ่งที่ไม่เข้าใจในเนื้อหา เป็นต้น ซึ่งการติวสดออนไลน์ของโครงการสหพัฒน์แอดมิชชั่น จะมีช่องทาง Live Chat ให้น้อง ๆ ได้พูดคุยกับติวเตอร์เหมือนนั่งเรียนในห้องเรียน นอกจากนี้พี่ ๆ ติวเตอร์ยังมีกิจกรรมให้น้อง ๆ ได้ร่วมตอบคำถามเพื่อชิงรางวัลอย่างสนุกสนาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook