4 สัญญาณถึงเวลา “บอกเลิก” อย่ายื้อ ถ้าใจบอกว่าไม่ใช่!

4 สัญญาณถึงเวลา “บอกเลิก” อย่ายื้อ ถ้าใจบอกว่าไม่ใช่!

4 สัญญาณถึงเวลา “บอกเลิก” อย่ายื้อ ถ้าใจบอกว่าไม่ใช่!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้ว่าจุดเริ่มต้นของชีวิตคู่จะมาจากความรักความผูกพันของคนสองคน แต่เมื่อวันหนึ่งความสัมพันธ์มาถึงทางตันก็คงต้องแยกทางกันไป ดีกว่ายื้อกันไว้โดยที่ต่างฝ่ายต่างไม่มีเยื่อใยต่อกันแล้ว

แต่จะรู้ได้อย่างไรว่าคู่ของเราอยู่ในสถานการณ์ที่เดินหน้าต่อไปด้วยกันไม่ได้แล้ว และควรยุติความสัมพันธ์นั้นไว้ก่อนจะไม่เหลือความรู้สึกดี ๆ ให้แก่กันอีกต่อไป

ลินดา แคร์รอล นักบำบัดชีวิตคู่ชื่อดัง ผู้มีประสบการณ์มานานกว่า 30 ปี และเป็นเจ้าของหนังสือ Love Cycles: The Five Essential Stages of Lasting Love ให้คำแนะนำไว้ได้น่าสนใจ เกี่ยวกับ 4 สัญญาณที่ควรยุติความสัมพันธ์ทันที หากคู่ของเรามีลักษณะดังต่อไปนี้

1. คู่ของเราเป็นคนหยาบคาย

แคร์รอลแนะนำว่า หากคู่ของเราแสดงความหยาบคายออกมา ไม่ว่าทางคำพูด การกระทำ และการแสดงความรุนแรงทางเพศ ก็ไม่ควรจะทนฝืนอยู่ด้วยกันอีกต่อไป แต่ควรรีบจบความสัมพันธ์นั้นเสียเพื่อปกป้องตัวเองจากภัยอันตราย

2. คู่ของเราชอบโกหกและขี้หึง

หากคู่ของเราชอบโกหกจนติดเป็นนิสัย อีกทั้งยังแสดงความเป็นเจ้าของมากจนเกินไปชนิดที่หึงไม่เลือกหน้า ไม่ใช่แค่ครั้งคราว ก็คงจะทำให้ความสัมพันธ์เดินหน้าต่อไปไม่ได้ เพราะหากรักกันก็ควรซื่อสัตย์และไว้ใจซึ่งกันและกัน

3. เราทำทุกอย่างให้แต่กลับไม่เห็นค่า

ในเมื่อเราทุ่มเทและทำทุกอย่างเพื่อคนที่เรารักแล้ว แต่อีกฝ่ายกลับไม่เห็นค่า และไม่ได้ช่วยให้ความสัมพันธ์ดีขึ้น ก็คงถึงเวลาที่ต้องแยกทางกันเสียที เพราะบางทีอะไรที่เคยเข้าท่าหรือถูกใจในสมัยคบกันใหม่ ๆ ก็ใช่ว่าจะเวิร์กเมื่อใช้ชีวิตคู่ร่วมกันแล้ว

4. รู้ว่าคนที่คบอยู่ไม่ได้เป็นคนที่ใช่

หากความรู้สึกข้างในบอกเราว่าคนที่ใช้ชีวิตคู่ด้วยนั้นไม่ได้เป็นคนที่ใช่อย่างที่คิด ก็อย่าฝืนความรู้สึกภายในจิตใจของตัวเอง แต่ต้องแน่ใจด้วยว่าไม่ใช่แค่ข้ออ้างที่อยากจะมีคนใหม่ หรืออ้างเหตุผลขอเลิกเพียงเพราะรู้สึกว่าคนของเราน่าเบื่อ หรือไม่น่าสนใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook