เช็กลิสต์คณะแห่งการนอนน้อย บอกเลยว่านอนน้อยแต่นอนนะ

เช็กลิสต์คณะแห่งการนอนน้อย บอกเลยว่านอนน้อยแต่นอนนะ

เช็กลิสต์คณะแห่งการนอนน้อย บอกเลยว่านอนน้อยแต่นอนนะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การเรียนคือการทุ่มเท ซึ่งในบางครั้งนั้นก็ต้องแลกมาด้วยความเหนื่อยล้าและเสียสละเวลาส่วนตัวของตัวเองไปด้วย ซึ่งหนึ่งในเวลาส่วนตัวที่ต้องเสียสละเป็นอันดับต้นๆ นั่นก็คือเวลานอน ที่ต้องเอามาปฏิบัติการ เอามาทำโปรเจคต่างๆ จนทำให้ได้นอนพักผ่อนน้อยนั่นเอง

วันนี้ Sanook Campus เราก็จะพาเพื่อนๆ มาเช็กลิสต์กันหน่อยว่าคณะไหนที่ นอนน้อย แต่นอนนะบ้าง งานนอนไม่พอ อดหลับอดนอนต้องมา

คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์

คณะนี้ขึ้นชื่ออยู่แล้วเรื่องการที่นักศึกษาต้องอดหลับอดนอน ทุกคนรู้ แฟนคลับรู้ ว่าโปรเจคของเด็กสถาปัตย์ค่อนข้างที่จะมีปริมาณที่เยอะมากๆ ไม่ว่าจะเป็นแบบสิ่งก่อสร้าง โมเดลหุ่นจำลอง ตลอดจนไปถึงงานพรีเซนต์กระดาษเลยทีเดียว บอกเลยว่างานหนักจนแทบไม่มีเวลาได้นอนเลยทีเดียว

คณะแพทยศาสตร์

ในช่วงปีแรกๆ อาจจะเรียนปรับพื้นฐานทั่วไปยังไม่หนักมาก แต่พอเมื่อขึ้นชั้นปีที่สูงขึ้นชั่วโมงในการเรียนเรียกว่าเยอะมาก ต้องมีเข้าวอร์ด อยู่เวรโรงพยาบาล ทำงานที่โรงพยาบาลทั้งคืนก็มี ในบางครั้ง อาจจะได้นอนพักผ่อนน้อยเพียงแค่ 2-6 ชั่วโมงเท่านั้น

คณะพยาบาล

คณะนี้ก็เช่นเดียวกับคณะแพทย์ เพราะต้องมีการขึ้นเวร เช้า บ่าย ดึก และยิ่งในช่วงที่มีคนไข้เยอะก็จะยิ่งเหนื่อยอีกเท่าตัว ตลอดจนถึงต้องเรียนไปด้วย ทำงานไปด้วย ผสมกับมีเวลานอนพักผ่อนน้อยยิ่งรู้สึกเหนื่อยเข้าไปอีก

คณะวิศวกรรมศาสตร์

นอนน้อยแต่นอนนะ โดยส่วนมากจะอดหลับอดนอนช่วงใกล้สอบเพราะต้องท่องสูตร อ่านหนังสือกันหนักมาก รวมไปถึงงานค้าง รายงานอีกด้วยนะ บอกเลยว่าถ้าผ่านตรงนี้มาได้ คุณจะมีภูมิต้านทานกับการทำงานแบบไฟลุก One Night Miracle

คณะศิลปกรรมศาสตร์

บอกเลยว่าตีคู่สูสีกับคณะสถาปัตย์มาแบบเคียงบ่าเคียงไหล่ เพราะเรียนคณะนี้ต้องใช้ความคิดความสร้างสรรค์ในการออกแบบชิ้นงานตลอดจนถึงมีไอเดียดีๆ ที่จะสร้างผลงาน หรือแก้ไขโปรเจค รวมไปถึงต้องลงมือทำชิ้นงานอีก เอาเป็นว่านอนน้อยแต่ก็นอนนะจริงๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook