4ผู้พิทักแห่งHolembus 1

4ผู้พิทักแห่งHolembus 1

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

1 ที่อยู่ใหม่ ชีวิตใหม่ เพื่อนใหม่

แฟรี่ เป็นสัตว์ที่ทุกคนเห็นว่ามันแปลกประหลาดและมีคนหลายหลายคนว่ากันว่า มันดุร้ายน่าเกลียด แต่มีหนูน้อยคนหนึ่งคิดว่า แฟรี่ เป็น ภูตน้อยที่น่ารักใจดี ไม่ใช่สัตว์ประหลาดอย่างที่คน หลายคนคิด เธอชื่อ เซราฟีน่า โพทาโรส เธอเป็นเด็กที่แตกต่างจากเด็กคนอื่นๆ เธอเชื่อในสิ่งที่เธอฝันแม้เธอมองไม่เห็น แต่เธอก็เชื่อมั่นมาตลอด ตอนนี้เธออายุ 12 ปี และเธออยู่กับยาย และพี่น้องฝาแฝดของ เธอชื่อ โซเลฟีน่า โพทาโรส อายุ 11 ปี เธอชอบขัดขวางพี่ของเธอทุกอย่างแม้แต่ตอนฝัน เซลาฟีน่า ก็ยังเห็นหน้าน้องตัวแสบ อยู่ในฝัน

(ยังงี้แหละคนมีน้อง น้องก็ตามหลอกได้แม้แต่กำลังนอนฝันอยู่) แต่เธอก็ไม่สนใจ เธอพยายามจะเอาตัวรอดจากน้องทุกครั้งแต่ก็ทำไม่ได้เลยสักครั้งส่วนยายของเธอเป็นสิ่งที่เหลือในชีวิตเธออีกอย่างหนึ่ง เป็นคุณยายที่ใจดี เธอชื่อ แครี่โมฟี ทารีฟาโร่ เพราะคุณยายที่ทำให้เซลาฟีน่า เป็นเด็กที่มีจิตนาการมากกว่าเด็กปกติ (เพ้อฝันมาก จนบ้า) ต่อมาจากนั้นยายเธอถูกนำตัวไปบ้านพักคนชรา ส่วนเซลาฟีน่าและน้องสาวก็ถูกนำตัวไปที่บ้านรับเลี้ยงเด็กกำพร้าราคาถูก บ้านรับเลี้ยงหลังนี้ดูแปลกๆ เหมือนมีเวทย์มนต์อะไรซักอย่าง เซลาฟีน่ารู้สึกถึงการมาเยือนของใครบางคนที่กำลังจะมาเยือนจากมิติอื่น แต่เธอก็สลัดความคิดทิ้งซะเพราะยังไงมันก็ไม่เกิดอยู่ดี เธอกับน้องสาวช่วยกันขนกระเป๋าเข้าไปในบ้านราคาถูกที่เหมือนจะพังลงมาได้ทุกเมื่อ กรี๊ดดดดดดดดดด! เด็กๆมาแล้วเหรอจ๊ะ ชื่อ อะไรกันมั้งจ๊ะเด็กๆ เมื่อเด็กทั้งสองได้ยินที่เสียงที่มาจากพี่สาวคนหนึ่ง เซลาฟีน่าจึงถามกลับไปว่า แล้วพี่ละค่ะเป็นใคร แล้วพี่สาวคนนั้นก็หัวเราะดังลั่น โฮะๆๆๆๆ ใครเป็นพี่กันหรือจ๊ะเด็กๆ ป้าชื่อ โรเซลล่า มารีน่า เป็นเจ้าของบ้านรับเลี้ยงเด็กกำพร้าหลังนี้จะ แล้วก็เรียกว่าป้านะ เพราะว่าตอนนี้ป้าน่ะ อายุ 44 ปีแล้วนะจ๊ะหนูๆ ป้าตอบด้วยความพอใจ โอ้โห ป้าอายุเยอะขนาดนั้น แล้วทำไมหน้าคุณe="mso-spacerun: yes"> โซเลฟีน่า ถาม ก็ไม่มีอะไรหรอกป้าก็แค่เป็น อุ้ย! ป้าหยุดพูดและสะดุ้งเล็กน้อย ไม่มีอะไรหรอกจะ ทีนี้หนูๆตอบได้รึยังว่าชื่ออะไรกันบ้าง

เราจะได้ขนของแล้วป้าจะพาขึ้นไปดูห้อง คุณป้ารีบเปลี่ยนเรื่องอย่างรวดเร็ว หนูชื่อ เซลาฟีน่า โพทาโรส และนี่น้องหนูชื่อ โซเลฟีน่า โพทาโรส ค่ะ งั้นตอนนี้เราก็ขึ้นได้ไปดูห้องกันเลยมั้ยคะ เซลาฟีน่าถาม อ๋อ ได้เลยจร้า เด็กๆตามมาเลย โฮะๆๆๆ คุณป้าตอบท่าทางอารมณ์ดี นี่ๆ เซลาฟีน่า พี่ว่ามั้ยป้าคนนี้ท่าทางแปลกๆ เนอะ น้องพูดเสียงกระซิบ พี่ว่าดีออกนะ เราอาจจะได้พบอะไรบางอย่างในบ้านหลังนี้ เซลาฟีน่ากระซิบตอบ เอาล่ะเด็กๆถึงห้องของพวกเธอแล้วนะจ๊ะ รีบอาบน้ำเราเตรียมมื้อค่ำไว้แล้วนะจ๊ะอยู่ชั้นสามเร็วๆนะเดี๋ยวหมดอดนะ อ้อ แล้วก็ของเตือนนะว่าห้ามขึ้นไปชั้นสี่ด้วยนะ เมื่อคุณป้าหน้าสาวไปแล้ว เด็กน้อยทั้งสองสังเกตห้องแล้ว มันเป็นห้องที่แปลกมาก เป็นห้องไม้ผุๆ มีระเบียง ไม้ผุๆเช่นกัน ดูแล้วน่าขนลุกแต่ก็สะอาดดีเหมือนกันในห้องมีเตียงไว้สองเตียง ฉันกับน้องแย่งเตียงข้างหน้าต่างกัน จึงตัดสินโดยการเป่ายิ้งฉุบกัน ผลปรากฏว่าฉันได้อยู่เตียงข้างหน้าต่างหลังจากนั้นทั้งคนก็อาบน้ำพอเสร็จแล้วจึงไปชั้นสามตามที่ป้าโรเซลล่าสั่งตอนกำลัง

เซลาฟีน่ากำลังขึ้นบันไดเธอก็นึก คำที่ป้าโรเซลล่าพูดว่าห้ามขึ้นชั้นสี่เธอจึงพูดขึ้นมาว่า นี่ๆ โซเลฟีน่า พี่ลืมของไว้ที่ห้องเธอไปก่อนนะ เดี๋ยวพี่ตามขึ้นไปแป๊ปเดียว น้องจึงตอบว่า ได้ๆ รีบมานะเดี๋ยวโดนด่า ไปล่ะ เมื่อรอดสายตาของน้องตัวแสบแล้วเธอรอเวลาให้น้องไปถึงห้องอาหาร เธอจึงรีบมุ่งหน้าไปที่บันไดชั้นสี่ แล้วเธอก็ไปพบประตูบานหนึ่งเธอกำลังจะเอื้อมมือเพื่อเปิดประตูก็มีเสียงพูดขึ้นว่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook