8 ตัวละครจากการ์ตูนญี่ปุ่นที่ไม่น่าเชื่อว่ามีทักษะทางด้านกีฬาเป็นเลิศ

8 ตัวละครจากการ์ตูนญี่ปุ่นที่ไม่น่าเชื่อว่ามีทักษะทางด้านกีฬาเป็นเลิศ

8 ตัวละครจากการ์ตูนญี่ปุ่นที่ไม่น่าเชื่อว่ามีทักษะทางด้านกีฬาเป็นเลิศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"Don't Judge a Book by It's Cover" คือสำนวนภาษาอังกฤษที่แปลตรงตัวได้ว่า อย่าตัดสินหนังสือจากปก หรือหมายความว่าอย่าเพิ่งรีบด่วนตัดสินในสิ่งที่เห็น บางครั้งสิ่งที่เราเห็นก็อาจจะไม่ใช่สิ่งที่เป็นเสมอไป

เช่นเดียวกันกับตัวละครจากมังงะญี่ปุ่นเหล่านี้ ที่ดูจากหน่วยก้านแล้วน่าจะเป็นคนประเภทที่ไม่น่าจะเล่นกีฬาเก่ง แต่กลับกลายไปว่าพวกเขาได้แสดงฝีมืออันชาญฉกาจออกมาทุกครั้งหากได้ทำสิ่งที่ถนัด จนบางครั้งก็น่าตกใจว่าเป็นไปได้อย่างไร

ตัวละครเหล่านี้จะมีใครบ้าง บางคนอาจจะเป็นคนที่เราคิดไม่ถึง Main Stand ขออาสาพาไปชม

1. โนบิตะ โนบิ (โดราเอมอน) - ยิงปืน

mangasports002s

Photo : KIDDIN TV

พระเอกขี้แพ้อันดับ 1 ที่ไม่ว่าใครก็ต้องรู้จัก โนบิตะเป็นคนที่ขึ้นชื่อว่าเรียนหนังสือไม่เก่ง เล่นกีฬาก็ไม่รุ่ง ร่างกายผอมแห้งแรงน้อย แต่เมื่อใดก็ตามที่โนบิตะได้จับปืน ไม่ว่าจะเป็นปืนอัดลมของเล่นหรือปืนใหญ่อัดอากาศของวิเศษของเพื่อนสนิทอย่าง โดราเอมอน โนบิตะ ไม่มีทางยิงพลาด ชนิดที่เรียกได้ว่าเข้าเป้าทุกครั้ง

2. ทาเคชิ โกดะ (โดราเอมอน) - เบสบอล

mangasports003

Photo : prcm.jp

เด็กร่างใหญ่กำยำแบบ "ไจแอนท์" ที่ถนัดเรื่องการใช้กำลังกับโนบิตะ แท้จริงแล้วเป็นคนที่เล่นเบสบอลเก่งมาก ไจแอนท์เล่นตำแหน่งมือขว้างหรือพิทเชอร์อีกทั้งยังเป็นกัปตันทีม บ่อยครั้งที่ไจแอนท์จะชอบบังคับให้โนบิตะมาเล่นเบสบอลด้วยกันอย่างไม่เต็มใจ เขายังเป็นกัปตันทีมที่เต็มไปด้วยความตั้งใจ ถึงขนาดหัวร้อนใส่คนในทีมอยู่บ่อยครั้ง

3. โคนัน เอโดงาวะ (ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน) - สเก็ตบอร์ด

mangasports004

Photo : https://twitter.com/conankun0504

จริงอยู่ที่ คุโด้ ชินอิจิ ในร่างโคนันจะเป็นคนที่ตัวหดเล็กลงมาโดยมีสติกับความทรงจำอยู่ครบ อีกทั้งยังได้รับความช่วยเหลือจากอุปกรณ์ของ ด็อกเตอร์อากาสะ แต่ถ้าพิจารณาจากปัจจัยด้านกายภาพจริง ๆ โคนันอยู่ในร่างกายของเด็ก ป.1 เท่านั้น

ถ้าแค่ไถไปเรื่อย ๆ คงไม่น่าแปลกใจเท่าไหร่ แต่นักสืบเยาวชนคนนี้ทั้งไต่ราวเหล็ก กระโดดข้ามสิ่งของ จนเชื่อได้ยากว่าเด็กตัวขนาดโคนันจะเล่นสเก็ตบอร์ดได้พริ้วเกินหน้าโปรสเก็ตเตอร์หลายคนไปมาก

4. แอล (เดธโน้ต) - เทนนิส

mangasports005

Photo : www.imdb.com

แฟน ๆ สมุดโน้ตมรณะคงจะคุ้นเคยกับภาพของชายหนุ่มวัยรุ่นร่างผอมคนนี้ดี แอลเป็นนักสืบที่เอาแต่หมกตัวอยู่ในห้องเพราะไม่ต้องการเปิดเผยหน้าให้ใครเห็นเพื่อความปลอดภัย ในแต่ละวันของการสืบสวน เขารับประทานแต่ขนมและของหวาน

น่าแปลกใจที่ครั้งหนึ่งเขาได้มีโอกาสไปเล่นเทนนิสกับพระเอกอย่าง ยางามิ ไลท์ และทั้งคู่ตีโต้กันแบบไม่หยุดหย่อน ด้วยความอยากเอาชนะที่มีต่อกัน จนน่าแปลกใจว่าแอลเอาเวลาไหนไปฟิตร่างกาย ทั้ง ๆ ที่วัน ๆ กินแต่ขนมหวานและนั่งเฉย ๆ

5. เน็นโด ริกิ (ไซคิ) - วิ่ง

mangasports006

Photo : Unicorn Freckles

พ่อหนุ่มหน้าโหดโหมดคิตตี้ เพื่อนสนิทของ ไซคิ หนุ่มพลังจิตอลเวง ที่ขึ้นชื่อว่าซื่อบื้อเกินกว่าจะทำอะไรดี ๆ ออกมาได้เป็นชิ้นเป็นอัน ครั้งหนึ่งในระหว่างการแข่งขันกีฬาระหว่างห้อง

เมื่อถึงกีฬาวิ่งผลัด ห้องของไซคิ เปิดตัววิ่งในไม้แรกได้ไม่ดีนัก ปรากฏว่าพอไม้มาถึงมือของเน็นโดะ เขากลับวิ่งแซงหน้าทุกคนเข้าเส้นชัยไปได้อย่างหน้าตาเฉยและแทบไม่ได้รู้ตัวเลยว่าตัวเองวิ่งเร็วขนาดไหน

6. นารุโตะ อุซึมากิ (นารุโตะ นินจาจอมคาถา) - ฟุตบอล

mangasports007

Photo : Sebappuden

คนที่ดูน่าตกใจที่สุดในลิสต์นี้ เห็นชื่อครั้งแรกอาจจะรู้สึกสับสนไปบ้าง บางคนอาจสงสัยว่านารุโตะเล่นฟุตบอลด้วยเหรอ แต่ถึงเล่นก็คงเก่งอยู่แล้ว ก็มีวิชานินจาช่วยอยู่เสียอย่าง เราขอบอกว่าคุณอาจคิดผิดถนัด

จากนารุโตะตอนที่ 175 เป็นความจริงที่นารุโตะใช้วิชานินจาช่วยเล่น แต่วิชาที่เขาใช้คือวิชาแยกร่าง นารุโตะแยกร่างตัวเอง มาเล่นฟุตบอลกับตัวเอง เลี้ยงหลบตัวเอง บุกเข้าไปยิงหน้าประตูด้วยตัวเอง อีกทั้งยังเซฟประตูด้วยตัวเองอีก การที่จะบอกว่านารุโตะสามารถเอาชนะตัวเองได้ก็คงไม่ผิดนัก

7. กินโทกิ ซาคาตะ (กินทามะ) - ฟุตบอล

mangasports008

Photo : myanimelist.net

ไม่รู้ว่าจะเรียกว่าเก่งหรือเจ้าเล่ห์ดี เพราะก๊วนขบวนในทีมที่ประกอบไปด้วยลูกหาบของคุณกินอย่าง คางุระ และ ชินปาจิ อาจจะเป็นอานิสงส์ช่วยให้พระเอกน็อตหลวมของเรื่องเล่นได้ดีก็เป็นได้

จะว่าไปแล้วนี่อาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้คุณกินเล่นเก่ง แต่เห็นซื่อบื้อขนาดนี้เขาก็สามารถทำประตูให้แก่ทีมได้ละกัน

8. อากาเนะ (ครอบครัวตัวฮอ) - มวยปล้ำ

mangasports009

Photo : www.facebook.com/horrrrrrr

หนึ่งในตัวละครที่น่าสงสารที่สุดในเรื่องครอบครัวตัวฮอ มังงะสายฮาที่แค่เห็นภาพก็สามารถเข้าใจและขำก๊ากได้จนท้องคัดท้องแข็ง

อากาเนะ เป็นเด็กสาวตัวเล็ก ๆ น่ารัก และมีความเป็นลูกคุณหนูสูงสุด ๆ แต่น่าเสียดายที่โชคชะตาไม่ค่อยจะเข้าข้าง มักจะไปอยู่ในที่ที่อันตราย เสี่ยงตายแบบเส้นยาเเดงผ่าแปดอยู่เสมอ แต่สุดท้ายเธอก็รอดตายมาได้โดยตลอดด้วยสกิลรีดพลังมหาศาลเมื่อเข้าตาจนเธอจะปล่อยสกิลมวยปล้ำระดับสูงออกมาอย่างน่าเหลือเชื่อ

ไม่ว่าจะเป็นท่าล็อกต่างๆ, การใช้ท่อนแขนโคลสไลน์, การชกระดับหมัดเดียวเดียวหลับฟันหลุดออกจากปาก, หรือการถีบที่แรงจัดจนหน้าหงายกระเด็นตกเขา สกิลเหล่านี้คือสิ่งที่เด็กหญิงอายุ 10 ขวบคนนี้แสดงออกมาเสมอ

ไม่อยากจะคิดจริง ๆ ถ้าเธอโตขึ้นมาและสามารถควบคุมขุมพลังมหาศาลนี้ได้เมื่อไหร่ โลกแห่งมวยปล้ำหญิงจะต้องยอมสยบใต้เท้าของ อากาเนะ อย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook