6 ขั้นตอน รับพัสดุปลอดภัย มั่นใจ ไกลโควิด

6 ขั้นตอน รับพัสดุปลอดภัย มั่นใจ ไกลโควิด

6 ขั้นตอน รับพัสดุปลอดภัย มั่นใจ ไกลโควิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงเหตุการณ์โควิด 19 ที่ไม่มีท่าทีจะเบาลง คนส่วนใหญ่จึงเลือกที่จะอยู่บ้านกันเพื่อความปลอดภัยแล้วสั่งของออนไลน์ ทั้งเสื้อผ้า ของสด หรืออาหารเอาไว้ตุนยามหิว แต่รู้หรือไม่ว่าเชื้อโควิด 19 ก็อาจติดมาจากพัสดุที่เราเซ็นรับได้เหมือนกันนะ วันนี้ iNN เลยรวบรวม 6 ขั้นตอน รับพัสดุ ง่ายๆแบบปลอดภัยมาฝากกัน

6 ขั้นตอน รับพัสดุปลอดภัย มั่นใจ ไกลโควิด

จัดพื้นที่

จัดพื้นที่รับ-แกะพัสดุเป็นหลักแหล่งบริเวณหน้าบ้านอย่างชัดเจน เพื่อป้องกันการเสี่ยงนำเชื้อไวรัสโควิด 19 เข้ามาภายในอาคาร ใช้ตะกร้าหรือถุงผ้าใหญ่ๆแขวนไว้เพื่อเป็นจุดที่วางของสำหรับพนักงานส่งของ และแจ้งให้พนักงานส่งสามารถเซ็นรับของแทนได้เลย

สวมหน้ากาก

หากจำเป็นจริงๆ ที่ต้องออกไปรับพัสดุและอาหาร อย่าลืมสวมหน้ากากอนามัย ลดการพูดคุย รวมถึงรักษาระยะห่างระหว่างเรากับพนักงาน 2 เมตร เพื่อความปลอดภัย

จ่ายด้วยแอพ

เพราะแบงก์และเหรียญเราไม่รู้ได้เลยว่าผ่านมือใครมาแล้วบ้าง ควรใช้ระบบโอนจ่ายเพื่อลดการสัมผัส หรือเตรียมเงินสำหรับค่าสินค้าให้พอดี

แกะข้างนอก

เชื้อโควิด 19 สามารถติดอยู่บนกระดาษได้นานถึง 24 ชั่วโมง อย่าลืมฆ่าเชื้อด้วยการตากแดดหรือทำความสะอาดกล่องบรรจุด้วยแอลกอฮอล์ หลังจากนั้นจึงค่อยแกะพัสดุข้างนอกบ้านเพื่อลดการนำพาเชื้อเข้ามาฉีดข้างใน

ฉีดข้างใน

ทำความสะอาดข้างนอกอาจไม่พอ เมื่อเปิดพัสดุแล้วควรฆ่าเชื้อทำความสะอาดสิ่งของข้างในด้วยเช่นกัน เพราะเชื้อไวรัสสามารถติดอยู่บนวัสดุผิวมันได้นานถึง 48 – 72 ชั่วโมง

ใช้ช้อนเรา

หากสั่งซื้ออาหารเข้ามากินในบ้าน ต้องสังเกตดีๆว่าอุปกรณ์ช้อน-ส้อมที่แถมมาให้อยู่ในพลาสติกที่ปิดมิดชิดหรือเปล่า ทางที่ดีควรใช้ช้อนส้อมของที่บ้านเพื่อความมั่นใจว่าสะอาดที่สุด และอย่าลืมล้างมือก่อนทานอาหารทุกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook