ผู้ปกครองโวย ครูสอนหลักภาษาผิด พอท้วงไป ครูยังพูดว่า ไม่โอเคที่มาท้วงครู!

ผู้ปกครองโวย ครูสอนหลักภาษาผิด พอท้วงไป ครูยังพูดว่า ไม่โอเคที่มาท้วงครู!

ผู้ปกครองโวย ครูสอนหลักภาษาผิด พอท้วงไป ครูยังพูดว่า ไม่โอเคที่มาท้วงครู!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยิ่งมีการเรียนการสอนออนไลน์บ่อยมากเท่าไหร่ เรายิ่งเห็นปัญหาเกี่ยวกับวงการการศึกษามากขึ้นเท่านั้น โดยปัญหาเหล่านี้ก็เกิดขึ้นได้หลากหลายปัจจัย และในครั้งนี้ปัญหานั้นเกิดมาจากแผนการสอน ที่คุณครูนำมาสอนนักเรียนผิดๆ ผู้ปกครองทักท้วงไปแล้วครูกลับบอกว่ารู้สึกไม่โอเค

เรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์โดยผู้ใช้งานเฟซบุ๊กบัญชี Kingkarn Suwanjinda ที่เป็นผู้ปกครองของนักเรียนคนหนึ่งในชั้นเรียนที่ได้ทักท้วงคุณครูว่า คุณครูนั้นสอนผิด โดยวิชาที่สอนนั้นเป็นวิชาภาษาอังกฤษ โดยใช้ Her เป็นประธานของประโยค ซึ่งผิดหลักไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ

  • เธอมีมะม่วง 16 ผล เขียนเป็น Her has sixteen mangoes
  • เธอมีปลา 12 ตัว เขียนเป็น Her has twelve fishs

นอกจากนั้นเธอยังได้อธิบายเรื่องราวดังกล่าวเพิ่มเติมว่า

โมโหมาก นี่เปิดไมค์ไปท้วง ว่าเฉลยผิด Her ใช้กับ กรรมเท่านั้น ไม่ควรเอามาเป็นประธาน พอเปิดไมค์ไปทักท้วงบอกว่า สอน My มาแล้วก็เลยสอน Her ต่อไปถึงจะสอน He she it แล้วให้เหตุผลว่า เด็กไม่ได้เรียน EP รู้แกรมม่าแบบนี้พอ

พอนี่ทักท้วง “คุณครูบอกว่ารู้สึกไม่โอเค ไปไม่เป็น” เงียบ ไม่สอน

ส่วนพ่อแม่คนอื่นๆ ก็เปิดไมค์มาบอกให้ครูสู้ๆ สู้กับอะไร สอนลูกมึงผิดนะ ให้สอนแบบนี้ โมโหว่ะ

เหตุการณ์ทั้งหมด

259630617_10219481683064170_7

เห็นหลายคนบอกว่า ให้ทักไปบอกส่วนตัว ตอนนั้นครูเค้าสอนอยู่ค่ะ คิดว่าคงไม่อ่าน แล้วก็สอนไปสักพักแล้ว เด็กๆ ก็ท่อง Her has … ทางเราได้มีการ โทรถามเพื่อน ถามหลายคน เพื่อให้ชัดเจนว่าเค้าสอนผิดจริงๆ ใช่มั้ย? สรุป ใช่ เมื่อเรามั่นใจ เราจึงท้วงไปให้ทันที โดยการเปิดไมค์ โดยมีความคิดว่า ตอนแรกอยากปล่อยผ่าน แต่พอคิดอีกทีคือ เอ้ย เด็กจะจำไปใช้แบบผิดๆ นะ

โดยครูให้เหตุผลว่า ที่เค้าไม่ใช้ She เพราะก่อนหน้านี้ สอนเรื่อง My (แสดงความเป็นเจ้าของ) จากนั้น จึงมาสอน Her ต่อ จากนั้นจะไปสอน He she it โดยอ้างว่าทำตามแผนการสอน

และได้พูดว่าเด็กไม่ได้เรียน EP เราสอนแบบนี้ ตอนได้ยินก็ทำให้รู้สึกหัวร้อนเพราะมันแปลไทยว่า ลูกหลานของคุณไม่ได้เรียน English program แบบโรงเรียนแพงๆ ก็ต้องทนเรียนแบบนี้ค่ะ ซึ่งทางเราก็ได้ทักท้วงไปว่า หากครูจะสอนอย่างนี้ โจทย์ต้องไม่สร้างความสับสนให้เด็กแบบนี้นะคะ

ทางคุณครูไม่พอใจ จึงพูดว่า “ครูรู้สึกไม่โอเค และไปไม่เป็นเลย” ครูได้มีการบอกให้เรา เปิดวิดีโอคอล แต่ทางเราไม่สะดวก จึงได้ปฏิเสธไป (เพราะไม่ได้แต่งหน้า 55) และพยายามถามว่าเราเป็นผู้ปกครองของเด็กชื่ออะไร แล้วครูก็หยุดสอน นิ่งเงียบ จากนั้นก็มีเหล่าผู้ปกครองท่านอื่น เปิดไมค์ แล้วให้กำลังใจ ให้สู้ๆ

หลังจากเหตุการณ์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไปก็มีผู้ที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมากว่า สิ่งที่ครูสอนมันผิดจริงๆ ควรที่จะทำความเข้าใจในสิ่งที่สอนด้วย ไม่ใช่อ้างว่าทำตามแผนการสอนอย่างเดียว อีกทั้งยังสงสัยว่าทำไมผู้ปกครองคนอื่นๆ ต้องบอกให้ครูสู้ๆ ทั้งๆ ที่ครูกำลังสอนข้อมูลที่ผิดให้กับลูกหลานตัวเอง

01
05
09

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ ผู้ปกครองโวย ครูสอนหลักภาษาผิด พอท้วงไป ครูยังพูดว่า ไม่โอเคที่มาท้วงครู!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook