5 แมวไทยนำโชค เลี้ยงไว้แล้วโชคดี

5 แมวไทยนำโชค เลี้ยงไว้แล้วโชคดี

5 แมวไทยนำโชค เลี้ยงไว้แล้วโชคดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แมว เป็นอีกหนึ่งสัตว์เลี้ยงที่อยู่คู่คนไทยมานาน นอกจากนั้นยังมีความเชื่อเกี่ยวกับแมวมากมาย เช่น แมวขอฝน แมวดำข้ามโลงศพ วันนี้อยากชวนทุกคนมารู้จัก 5 แมวสายพันธุ์ที่ตรงตามความเชื่อว่าจะนำโชคมาให้กับคนที่เลี้ยง

1.แมววิเชียรมาศ

แมววิเชียรมาศ หรือ แมวแก้ว แมวไทยโบราณ สมัยก่อนเป็นแมวที่เลี้ยงภายในวัง สามัญชนทั่วไปไม่สามารถเลี้ยงได้ แมววิเชียรมาศเชื่อว่าคนที่เลี้ยงจะมีแต่โชค นำโชคมาให้ ลักษณะของแมวจะมีสีขาวหม่น ตาสีฟ้า แล้วมีจุดสีน้ำตาลตามลำตัว 9 จุด หน้า หู หาง เท้า และอวัยวะเพศ

2.แมวศุภลักษณ์

แมวศุภลักษณ์ มีความเชื่อว่าหากเลี้ยงไว้จะได้ยศ ลาภยศ และ เจริญรุ่งเรือง มีรูปร่างสง่า ขายาว เรียวฝ่าเท้าอวบ ศีรษะค่อนข้างกลมกว้าง มีสีทองแดง น้ำตาลแดงทั่วตัว ดวงตามีสีเหลืองอำพัน แนะนำให้คนทำธุรกิจเลี้ยงไว้จะเจรจาได้ง่ายขึ้น

3.แมวสีสวาด

แมวสีสวาด หรือ แมวโคราช อีกหนึ่งพันธุ์แมวที่หายาก เชื่อว่าใครเลี้ยงไว้จะมีแต่ผู้ใหญ่คอยอุปถัมภ์ค้ำจุน ลักษณะเด่นคือ ขนสั้น สีสวาดทั่วทั้งตัว หัวดูจากด้านหน้าเป็นรูปหัวใจ ตาเป็นสีเขียวหรือสีเหลืองอำพัน ตอนเด็กเป็นสีฟ้า หางยาว ปลายแหลมชี้ตรง

4.แมวขาวมณี

ขาวมณี หรือ ขาวปลอด จะคอยค้ำคูณและนำโชคลาภมาให้เจ้าของได้อยู่เสมอ ลักษณะเด่นคือ ขนสั้นขาวนวล ตาเป็นสีฟ้าหรือสีเหลืองอำพัน บางตัวอาจจะตาคนละสี รูปร่างตัวยาวขาเรียว เป็นแมวที่ค่อนข้างเชื่อง

5.แมวนิลจักร

นิลจักร แมวที่มีขนดำสนิททั้งตัว ยกเว้นขนบริเวณคอที่จะออกเป็นสีขาว คล้ายจักรหรือพวงมาลัยคล้องคอ ตามความเชื่อโบราณ ว่าใครที่เลี้ยงแมวพันธุ์นี้ไว้จะทำให้เจ้าของมีทรัพย์สินเพิ่มพูนทุกวันไม่ขาดสาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook