ทำความรู้จัก ติงเจิน หนุ่มน้อยชนเผ่าทิเบตที่มีรอยยิ้มบริสุทธิ์ ดังในจีนแบบข้ามคืน

ทำความรู้จัก ติงเจิน หนุ่มน้อยชนเผ่าทิเบตที่มีรอยยิ้มบริสุทธิ์ ดังในจีนแบบข้ามคืน

ทำความรู้จัก ติงเจิน หนุ่มน้อยชนเผ่าทิเบตที่มีรอยยิ้มบริสุทธิ์ ดังในจีนแบบข้ามคืน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นโด่งดังข้ามคืนเลยจริงๆ กับ ติงเจิน หนุ่มน้อยชนเผ่าทิเบตที่มีรอยยิ้มบริสุทธิ์ ไม่ปรุงแต่ง ที่โด่งดังจาก Douyin ของประเทศจีน จนทำให้เขากลายเป็นไวรัลจากความใสซื่อของเขา ซึ่งในครั้งนี้ Sanook Campus เราก็จะนำเรื่องราวของ ติงเจิน หนุ่มน้อยชนเผ่าทิเบตคนนี้มาให้เพื่อนๆ ได้รู้จักเขาให้มากขึ้น

ติงเจินติงเจิน

เรื่องราวของเขาเกิดจากช่างภาพคนหนึ่งได้เดินทางไปถ่ายภาพที่หมู่บ้านหลี่ถาง เมืองกานจือ ในมณฑลเสฉวน ซึ่งเป็นพื้นที่ที่อยู่ในเขตปกครองพิเศษชนเผ่าทิเบต เป็นแหล่งท่องเที่ยวอารยธรรมทิเบตเลยก็ว่าได้ โดยช่างภาพคนนี้ได้เก็บภาพของหนุ่มน้อยชาวทิเบตคนหนึ่ง ซึ่งหนุ่มน้อยคนนั้นก็คือ ติงเจิน นั่นเอง โดยเขาได้ถ่ายคลิป ติงเจิน ลงใน Douyin ซึ่งคลิปดังกล่าวก็มีผู้เข้าชมมาถึงหลักแสนภายใน 2 ชั่วโมงเลยทีเดียว และหลังจากนั้นช่างภาพก็ชวน ติงเจิน มาไลฟ์โดยให้คุณลุงของเขาที่สามารถสื่อสารจีนกลางมาช่วยเป็นล่ามให้กับการไลฟ์ในครั้งนี้ (ติงเจิน) พูดจีนกลางไดนิดหน่อย ซึ่งก็มีผู้คนเข้ามาดูไลฟ์กว่า 3 แสนคนเลยทีเดียว

ติงเจินติงเจิน

ในช่วงที่ไลฟ์นั้น ติงเจิน ก็ดูเป็นเด็กโก๊ะขำๆ น่ารักตลอดไลฟ์ ด้วยความที่เขาไม่รู้เรื่องว่าอะไรคืออะไร ตอบคำถามจากผู้ชมแบบโก๊ะๆ พูดจีนแบบงูๆ ปลาๆ แต่ก็มาพร้อมกับรอยยิ้มที่น่ารักและใสซื่อตลอดการไลฟ์ เรียกว่าเป็นช้างเผือกที่หายากในสังคมโซเชียลจีนในปัจจุบันเลยทีเดียว เพราะว่าในโซเชียลมีเดียของจีนเราก็มักจะเห็นหนุ่มตี๋ขาวๆ รูปร่างสูงหน้าตาดี ที่มาจากการปรับลุค แต่งหน้า รวมไปถึงศัลยกรรม มีชีวิตที่หรูหราทั้งนั้น แต่สำหรับ ติงเจิน เขาแตกต่างจากเหล่าหนุ่มๆ บนโซเชียลของจีนทุกอย่าง เพราะเขาเรียกว่าหน้าตาดีโดยกำเนิด ผิวพรรณไม่ได้ขาวผ่อง ไม่มีการปรุงแต่งหรือประดิษฐ์อะไรเลย รวมไปถึงเขายังเป็นตัวของตัวเองไม่ได้สนใจลุคอะไรเหมือนกับพิมพ์นิยม

ติงเจินติงเจิน

โดย ติงเจิน มีชื่อจริงว่า จาซีติงเจิน เป็นชาวจีนเผ่าทิเบต เขามีอายุ 20 ปี จบการศึกษาระดับชั้น ป.6 (เรื่องปกติของคนในพื้นที่นั้น) มีอาชีพเลี้ยงสัตว์ โดยการดูแลฝูงม้ากว่า 100 กว่าตัว เรียกว่าเขาก็มีฐานะที่ดีเลยด้วย หลังจากที่ ติงเจิน โด่งดังในข้ามคืน ก็มีสื่อต่างๆ เขาไปตามหาตัวเขาและสัมภาษณ์ต่างๆ รวมถึงแมวมองที่จะชักชวนเขาเข้าวงการ ตลอดจนสื่อโทรทัศน์ต่างๆ ที่พยายามเข้ามาติดต่อผ่านครอบครัวของเขา รวมไปถึงผู้ใหญ่ของหน่วยงานรัฐบาลท้องถิ่นเข้ามาหาเขาเพราะหวังที่จะใช้ความดังของติงเจินทำประโยชน์ให้กับพื้นที่ชุมชน จึงทำให้เกิดกระแส ปกป้องติงเจินขึ้นมาเพราะเห็นว่าเขาอาจจะไม่ปลอดภัยในความเป็นส่วนตัวอีกต่อไป เพราะสังคมกำลังจะตักตวงผลประโยชน์จากความบริสุทธิ์ของเขาอยู่

ติงเจินติงเจิน

ล่าสุดทาง CCTVโทรทัศน์ช่องใหญ่ของรัฐบาลจีนได้รายงานว่า ติงเจินได้ตัดสินใจเซ็นสัญญากับรัฐวิสาหกิจท้องถิ่นเจ้าหนึ่ง ซึ่งเป็นบริษัทที่ลงทุนด้านการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม โดยเขาได้ทำหน้าที่เป็น ทูตวัฒนธรรม มีหน้าที่ในการโปรโมตส่งเสริมการท่องเที่ยวของเมืองกานจือบ้านเกิดรวมทั้งเมืองรอบข้างที่เป็นเขตปกครองพิเศษชนเผ่าทิเบต ผ่านช่องทางต่างๆของบริษัท รวมทั้งบริษัทจะรับหน้าที่เป็นผู้จัดการจัดหา, ตรวจสอบและรับงานจากหน่วยงานภายนอกให้ โดยส่วนแบ่งและค่าตอบแทนจากงานโฆษณาหรือของขวัญที่ได้รับทางออนไลน์ของติงเจิน บริษัทจะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยว โดยในตอนนี้เขามีเป้าหมายในการพูดจีนกลางให้คล่อง

ติงเจินติงเจิน

โดยติงเจินรู้สึกดีใจที่ได้งานนี้ เพราะเขารักบ้านเกิดของตัวเอง และได้ทำงานช่วยโปรโมตบ้านเกิดของเขาให้เป็นที่รู้จักว่าหมู่บ้านของเขาสวยงาม ถึงแม้เงินเดือนจะไม่ได้มาก แต่ก็สบายใจที่ได้อยู่ใกล้บ้าน โดยชาวเน็ตเรียกว่าโล่งใจมากๆ ที่ติงเจินเลือกทางเดินที่เรียบง่าย เพราะวงการบันเทิงอาจจะเป็นสถานที่อันตรายสำหรับหนุ่มน้อยไร้เดียงสาคนนี้ก็ได้

ติงเจินติงเจิน
ติงเจินติงเจิน
ติงเจินติงเจิน
ติงเจินติงเจิน

อัลบั้มภาพ 57 ภาพ

อัลบั้มภาพ 57 ภาพ ของ ทำความรู้จัก ติงเจิน หนุ่มน้อยชนเผ่าทิเบตที่มีรอยยิ้มบริสุทธิ์ ดังในจีนแบบข้ามคืน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook