ไปต่อยังไงล่ะ! รักเขาไปแล้ว แต่เขาไม่รักเรา

ไปต่อยังไงล่ะ! รักเขาไปแล้ว แต่เขาไม่รักเรา

ไปต่อยังไงล่ะ! รักเขาไปแล้ว แต่เขาไม่รักเรา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จะมีสักกี่คนที่กล้าพูดอย่างมั่นใจว่าตนเองไม่เคยต้องเผชิญกับสถานการณ์ที่ “ผิดหวังในความรัก” เมื่อพูดแบบนี้ การอกหัก ไม่สมหวังในความรัก หรือการที่รู้สึกรักเขาหรือเธออยู่ฝ่ายเดียว ก็ดูจะเป็นเรื่องปกติที่เกิดขึ้นกับใครก็ได้ เพราะฉะนั้น หากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังรู้สึกว่าตนเองเป็นคนแพ้ในเรื่องของความรักอยู่เสมอ อยากให้รู้ว่าไม่ได้มีคุณแค่คนเดียวที่กำลังรู้สึกแบบนั้น ยังมีคนทั่วทุกมุมโลกที่กำลังเป็นเพื่อนหัวอกเดียวกันกับคุณ ถ้าพวกเขาผ่านมันมาได้ คุณก็จะผ่านมันไปได้เช่นกัน เพียงแต่มันต้องใช้เวลา

เพราะเรื่องของหัวใจมันบังคับกันไม่ได้จริง ๆ เราคงจะไปบังคับขู่เข็ญให้ใครมารักมาชอบเราไม่ได้ เพียงเพราะเรามีเหตุผลว่าก็เรารักเขา ก่อนอื่น ยอมรับความจริงให้ได้ก่อนเลยว่าเรารู้สึกเองอยู่คนเดียว ยอมรับให้ได้ว่าเราผิดหวัง เพื่อที่เราจะได้ก้าวไปข้างหน้าโดยไม่รู้สึกค้างคาใจ คนที่ไม่ใช่ก็ต้องดูแลตัวเองต่อไป หากจู่ ๆ จากคนที่คุ้นเคยอยู่ดี ๆ ก็กลายเป็นคนที่เขาไม่ได้รัก แต่เราดันรักเขาไปแล้ว เราจะเดินหน้าไปต่ออย่างไร เพราะในเวลานี้ในใจมันยังรู้สึกแย่ อ้างว้าง เคว้งคว้าง หลงทางอยู่

ยอมรับความจริงให้ได้เร็วที่สุด

ความจริง บางทีก็เจ็บปวดที่ต้องรู้ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้เพราะมันคือความจริง โดยเฉพาะการที่ต้องยอมรับว่าที่ผ่านมาคิดไปไกลขนาดนั้นเองคนเดียว เขาหรือเธอไม่ได้คิดแบบนั้น เพราะเราเป็นแค่เพื่อน แค่พี่น้อง อย่าคิดไกล จำไว้ว่าไม่คาดหวังก็จะไม่ผิดหวัง ในเมื่อเรารู้แล้วว่าเรื่องมันเกิดเพราะเราดันคิดเลยเถิดและรู้สึกมากกว่าที่ควรเป็น (แม้ว่าเขาหรือเธออาจมีส่วนทำให้คิด) แถมไม่ได้เผื่อใจไว้ด้วยว่ามันจะออกมาเป็นแบบนี้ ก็ต้องซื่อสัตย์กับตัวเอง แต่ไม่ใช่โทษตัวเอง คือยอมรับความจริงให้ได้เร็วที่สุด อย่าโกหกตัวเองไปวัน ๆ เพราะไม่ได้ทำให้สถานการณ์เปลี่ยนแปลง

อย่าทำอะไรที่เสียเวลาเปล่า

หากเรายอมรับความจริงได้แล้วว่ามีแค่เราเท่านั้นที่คิดไปเองคนเดียว ก็อยู่ที่ว่าจะเลือกทางไหน ตัดใจไปเลย ทิ้งทุกอย่างไว้แล้วมูฟออนไปข้างหน้า หรือจะยังคงรักเขาข้างเดียวต่อไป ถูกต้อง! เรายังเลือกที่จะรักข้างเดียวต่อไปได้ มันไม่ใช่เรื่องแย่อะไร เพียงแต่ต้องไม่จม หมกมุ่นฟูมฟายว่าสักวันเขาจะหันมามอง ถ้าเขาจะรักเขารักไปนานแล้ว ในใจยังรักเขาข้างเดียวอยู่ก็จริง แต่ชีวิตยังคงเดินต่อไป ถ้าเลือกจะอยู่จุดนี้ จะต้องไม่อยู่ในภาวะที่ตัวเองเสียเวลาเปล่า ใช้ชีวิตปกติต่อไปให้ดี และอย่าปิดกั้นตัวเองจากความรักครั้งใหม่ที่อาจเข้ามาทักทาย มันอาจเป็นความรักที่สมหวังก็ได้

ดูแลตัวเองให้ดี ๆ รักตัวเองให้มาก ๆ

การที่เราไปรักเขาข้างเดียวและไม่ได้รับความรู้สึกแบบเดียวกันกลับมา ไม่ได้แปลว่าเราเป็นคนไม่ดี ไม่มีคุณค่า หรือทำอะไรผิด เรื่องของความรู้สึกไม่ต้องหาเหตุผลมารองรับทุกอย่างก็ได้ ไม่รักก็แค่ไม่รัก ไม่จำเป็นต้องมีเหตุผลลบ ๆ ที่ทำให้รู้สึกไม่รักเสียหน่อย ไม่ได้รัก ≠ เกลียด เสียหน่อย ชีวิตยังต้องไปต่อ เพราะฉะนั้น ดูแลตัวเองให้ดี ๆ รักตัวเองให้มาก ๆ กลับมาเริ่มดูแลตัวเอง ไม่ใช่ทำเพื่อประชดใคร แต่เพื่อตัวเราเองทั้งนั้น ในเมื่อเราพอใจที่เปลี่ยนแปลงตัวเองก็ทำเลย ทำตามที่เราเห็นว่าดีแล้วอยากทำ สิ่งที่เราจะได้ตอบแทนคือความมั่นใจในตัวเอง

พาตัวเองไปทำอะไรใหม่ ๆ หรือทำในสิ่งที่ชอบ

เพื่อหลีกเลี่ยงให้พ้นจากอารมณ์ดิ่งลงเหวเมื่ออยู่ตามลำพัง พยายามอย่าเก็บตัวอยู่คนเดียว อย่าเพิ่งทำกิจกรรมอะไรที่คุ้นเคย แบบว่าชวนให้นึกถึงใครบางคน และอย่าหมกตัวอยู่ท่ามกลางบรรยากาศอึมครึม แต่ให้พาตัวเองออกจากจุดนั้นไปทำอะไรใหม่ ๆ หรือทำอะไรก็ได้ที่ตัวเองชอบ ใช้มันแทนที่สิ่งที่เราอยากหนีให้พ้น ๆ ให้ตัวเองได้อยู่ในสภาวะลองผิดลองถูกกับเรื่องใหม่ ๆ เอาหัวสมองไปใช้คิดเรื่องที่ท้าทายตรงหน้า จะได้ไม่คิดซ้ำวกไปวนมาอยู่กับเรื่องที่ตัวเองอกหักเพราะรักเขาข้างเดียว ความเศร้าใจที่ทำให้เราเป็นทุกข์ อย่าหาข้ออ้างเก็บไว้นาน ๆ

อะไรที่เห็นแล้วทำให้นึกถึงก็ทิ้งไปซะเถอะ

มันอาจจะดูเด็กน้อยไปนิดที่พอไม่พอใจข้าวของชิ้นไหนก็โยนทิ้ง แต่ลองคิดดูดี ๆ นะ ถ้ายังเก็บมันไว้ เวลาที่เห็นก็ต้องรู้สึกเหมือนมีหนามทิ่มแทงใจตัวเองอยู่ทุกครั้งไป แล้วจะเก็บมันไว้เพื่ออะไรล่ะ อย่าใจร้ายกับตัวเองขนาดนั้น ข้าวของที่มีความทรงจำร่วมกับคนคนนั้นเป็นสิ่งที่พิสูจน์ว่าที่ผ่านมาเรากับเขาเคยรู้จักกัน เหตุการณ์ทุกอย่างเคยเกิดจริง ๆ ก็ต้องไม่ลืมสิว่าความเจ็บปวดก็เรื่องจริงเหมือนกัน และที่เขาไม่รักเราก็เรื่องจริงเจ็บจริง ถ้าใจไม่แข็งพอที่จะไม่ร้องไห้เมื่อเห็นของพวกนั้น และอยากทำใจได้เร็ว ๆ ก็ต้องกำจัดมันทิ้งไป ชิ้นไหนมีประโยชน์จะบริจาคก็ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook