บัลลังก์รักฟาโรห์ ตอนที่ 2 โชคชะตา

บัลลังก์รักฟาโรห์ ตอนที่ 2 โชคชะตา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โชคชะตา...

เจ้าชาย!! อยู่ที่ไหนพะยะค่ะ เจ้าชายอัคเมนราเสียงของมหาดเล็กทั้งหลายวิ่งวุ่นตามหากันอย่าโกลาหลเมื่อไม่เห็นเจ้าชายรัชทายาทแห่งดินแดนไอยคุปต์หรืออียิปต์ในปัจจุบันอยู่ในพลับพลาที่ประทับของพระองค์ในยามค่ำแล้ว

เจ้าชายอัคเมนรา องค์รัชทายาทของฟาโรห์เนฟติ ฟาโรห์องค์ที่เรื่องอำนาจ ผู้ปกครองทั้งอียิปต์เหนือและอียิปต์ใต้โดยชอบธรรม ทรงอภิเษกกับพระมเหสีเนเฟอเรติ หากแต่พระมเหสีเนเฟอเรติทรงมีพระชนมายุสั้นนักเมื่อประสูติองค์ชายรัชทายาทให้แก่ราชวงศ์ ก็ต้องสิ้นพระชนม์ชีพเพราะตกพระโลหิตไปมากในการให้ประสูติพระโอรสนั่นเอง เจ้าชายอัคเมนราจริงเป็นที่รักยิ่งขององค์ฟาโรห์รองมาจากเสด็จแม่ของพระองค์ แต่ไม่นานหลังจากนั้นนัก องค์ฟาโรห์ก็ได้แต่งตั้งมเหสีองค์ใหม่ขึ้นมาคือ พระนางอนัคซูนามุนและก็มีพระโอรสซึ่งร่วมสายเลือดของพระบิดาเช่นเดียวกับพระองค์นาม รามูเนส

องค์ชาย ทรงอยู่ที่ไหนพะยะค่ะ ออกมาเถอะ มหาวิหารแห่งนี้ยังซ่อมแซมไม่เสร็จดี เกิดมันพังลงมา ฝ่าบาทจะทรงเสียพระทัยแค่ไหนหากองค์ชายเป็นอะไรไปอีกพระองค์เสียงของนายพลมูเทต ทหารเอกคู่ใจของฟราโรห์เนฟติที่เป็นทั้งพระอาจารย์และองค์รักษ์คนสนิทในคราวเดียวกันตะโกนเรียกอยู่ด้านนอกห้องโถงของมหาวิหาร

ท่านนี่ช่างรู้ใจเราดีเกินไปนะ นายพลมูเทตเสียงทุ้มกังวานดังผ่านความมืดของตัววิหารออกไปอย่างขัดใจ พร้อมกับเจ้าของเสียงที่ปรากฏตัวขึ้นอย่างไม่เต็มใจนัก

หามิได้ กระหม่อมแต่เพียงอยากให้พระองค์เสด็จไปพักที่พลับพลาลวงทางด้านโน้นมากกว่า มาประทับอยู่มหาวิหารแห่งนี้เกิดมีเหตุร้ายกับพระองค์ขึ้นมา กระหม่อมไม่รู้จะแก้ตัวกับฝ่าบาทเยี่ยงไร หรือต่อให้หัวขาดไปแล้วก็ไม่สามารถหาเหตุผลไปอธิบายให้กับพระมารดาของพระองค์ได้อยู่ดีพะยะค่ะนายพลมูเทตกล่าว

เฮ้อ!! พอเถอะท่านนายพล เรารู้ว่าท่านหวังดี แต่เราเหนื่อยกับการล่าสัตว์เมื่อกลางวันเต็มที ตอนนี้เสด็จพ่อก็กำลังดื่มฉลองอยู่กับมเหสีและโอรสของพระองค์ เราไม่อยากทำให้เสียบรรยากาศน่าอัคเมนรากล่าวพร้อมกับเดินดูการซ่อมแซมมหาวิหารแห่งนี้ไปด้วย

องค์ชาย ปีนี้พระองค์ก็มีพระชันษา18ชันษาแล้ว และก็ยังดำรงรัชทายาทแห่งดินแดนอียิปต์แห่งนี้โดยชอบธรรมตามศักดิ์และสิทธิ์แห่งพระองค์เอง พระองค์ยังจะต้องเกรงกลัวสิ่งใดอีก องค์ฟาโรห์ถึงแม้จะมีพระมเหสีพระองค์ใหม่ก็ยังรักเสด็จแม่ของพระองค์ที่สุดอยู่องค์เดียวนะพะยะค่ะมูเทตเคยเป็นองค์รักษ์ประจำพระองค์ขององค์ฟาโรห์และเป็นคนสนิทด้วยนั้นกล่าวอย่างมั่นใจในความคิดของตน

มูเทตนั้นเข้าใจความรู้สึกขององค์ยุวกษัตริย์พระองค์นี้เป็นอย่างดี เจ้าชายอัคเมนราทรงมีความเข้มแข็งเช่นชายชาตรีพึงมี และมีความเป็นนักปกครองเช่นเดียวกันกับพระบิดาของพระองค์ อีกทั้งยังมีพระปรีชาสามารถในการศึก ออกรบกับเสด็จพ่อของพระองค์และชนะข้าศึกศัตรูมากมายตั้งอายุเพียง14ชันษาเท่านั้น แต่ใครเลยจะรู้ว่าองค์รัชทายาทผู้เข้มแข็งสง่างามพระองค์นี้ จะมีความอ่อนไหวกับเรื่องอย่างนี้ด้วย แต่ก็นั่นละเพราะว่าพระองค์ไม่เคยได้เห็นหน้าหรือรับความรักจากเสด็จแม่ที่จากพระองค์ไป มีเพียงพระนมซึ่งเป็นภรรยาของเขาคอยดูแลให้ความรักเอาใจใส่อย่างใกล้ชิดเท่านั้น

ก็ได้ เราจะทำตามที่ท่านบอกก็แล้วกันอัคเมนรารับคำพร้อมกับตวัดผ้าคุมพระองค์ที่ทำจากไหมชั้นดีที่เป็นบรรณาการมาจากอาณาจักรฮิตไทต์ปักด้วยเส้นด้ายทองเป็นรูปนกแร้งที่เป็นสัญลักษณ์แทนเทพมัตอย่างวิจิตงามตานั้นขึ้นคุมกายของพระองค์

*********************

ฮ่าๆๆๆ เจ้าเก่งมากนะรามูเนส ออกมาล่าสัตว์คราวนี้ เจ้าใช้ลูกธนูเพียง18 ดอก ก็ได้ทั้งหมูป่า สุนัขจิ้งจอก นก และไก่ป่ารวมกันแล้วตั้ง12ตัว ถือว่าเป็นผลงานที่ดีสำหรับเจ้าเลยนะองค์ฟาโรห์กล่าวชื่นชมในตัวพระโอรสองค์รอง

หามิได้พะยะค่ะ ถ้าไม่ได้บารมีของเสด็จพ่อ วันนี้ลูกอาจทำไม่ได้อย่างที่เห็นก็ได้พะค่ะรามูเนสกล่าวอย่างถ่อมตัว โดยมีสายตาของพระมเหสีอนัคซูนามูนทอดพระเนตรมาอย่างพอใจที่โอรสของพระนางได้รับการชื่นชมจากองค์ฟาโรห์ แต่รอยยิ้มก็อยู่ไม่นานเมื่อได้ยินเสียงของทหารมหาดเล็กดังขึ้น

องค์รัชทายาท เจ้าชายอัคเมนราขอเข้าเฝ้าพะยะค่ะ

ถวายบังคมเสด็จพ่อ พระมเหสี

ตามสบายอัคเมนรา นี่เจ้าหายไปไหนมาเพิ่งเข้ามาเอาป่านนี้ พ่อให้มูเทตไปตามเจ้าตั้งนานฟาโรห์ถามสุรเสียงฟังดูดุแต่เป็นห่วงอยู่ในที

ลูกไปสำรวจการซ่อมแซมมหาวิหาราคาร์นัคมากระหม่อม เลยมาเฝ้าช้า ลูกขอประทานอภัยโทษด้วยอัคเมนรากล่าวเรียบๆ แล้วเดินไปประทับตรงที่นั่งประจำพระองค์ ทางขวามือขององค์ฟาโรห์ โดยมีสายตาของคนสองคนมองดูอย่างริษยาแต่เก็บอาการได้ดี

อืม พ่อเข้าใจ การซ่อมแซมมหาวิหารแห่งนี้ เจ้าร่วมรับผิดชอบดูแลมาตั้งแต่ต้น ย่อมอยากเห็นความกล่าวหน้าของมันเป็นธรรมดา พ่อให้อภัยเจ้าองค์ฟาโรห์กล่าวชื่นชม

วันนี้ที่เล่าราชวงศ์และขุนนางทั้งหลายล่าสัตว์กัน ผลงานของเจ้าเป็นอย่างไรไม่เห็นมารายงานพ่อเลยองค์ฟาโรห์ถามเมื่อพระองค์ทรงนึกขึ้นได้

ฝ่าบาท องค์รัชทายาททรงใช้ลูกธนูไป15ดอกพะยะค่ะมูเทตตอบแทนองค์รัชทายาทที่ทรงนิ่งเงียบ

15 รึ?? แล้วเจ้าล่าได้อะไรมาบ้างล่ะ

สิงโต 2 ตัว เสือดาว 2 ตัว หมูป่า สุนักจิ้งจอก รวมแล้ว 16 ตัวพะยะค่ะ

ยอดเยี่ยมมากอัคเมนรา รามูเนสเจ้าต้องดูพี่ชายเจ้าเป็นตัวอย่างนะ เข้าใจไหมองค์ฟาโรห์กล่าวชื่นชมและหันไปรับสั่งกับโอรสองค์รองของพระองค์

พะยะค่ะรามูเนสรับคำ แต่ในใจนั้นแทบจะลุกเป็นไฟเมื่อได้ยินผลงานที่ดีกว่าของอัคเมนรา

คอยดูเถอะ สักวันบัลลังก์นี้ต้องเป็นของข้า ไม่ใช่ของเจ้าอัคเมนรา เจ้าได้ทุกอย่างเพียงเพราะเจ้าเกิดก่อนเราเพียงปีเดียวเท่านั้น ตำแหน่งรัชทายาทอาจเป็นของเจ้า แต่ตำแหน่ เสียงในใจของรามูเนสร่ำร้องก้องอยู่

***********************

หึหึ เจ้าอัคเมนรามันหาที่ตายของมันเอง ทูติเจ้าอยู่แถวนี้หรือไม่พระนางอนัคซูนามุนเรียกทหารคนสนิทของพระนางอย่างเร่งร้อน

กระหม่อม

เจ้าได้ยินหมดแล้วใช่หรือไม่ ถ้าเช่นนั้นก็ไปจัดการให้ข้าด้วย อย่างเงียบเชียบและแนบเนียนด้วย แล้วเจ้าจะได้รางวัลอย่างงาม หากลูกข้าได้ขึ้นเป็นรัชทายาทองค์ต่อไป

กระหม่อมจะพยายามเต็มความสามารถขอพระนางวางพระทัยกระหม่อมขอตัว

หึหึ รามูเนสลูกแม่ ตำแหน่งรัชทายาทอยู่ไม่ไกลเกินเจ้าแล้ว ฮ่าๆๆพระนางอนัคซูนามุนรำพึงพร้อมกับแย้มสรวลของพระนางอย่างเยียบเย็น

************************

เราจะนอนคนเดียว ถ้าอยากจะเฝ้าเราพวกเจ้าไปเฝ้าที่ทางเข้าเถอะ เราจะนอนแล้วอัคเมนราสั่งมหาดเล็กทั้งหมดให้ออกไปที่โถงใหญ่ของมหาวิหารโดยให้ทิ้งพระองค์ไว้ที่ห้องบูชามหาเทพราเพียงพระองค์เดียว

เจ้าด้วยไมนาส ออกไปเถอะเราจะอยู่คนเดียว เราอยู่ในนี้องค์มหาเทพคงไม่ทำอะไรเราหรอก เพราะเราเป็นโอรสแห่งพระองค์เหมือนกัน และเจ้าไม่ต้องเอาแม่นมมาอ้างเลย ออกไปได้อัคเมนราตัดบทจนคนที่เอ่ยปากพูดต้องยอมเงียบและเดินออกไป

เมื่อไมนาส องค์รักษ์คู่กายและเพื่อนสนิทเดินออกไป อัคเมนราก็มองดูทุกอย่างรอบๆตัว ภายในห้องบูชาองค์มหาเทพรานั้นมีเพียงคบเพลิงที่จุดไว้เพื่อให้แสงสว่างเรียงรายอยู่ที่ผนังวิหารอย่างเป็นระเบียบ อัคเมนราหันกลับมามองทางที่ประทับที่ทหารเข้ามาเตรียมไว้ข้างแทนบูชามหาเทพ อัคเมนราก็ก้มลงทำความเคารพอย่างนอบน้อม แล้วทันใดนั้นเองสายตาที่คมกริบดุจ พญาเหยี่ยวในท้องนภาก็เหลือบเห็นบางสิ่งที่พุ่งเข้ามาหาพระองค์อย่างรวดเร็ว

ฉิว...ปุ๊เสียงของลูกธนู พุ่งผ่านไหล่ซ้ายไปอย่างหวุดหวิด พร้อมกับมีดคมกริบที่ตามมาด้วยเช่นกัน แต่ด้วยฝีมือเชิงรบที่ผ่านการออกทัพมาหลายปีทำให้เจ้าชายหนุ่มรีบดึงมีดสั้นคมกริบประจำพระองค์ขึ้นมาสกัดไว้ได้อย่างรวดเร็ว

เจ้าเป็นใคร!! ใครส่งเจ้ามาเสียงเข้มตวาดถามดังก้องโถงของมหาวิหาร เมื่อสามารถตามจับบุรุษลึกลับและกดร่างที่เข้ามารอบทำร้ายพระองค์ลงแทบเท้าได้ ไม่มีเสียงตอบใดๆกลับมา มีเพียงแววตาที่จ้องมองมาอย่างเคียดแค้นที่ทำการไม่สำเร็จ

เราถามเจ้าอยู่ ได้ยินไหม!!เสียงตวาดดังก้องอีกครั้งทำให้เล่าบรรดาองค์รักษ์ที่รักษาการณ์อยู่หน้าที่ประทับวิ่งกรูกันเข้ามาอย่างเร่งรีบ

องค์รัชทายาท เกิดอะไรขึ้นพะยะค่ะเสียงไมนาสถามอย่างตกใจเมื่อเข้ามาเห็นภาพตรงหน้าที่องค์ชายเหยียบบุรุษคลุมหน้าชุดดำไว้แทบเท้า

ยังไม่ทันทีเจ้าชายอัคเมนราจะได้เอ่ยตอบ เจ้าโจรที่อยู่แทบเท้าของอัคเมนราก็ชักมีดสั้นออกมา หมายจะแทงคนที่เหยียบตนอยู่

เจ้าชายระวัง!!ด้วยความว่องไวทำให้มีดสั้นเล่มนั้นทำได้เพียงแต่เฉียดไหล่ของพระองค์ แต่ก็สามารถเอาเลือดจากพระองค์ไปได้ไม่น้อย

เมื่อหลุดจากพันธนาการของเจ้าชายอัคเมนรา ชายนักฆ่าคลุมหน้าผู้นั้นก็รีบวิ่งเข้าไปทางห้องด้านในทันที โดนมีเจ้าชายอัคเมนราวิ่งตามไปอย่างกระชั้นชิด เพราะพระองค์อยากทราบว่า ใครเป็นผู้บงการการกระทำครั้งนี้จากปากของมัน

องค์ชาย ระวังพะยะค่ะ วิหารทางด้านนั้นยังซ่อมแซมไม่เสร็จดีเลยเสียงของไมนาสวิ่งตามมา และตะโกนบอกด้วยความเป็นห่วง คนที่เป็นทั้งเพื่อนและเจ้านายเหนือหัวของตน

***********************

โอ๊ย...เจ็บตัวไปหมดเลย เราเป็นอะไรไปเนี่ย แล้วทำไมมึนหัวจังก็ไม่รู้ เสียงนิมเฟียร์บ่นพึมพัมกับตัวเองเมื่อฟื้นขึ้นมาจากการหมดสติของตน

หยุดเดี๋ยวนี้ เราบอกให้หยุดเสียงเข้มของใครบางคนตะโกนลั่นมาจากทางแท่นบูชามหาเทพราทำให้นิมเฟียร์เดินไปตามต้นเสียง เพื่อจะดูให้แน่ใจ

เมื่อเดินเข้าไปใกล้ทางห้องโถงของมหาวิหาร ก็มีร่างที่คลุมตัวด้วยผ้าสีดำวิ่งผ่านหน้าไปอย่างเร่งร้อน เข้าไปในห้องพักของนักบวชที่เธอเพิ่งเดินออกมา

ใครกัน แล้ววิ่งหนีอะไรมานะ แถมทางนั้นไม่มีทางออกสักหน่อยนิมเฟียร์บ่นกับตัวเอง

ตุบเสียงใครบางคนวิ่งชนกับนิมเฟียร์เข้าอย่างจัง จนร่างบางทำท่าเสียหลักเกือบล้มแต่ก็มีมือแกร่งของคนที่วิ่งมาชนเธอคว้าไว้เสียก่อน

นิมเฟียร์จึงเงยหน้าขึ้นมามองร่างสูงตรงหน้าอย่างคาดโทษที่ทำเธอเกือบล้มลง เมื่อสบสายตาคมกล้าที่มีดวงตาสีดำสนิทดุจความมืดยามราตรี ก็ทำให้นิมเฟียร์ถึงกับรู้สึกว่าหมดเรี่ยวแรงไปในทันใด

อัคเมนรา เมื่อไม่มีทางหนี เจ้ากับข้าก็ต้องตายด้วยกันเสียงของนักฆ่าที่ถูกส่งมาลอบสังหารองค์รัชทายาทดังขึ้น พร้อมกับที่มันวิ่งไปทางเสาไม้ที่ใช้ค้ำเสาหินสลักที่ยังไม่เสร็จสมบูรณ์ และจัดการแตะให้เสาไม้นั้นพังลงมา พร้อมกับทับร่างของนักฆ่าผู้นั้นทันที

หนีเร็วเมื่อเห็นภาพตรงหน้า อัคเมนรารีบคว้าข้อมือของร่างบางให้วิ่งตามตนแต่ก็ไม่ทันเพราะหินได้ถล่มลงมาปิดทับทางออกไว้ และฝุ่นควันที่ฟุ้งกระจายอยู่ทั่วไปก็ทำให้ทั้งสองคนสลบไปในที่สุด

**********************

เม้น กัน หน่อย นะ ขอ กำ ลัง ใจ ติ ชม กัน ก็ได้ ไม่ ว่า กัน จร้า...........

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook