สัญญาณอันตราย เตือนภัยว่าแฟนคุณ “รักแค่ตัวเขาเอง”

สัญญาณอันตราย เตือนภัยว่าแฟนคุณ “รักแค่ตัวเขาเอง”

สัญญาณอันตราย เตือนภัยว่าแฟนคุณ “รักแค่ตัวเขาเอง”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณกำลังรู้สึกว่าความรักที่คุณมีอยู่ คุณเป็นฝ่ายให้อยู่คนเดียวหรือเปล่า หรือคุณให้เขามากกว่าที่เขาให้กับคุณ ถ้าคุณรู้สึกเช่นนั้น ลองมาสำรวจกันก่อนว่าคนรักของคุณนั้นเข้าข่ายของคนเห็นแก่ตัวหรือไม่

  • เวลาพบกันหรืออยู่ด้วยกัน มักจะจัดการแต่เรื่องของตนเองเสมอ เรื่องของคุณเขาหรือเธอไม่เคยสนใจ
  • ไม่เคยสนผู้คนรอบข้าง หรือใส่ใจแม้แต่น้อย
  • มักจะอิดออดหรือปฏิเสธทันทีเมื่อเขาหรือเธอถูกขอร้องให้ทำอะไรเพื่อคุณหรือคนอื่น
  • เมื่อไม่ได้ดังใจก็จะกล่าวหาว่าคุณเป็นคนเห็นแก่ตัว

ความจริงแล้วการที่เขารักตัวเองนั้นไม่ใช่เรื่องผิด แต่ถ้าเขาแสดงออกชัดเจนว่ามันกลายเป็น “ความเห็นแก่ตัว” แล้ว มันก็ยากที่จะฝืนไปต่อ
ถ้าเจอแบบนี้ มาดูกันว่าพฤติกรรมของเขาหรือเธอนั้น “ส่งสัญญาณเตือนคุณมาก่อนหน้านี้หรือเปล่า”

1. คนที่เห็นแก่ตัวมักจะมองไม่เห็นความต้องการของคนอื่น พวกเขาจะถูกเลี้ยงดูมาอย่างตามใจ และมักจะตัดสินใจว่าตนเองต้องการอะไร มักจะคิดถึงตนเองก่อนเสมอ และมักจะเป็นเช่นนั้นทุกครั้งไป

2. การเลี้ยงดูส่งผลอย่างยิ่งต่อวิธีคิด และทัศนคติในการเข้าสังคมของคนหนึ่งคน หากคุณได้มีโอกาสไปบ้านแฟน สิ่งสำคัญที่คุณควรสังเกตคือวิธีที่เขาปฏิบัติต่อคนในบ้าน หรือวิธีที่คนในบ้านปฏิบัติต่อเขา อาทิคุณไปบ้านแฟน แล้วพบว่าหลังมื้ออาหารเขาหรือเธอ ไม่เคยช่วยเก็บโต๊ะแล้วปล่อยให้เป็นหน้าที่ของแม่บ้านหรือคุณแม่ของพวกเขา ขณะที่ตัวเองได้แต่นั่งคุยอย่างสนุกสนานโดยไม่สนใจว่าคนอื่นจะลุกขึ้นมาเก็บกวาดเศษอาหารที่เพิ่งกินไปเมื่อสักครู่ ถ้าเจอแบบนี้ก็จงระวังเอาไว้ให้มาก

3. คนที่เห็นแก่ตัวจะมองไม่เห็นความต้องการของคนอื่น และแน่นอนว่าพวกเขาไม่คิดว่าต้องให้ความช่วยเหลือผู้อื่นด้วยเช่นกัน หากคนที่เห็นแก่ตัวจะยอมลดตัวลงมาช่วยคุณเมื่อคุณร้องขอเท่านั้น แต่พวกเขาก็ไม่ได้ให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่นักหรอกหากไม่มีผลประโยชน์ตอบแทนที่เพียงพอ

4. โดยทั่วไปแล้วคนที่ชอบพูดถึงแต่เรื่องของตัวเองนั้นมักจะเห็นแก่ตัวอยู่แล้ว เพราะพวกเขาไม่ได้มีความสนใจผู้อื่นที่อยู่รอบข้างเลยว่าเขาจะรู้สึกเบื่อหน่ายหรือรำคาญแค่ไหน พวกเขาต้องการที่จะพูดสิ่งที่อยากพูด เมื่อพูดจบแล้ว ก็ไม่ได้สนใจว่าคนอื่นจะพูดอะไรต่อบ้าง

ทั้งหมดนี้คือข้อสังเกตที่คุณสามารถใช้ในการศึกษาและมองคนที่คุณกำลังคบหาให้ลึกและชัดได้มากยิ่งขึ้น เพราะถ้าเกิดคุณคบหาจนถึงขนาดแต่งงานไปแล้ว พฤติกรรมของพวกเขาก็จะยิ่งแสดงความเป็นตัวเองเพิ่มมากขึ้น เมื่อถึงเวลานั้นทุกอย่างก็จะสายเกินแก้ไปแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook