เก่งทั้งคู่ คู่รักนักกีฬาทีมชาติ Paralympic ถึงร่างกายจะพิการ แต่ความสามารถและหัวใจเกินร้อย

เก่งทั้งคู่ คู่รักนักกีฬาทีมชาติ Paralympic ถึงร่างกายจะพิการ แต่ความสามารถและหัวใจเกินร้อย

เก่งทั้งคู่ คู่รักนักกีฬาทีมชาติ Paralympic ถึงร่างกายจะพิการ แต่ความสามารถและหัวใจเกินร้อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Brent Lakatos เป็นนักกีฬาวีลแชร์ชาวแคนาดา เกิดและเติบโตในครอบครัวที่เป็นนักกีฬา เขาเริ่มต้นด้วยการเป็นนักกีฬาว่ายน้ำตั้งแต่อายุ 4 ขวบ เมื่อเขาอายุได้ 6 ปี เขาได้ประสบอุบัติเหตุจากการเล่นสเกตน้ำแข็งส่งผลให้เกิดลิ่มเลือดที่กระดูกสันหลังซึ่งทำให้ขาของเขาเป็นอัมพาตrunjumpstefreid_222088366_416

ก่อนหน้าที่เขาจะเข้าสู่วงการนักกีฬา วีลแชร์เรซซิ่ง เขาก็มีความสนใจและเรียกว่าเป็นนักกีฬา วีลแชร์บาสเกตบอลของมหาวิทยาลัย Texas ถึง 8 เดือน ก่อนที่เขาจะเริ่มเข้าสู่วงการนักกีฬา วีลแชร์เรซซิ่ง อย่างเติมตัวใน 2004 Summer Paralympics และเรียกว่าทำให้เขากลายเป็นนักกีฬา วีลแชร์เรซซิ่ง ที่โด่งดังและมีชื่อเสียงอันดับต้นๆ ของประเทศแคนาดาเลยก็ว่าได้

runjumpstefreid_43225042_3311

โดย Brent Lakatos ได้แต่งงานกับ Stefanie Reid นักกีฬากรีฑา สาวคนเก่งจากทีมชาติอังกฤษ เจ้าสถิติและเหรียญทอง ที่เสียเท้าขวาไปในอุบัติเหตุพายเรือ ซึ่งทั้งคู่ได้แต่งงานกันในปี 2012 และอยู่ร่วมกันในประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นสถานที่ที่ทั้งคู่ได้ฝึกฝนมาด้วยกันนั่นเอง

โดยทั้งคู่พบเจอกันครั้งแรกในปี 2005 และเริ่มคบหากันนานถึง 3 ปี ก่อนที่จะแต่งงานกัน โดยทั้งคู่อยู่ร่วมกันมาแล้ว 16 ปี (ถ้านับจำนวนปีที่แต่งงานก็ 13 ปี) โดย Paralympic Games Tokyo 2020 ในปีนี้ เรียกว่าเป็นมหกรรมกีฬาปีที่ 4 ที่ทั้งคู่ลงแข่งพร้อมๆ กัน

runjumpstefreid_50756002_1064

Brent Lakatos เผยว่า กว่าเขาจะชนะใจของภรรยาได้นั้นเรียกว่างานโหดกว่าคว้าเหรียญทองซะอีก เพราะตัวของ Brent Lakatos เรียกว่ามันเป็นรักแรกพบ แต่สำหรับตัว Stefanie Reid กลับไม่ได้มีความสนใจในตัวเขาเลย เธอสนใจแต่การแข่งขันมากกว่าการมีแฟน แต่ด้วยความพยายามและลูกตื้อของ Brent Lakatos ก็ทำให้ฝ่ายสาวมีความใจอ่อนและเปิดใจคบหากันจนกลายมาเป็นสามีภรรยากันในที่สุด

runjumpstefreid_221427731_353

ทั้งคู่เผยเคล็ดลับในความสัมพันธ์และการดูแลกันในฐานะนักกีฬาว่า ทั้งสองคนเป็นนักกีฬาที่เรียกว่ามีศักยภาพสูง แต่ว่าก็จะมีการแบ่งพื้นที่ส่วนตัวให้แก่กันและกัน เป็นที่พึ่งให้แก่กันในเวลาที่ต้องการ ถึงแม้ว่ามันจะเป็นเรื่องที่หนักหนาอยู่บ้างเช่นในการแข่งขัน เพราะเมื่อช่วงเวลาเข้าแข่งขันทุกๆ คนก็ต้องโฟกัสกับตัวเอง แต่สำหรับพวกเขาไม่ใช่เพียงต้องโฟกัสแต่ตัวเองเพียงอย่างเดียว แต่ว่าก็ต้องโฟกัสถึงอีกฝ่ายด้วย ว่าทั้งคู่มีสภาพร่างกายและจิตใจอย่างไร ไหวรึเปล่า แต่มันก็เป็นข้อดีที่ทำให้ทั้งคู่มีความสุขและมีกำลังใจที่ดีในขณะการแข่งขัน

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ เก่งทั้งคู่ คู่รักนักกีฬาทีมชาติ Paralympic ถึงร่างกายจะพิการ แต่ความสามารถและหัวใจเกินร้อย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook