7 ไอเทมลับพกติดกระเป๋า ใช้ไม่บ่อยแต่ถ้าจะใช้ก็มีให้ใช้

7 ไอเทมลับพกติดกระเป๋า ใช้ไม่บ่อยแต่ถ้าจะใช้ก็มีให้ใช้

7 ไอเทมลับพกติดกระเป๋า ใช้ไม่บ่อยแต่ถ้าจะใช้ก็มีให้ใช้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในกระเป๋าสะพายของคุณมีข้าวของเครื่องใช้อะไรบ้าง? หลัก ๆ ก็คงหนีไม่พ้นโทรศัพท์มือถือ หูฟัง ที่ชาร์จแบตสำรอง กระเป๋าสตางค์ กุญแจบ้าน กระเป๋าเครื่องสำอาง กระดาษชำระแบบแห้ง-แบบเปียก ยางมัดผม เจลแอลกอฮอล์ ปากกา แว่นตา อะไรเทือก ๆ นี้ถูกไหม? นั่นเป็นของสำคัญที่คนส่วนใหญ่มีติดกระเป๋าสะพายที่ใช่ไปไหนมาไหนเสมอ แต่… ชีวิตมันไม่ได้ง่ายขนาดนั้น เคยคิดบ้างไหมว่าถ้าเกิดเหตุสุดวิสัยขึ้นมา ของที่มีอยู่มันเอามาใช้ประโยชน์ได้มากน้อยแค่ไหน

ผู้เขียนเคยผ่านประสบการณ์ที่ต้องแก้ปัญหาหรือเหตุสุดวิสัยเฉพาะหน้ามาบ้าง ฉะนั้น จึงมีไอเดียดี ๆ เกี่ยวกับของที่ควรมีติดไว้ในกระเป๋าเสมอมานำเสนอ ว่านอกจากข้าวของข้างต้นแล้ว ควรต้องพกอะไรติดกระเป๋าไว้อีกบ้าง ในกรณีที่เกิดเรื่องไม่คาดคิดขึ้น แน่นอนว่ามันไม่ใช่ของที่จะได้ใช้บ่อย ๆ แต่ถ้ามีเหตุการณ์ที่จำเป็นต้องใช้ ค้น ๆ กระเป๋าดูก็มีให้ใช้

กาว

622304

กาว อาจจะเป็นของที่ไม่น่าจะอยู่ในกระเป๋าสะพายที่เราใช้สะพายไปไหนมาไหนหรอกใช่ไหม มันก็ดูแปลกพอสมควรในการพกกาวติดกระเป๋า แต่ประสบการณ์ชีวิตจะสอนให้เรารู้จักพกกาวติดกระเป๋าไว้บ้าง ซึ่งไม่ได้หมายความว่าให้พกกาวลาเท็กซ์เป็นขวด แค่กาวร้อนติดแน่นทนทาน ไม่ก็กาวสารพัดประโยชน์หลอดสีเหลือง ๆ หลอดเล็กนิดเดียวเอง ไม่เปลืองพื้นที่ในกระเป๋าหรอก พกพาง่ายใช้สะดวก ถึงคงจะไม่ได้ใช้บ่อย ๆ แต่ถ้าจำเป็นต้องใช้ เราจะขอบคุณตัวเองที่พกมันไว้ในกระเป๋า

หนังยาง

655755

หนังยางมัดถุงแกงสีแดง สีเหลือง สีเขียวนั่นแหละ สามารถนำมาใช้กับเหตุสุดวิสัยได้เสมอ (ยกเว้นมัดผม) มัดแน่น เหนียวทนทาน ยืดหยุ่นกำลังดี หาง่ายไม่ต้องซื้อ อะไรขาด อะไรหลุด อะไรหัก หนังยางก็พอจะรัดพยุงได้จนกว่าจะได้วิธีแก้ปัญหาที่ดีกว่านี้ เวลามือลื่นเปิดขวดอะไรไม่ออก หนังยางจะช่วยเพิ่มแรงเสียดทานให้เปิดง่ายขึ้น หรือแม้แต่ปัญหากลัดกระดุมกางเกงไม่ได้ เพราะอ้วนขึ้นนิดเดียว (แต่แขม่วก็ไม่รอด) หนังยางคือตัวช่วยลับ หรือถ้าซิปหักก็ใช้หนังยางร้อยเข้ากับตัวซิปที่เหลืออยู่ ก็ใช้ดึงซิปขึ้น-ลงได้ชั่วคราว

ชุดเข็ม-ด้าย

173308

ชุดเข็ม-ด้ายแบบพกพา มีขายอยู่เยอะแยะมากตามร้านขายของเบ็ดเตล็ด ตลับนิดเดียวเล็กกว่าฝ่ามืออีก อย่างน้อยที่สุด พกเข็มกลัดไว้ก็ยังดี ของสิ่งนี้ควรค่าเป็นอย่างยิ่งที่จะมีมันไว้ในกระเป๋า ต้องย้ำอีกหลาย ๆ ครั้งว่าเหตุสุดวิสัยมันเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ เช่น เสื้อไปเกี่ยวกิ่งไม้ขาด กระดุมหลุด ตะขอหลวม เป้าขาด และสารพัดเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นได้ ยิ่งเป็นเรื่องเกี่ยวกับเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายยิ่งต้องมีแผนรองรับเสมอ ไม่เช่นนั้นเป็นเรื่องใหญ่แน่

ยาสามัญประจำบ้าน

948820

ยาอม ยาดม ยาหม่อง ยาแก้ปวดลดไข้ ฯลฯ ยาเหล่านี้ถือเป็นอีกสิ่งที่จำเป็นต่อการเดินทาง ถึงเราจะไม่ได้เจ็บป่วยบ่อย ๆ แต่มีไว้ก็อุ่นใจกว่า อย่างพวกยาดมยาหม่อง นำมาใช้ทาเวลาถูกแมลงสัตว์กัดต่อยก็ได้ ไม่ได้แก้อาการหน้ามืดจะเป็นลมได้อย่างเดียว ส่วนการปวดหัวเวลาเดินทาง ถ้าปวดมากก็ไม่ไหว แถมยังรู้สึกรำคาญไม่สบายตัว ปลาสเตอร์ยา เป็นแผลนิด ๆ หน่อย ๆ ก็มีให้ใช้ เหตุสุดวิสัยเกิดขึ้นได้เสมอ จึงไม่ควรประมาทเกี่ยวกับสุขภาพ

กรรไกรหรือคัตเตอร์

338683

หลายคนอาจมองว่ามันเป็นของมีคม พกไปไหนมาไหนดูอันตราย แต่เราก็ใช้ประโยชน์จากความอันตรายของมันได้เช่นกัน ไม่เพียงแต่ใช้เวลาที่ฉีกถุงขนมไม่ออก แกะเชือกไม่หลุด หรือมีนู่นนี่นั่นที่ต้องตัด อุปกรณ์พวกนี้ยังสามารถนำมาใช้เป็นป้องกันตัวในยามฉุกเฉินได้ด้วย อย่างน้อยก็พอจะถ่วงเวลาเอาตัวรอดในสถานการณ์คับขัน เพราะฉะนั้น หากรรไกรหรือคัตเตอร์อันเล็ก ๆ พกติดตัวไว้เสมอ ไม่ใช่พกอันใหญ่โตเหมือนจะเอาไปแทงใคร แล้วชีวิตจะดีงาม เดี๋ยวนี้เขามีแบบที่พับเก็บได้จนเหมือนด้ามปากกาด้วย พกง่ายจะตาย

กรรไกรตัดเล็บ

924099

ใครที่เคยเผชิญกับความเจ็บปวดจากเล็บฉีกหรือหนังบริเวณเล็บฉีก ก็จะรู้ดีว่ามันทรมานมากแค่ไหน บางทีเราอาจจะกำลังทำอะไรเพลิน ๆ แล้วหนังมันลอกโดยบังเอิญ หรือไม่ก็ตั้งใจดึงนี่แหละ แต่ดันดึงผิดมุมไปหน่อย เลือดออกซิบ ๆ แสบน้ำตาเล็ดเลยทีเดียว ดังนั้น พกกรรไกรตัดเล็บเอาไว้เผื่อเกิดเหตุการณ์แบบนี้ก็ไม่เสียหายอะไร สมัยนี้มีกรรไกรตัดเล็บอันเล็ก ๆ ลวดลายน่ารักขายกันเกร่อไปหมด พกพาง่าย คล้องเป็นพวงกุญแจก็ยังได้เลย

ถุงพลาสติกก๊อบแก๊บ

198788

ไอเทมที่หลายคนมองข้าม แม้ว่าทุกวันนี้เขาจะรณรงค์ให้ลดใช้ทุกพลาสติก แต่เราก็แค่พกเผื่อไว้กรณีที่จำเป็นต้องใช้ ไม่ได้เอาไปทิ้งทำลายสิ่งแวดล้อมที่ไหน เช่น ฝนตก กลัวโทรศัพท์เปียกก็ยัดใส่ถุง เจอน้ำท่วม ก็ใช้ห่อคลุมรองเท้าเดินลุยน้ำ ในกรณีที่หาซื้อรองเท้าแตะได้ ก็ถอดเปลี่ยนรองเท้าหนัง รองเท้าผ้าใบเก็บใส่ถุงหิ้วไปไหนมาไหน ดีกว่าปล่อยให้รองเท้าพวกนั้นเปียก แห้งก็ยาก แถมมีกลิ่นเหม็นอีก หรือจะเอาไว้ใส่ร่มหรือเสื้อกันฝนที่เปียก แล้วค่อยเก็บใส่กระเป๋า ของข้างในก็จะไม่เลอะ หรือเวลาซื้อของแล้วเขาไม่มีถุงให้ จะได้ไม่ตอบหอบหิ้วพะรุงพะรังเต็มไม้เต็มมือ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook