รวมกิจกรรมแก้เซ็ง ทำได้ง่าย ๆ แค่มีมือถือ!

รวมกิจกรรมแก้เซ็ง ทำได้ง่าย ๆ แค่มีมือถือ!

รวมกิจกรรมแก้เซ็ง ทำได้ง่าย ๆ แค่มีมือถือ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากไวรัสร้ายอย่างโควิด-19 ที่สั่นคลอนระบบสาธารณสุขของประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก จนทำให้มีผู้คนล้มป่วยล้มตายไปเป็นจำนวนมากแล้ว การชุมนุมประท้วงหรือปรากฏการณ์ม็อบลงถนนเพื่อต่อต้านรัฐบาลไทย ก็เป็นอีกหนึ่งข่าวสารที่ส่งผลกระทบต่อสภาพจิตใจและอารมณ์ของผู้คนเช่นเดียวกัน เพราะทุกวันนี้ไม่ว่าจะเปิดทีวีหรือโซเชียลมีเดียก็มีแต่ข่าวหดหู่ ไม่บันเทิงใจ ทำให้ผู้รับสารเครียดไปตาม ๆ กัน Tonkit360 จึงรวบรวมกิจกรรมที่ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่มีอินเทอร์เน็ตและมือถือ เพื่อละจากข่าวเครียด ๆ หรือเว้นจากความเบื่อหน่าย มาผ่อนคลายสมองกันบ้าง

โอลิมปิกคลิก เล่นเกม POPCAT แก้เซ็ง

กลายเป็นเกมที่ได้รับความนิยมในช่วงการระบาดของโควิด-19 ไปแบบงง ๆ ซึ่งในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เกิดเป็นกระแสในประเทศไทยอย่างรวดเร็ว และมีผู้ร่วมสนุกจำนวนมากทีเดียว สำหรับเกม POPCAT ที่สามารถเล่นได้ง่าย ๆ ผ่านเบราว์เซอร์ ทั้งบนหน้าจอคอมและมือถือ เพียงเข้าที่ลิงก์ popcat.click ก็เล่นได้แล้ว โดยวิธีเล่นก็คือเอานิ้วหรือกดเมาส์ให้เจ้าแมวสีขาวอ้าปาก แล้วทุกครั้งที่คลิกจะถูกนับจำนวนครั้งไปเรื่อย ๆ นั่นเอง

ดูคลิป ASMR จากยูทูบเบอร์สายกิน

แค่ได้ดูก็ฟิน คลิป ASMR (Autonomous Sensory Meridian Response) คลิปโชว์กินที่ดูน่าอร่อย โดยหัวใจสำคัญก็คือเรื่องเสียง เป็นการเอาไมโครโฟนมาจ่อใกล้ ๆ ขณะอัดเสียง ทำให้ผู้ชมได้รับอรรถรสจากการรับชมมากขึ้น โดยเฉพาะเสียงจากการกินที่คมชัด ซึ่งช่องยูทูบที่อยากแนะนำว่าต้องลองดูสักครั้งแล้วจะหิวตามแน่นอน นั่นก็คือ ช่อง [햄지]Hamzy เพราะก่อนที่จะได้ชมได้ฟัง ASMR ช่องนี้ยังมีวิธีการทำเมนูนั้น ๆ ให้ดูก่อนอีกด้วย บอกได้คำเดียวว่าเพลิน

ดูคลิปในแอปพลิเคชัน TIKTOK

จากแอปฯ ที่คนหาว่าสก๊อย สู่แพลตฟอร์มที่ทุกคนต้องมีติดมือถือ ในสถานการณ์ที่บ้านเมืองล็อกดาวน์ แอปพลิเคชัน TIKTOK กลายเป็นแอปฯ ที่ช่วยให้คนผ่อนคลายได้อย่างไม่น่าเชื่อ ด้วยคลิปวิดีโอที่ไม่ได้มีความยาวมาก ซึ่งตอบโจทย์คนไทยรุ่นใหม่ที่ชอบดูอะไรสั้นกระชับ บวกกับ Challenge ใน TIKTOK ที่เกิดเป็นไวรัลใหม่อยู่บ่อย ๆ ในช่วงการระบาดของโควิด-19 ทำให้คนที่ไม่สามารถออกจากบ้านไปทำงานได้ต่างก็มาเล่นแก้เบื่อ

เล่นเกมฝึกสมอง (Brain Out)

Brain Out เกมฝึกสมองที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะสามารถฝึกฝนสมองของผู้เล่น ทำให้มีไหวพริบ และมีความคิดเพิ่มมากขึ้น โดยในเกมจะมีคำถามที่เป็นเหมือนข้อสอบอีกหนึ่งชนิดเลยก็ว่าได้ เพราะต้องคิดวิเคราะห์โจทย์อย่างครอบคลุมและครบถ้วน สำหรับใครที่กำลังมองหาเกมฝึกสมอง และจะฝึกทักษะการใช้ชีวิตหรือคิดคำนวณโจทย์ต่าง ๆ ให้ชัดเจนยิ่งขึ้น แนะนำเป็นเกมนี้เลย รับรองว่าว้าวแน่นอน

เล่นเกมปลูกผัก ทำฟาร์ม เลี้ยงสัตว์

เกมแนวปลูกผักยังคงจัดเป็นแนวเกมที่ได้รับความสนใจอยู่ตลอด เพราะเป็นเกมที่มีเสน่ห์ และเล่นได้ทุกเพศทุกวัย โดย 3 เกมปลูกผักทำฟาร์มในปี 2021 ที่ยังฮิตและคนยังนิยมอยู่ ได้แก่ HayDay, Brown Farm และ Village and Farm เรียกว่าเป็นเกมแก้เบื่อชั้นดี เพราะเวลาว่าง ๆ ไม่รู้จะทำอะไรก็เข้าเกมไปเก็บผัก ส่งของ ให้อาหารสัตว์ ขยายฟาร์มสักหน่อย ซึ่งถือเป็นการแก้เซ็งที่ดีสำหรับหลายคน อย่างน้อยก็ได้ผ่อนคลายสมองบ้าง

เที่ยวทิพย์จากเว็บไซต์ หรือลองโพสต์รูปทริปเก่า

สำหรับสายเที่ยวที่ในช่วงนี้อาจจะอึดอัดเพราะไปไหนไม่ได้ หลายคนอาจจะเคยวางแผนไปเที่ยวต่างจังหวัดหรือต่างประเทศ ก็ต้องชะงักรอไปยาว ๆ เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ที่ยังไม่ดีขึ้น ลองหันมาเที่ยวทิพย์จากเว็บไซต์ จากกระทู้ และเพจท่องเที่ยวไปก่อนก็ได้ โดนกักตัวแต่ไม่กักใจ แม้ไม่ได้ออกเที่ยวจริง แต่เราสามารถงัดรูปเก่าในสต๊อก มาโพสต์ลงไอจี เฟซบุ๊ก แชร์เรื่องราวการออกเดินทางให้หัวใจได้สดชื่นอีกครั้ง ย้อนวันวานไปกับรูปเที่ยวที่ไปแล้วอยากไปอีก ทั้งทะเล ภูเขา หรือทุ่งดอกไม้ ก็เหมือนได้เที่ยวจริง ๆ แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook