บัลลังก์รักฟาโรห์

บัลลังก์รักฟาโรห์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สายลมแห่งโชคชะตา...

แม่คะ พ่อคะดูนี่ซิคะ เสียงใสตะโกนดังมาก่อนเจ้าตัว ทำให้นาตาลีผู้เป็นแม่ต้องหันไปมองตามเสียงอย่างเอ็นดู

เป็นไงคะแม่ นิมเฟียร์สวยไหมเสียงใสถามอย่างไร้เดียงสาตามวัย13ปีของตน

สวยจ๊ะ ลูกสาวของแม่สวยอยู่แล้ว ว่าแต่...ลูกไปเอาชุดนี้มาจากไหนจ๊ะ เท่าที่แม่จำได้แม่ไม่เคยซื้อเสื้อผ้าแบบนี้ให้หนูเลยนะ

เมื่อมองเห็นการแต่งกายของลูกสาวสุดที่รัก ทำให้คุณนายรีแกนต้องถามอย่างสงสัยไม่ได้

ก็...บังเอิญว่า นิมเฟียร์ ไปตลาดขายของพื้นเมือง แถวกิซ่าร์กับมามีย่าวันก่อนไงคะ นิมเฟียร์ไปเจอร้านขายของเก่าร้านหนึ่ง ก็เลยเข้าไปดูของในนั้น คุณตาเจ้าของร้านเค้าให้มา แถมไม่เก็บเงินเลยสักปอนด์ แต่แม่ไม่ต้องห่วงหรอกค่ะ นิมเฟียร์ไม่ชอบเอาของคนอื่นมาเปล่าๆ ก็เลยไปเหมาซื้อกระดาษปาปิรุสโบราณที่ร้านแกมาด้วย อยู่ในเต็นท์ไงคะ เดี๋ยวนิมเฟียร์ไปเอามาให้ดู เด็กสาวพูดจบ ก็ตั้งท่าจะวิ่งกลับไปทางเต็นท์ที่พักที่ตัวเองเดินออกมา

นิมเฟียร์! ไม่ต้องหรอกลูก เราเดินไปหาคุณพ่อกับพี่ชายของหนูที่ไซน์งานกันดีกว่า

ค่ะ เด็กสาวรับคำ พร้อมกับเดินกอดเอวของผู้เป็นแม่ไปอย่างแสนรัก

พ่อคะ!! เสียงใสตะโกนเสียงดังลั่น พร้อมกับละจากอ้อมกอดของแม่วิ่งไปหาพ่อของตนที่นั่งตรวจงานอยู่กับโต๊ะในเต็นท์หนังหลังใหญ่ทันสมัยที่ได้ดัดแปลงให้มีระบบปรับอากาศอยู่ในตัวทำให้เย็นสดชื่นท่ามกลางความร้อนของทะเลทรายร้อนระอุในอียิปต์

บริษัทของโรแลนด์เป็นนายทุนให้กับรัฐบาลอียิปต์ในการซ่อมแซมมหาวิหารคาร์นัคแห่งนี้เพื่อเป็นสถานที่ท่องเที่ยวของประเทศและที่มากไปกว่านั้นคือ สัมปทานน้ำมันในประเทศนี้ที่จะเป็นของบริษัทในเครือของโรแลนด์เพียงแห่งเดียว

ว่ายังไงล่ะ ดอกบัวน้อยของพ่อ ไปซนที่ไหนมาล่ะเรา แม่เค้าถึงได้พามาส่งให้พ่อลงโทษถึงที่เลยเนี่ย...หืมพูดจบก็ก้มลงหอมแก้มนุ่มของลูกสาวสุดที่รักทั้งสองข้างสลับไป-มาจนคนตัวเล็กในอ้อมกอดต้องดิ้นหนี อย่างไม่จริงจังเท่าไรนัก

เปล่านะ นิมเฟียร์ไม่ได้ซนซะหน่อย แล้วเมื่อไรพ่อจะเลิกเรียกหนูว่าดอกบัวน้อยสักทีคะ หนูว่ามันไม่เห็นเข้าท่าเลยคนตัวเล็กบ่นอุบ

อ่าว ก็ชื่อของลูกสาวพ่อแปลว่าดอกบัวนะ แล้วเรารู้ไหมว่าชื่อเรามาจากไหนเบอนาร์ดกล่าวพร้อมกับลูบศีรษะสาวน้อยตรงหน้าอย่างแสนรัก

รู้ไหมว่า พ่อลงทุนกระโดดลงแม่น้ำไนล์เพื่อไปเก็บดอกบัวกลางแม่น้ำ เพื่อมาขอแม่ของเราแต่งงานเชียวนะพ่อพูดพร้อมกับหันไปสบตากับภรรยาคู่ใจด้วยสายตาแสนหวาน

พอหนูเกิดพอก็คิดชื่อนี้ได้ในทันทีเลยรู้ไหม แม่ดอกบัวน้อยของพ่อ...หืมพูดจบพ่อก็ก้มลงหอมแก้มลูกสาวอีกหน

โอ้โห...พ่อครับ ชื่อของน้องมีความเป็นมาแบบนี้ แล้วชื่อผมเนี่ยเป็นมายังไงล่ะครับเสียงทุ้มแต่ไม่เข้มมากดังแทรกมากลางวงสนทนาทำให้สาวน้อยที่นั่งอยู่บนตักของพ่อรีบวิ่งไปหาเจ้าของเสียงทันที

พี่ไคโร!!

ฮ่าๆๆ อยากรู้ที่มาเหรอไอ้ลูกชาย ชื่อไคโรของเราก็มาจากเมืองที่พ่อกลับมาฮันนีมูนกับแม่นั่นละ จริงไหมคุณเบอนาร์ดหันไปถามภรรยาคู่ใจให้เออออไปกับเขาแล้วก็หันไปพิจารณาเอกสารในมือพร้อมกับภรรยาคู่ใจ

พี่ไคโรคะ นิมเฟียร์อยากไปเข้าไปในไซน์งานของบริษัทเราที่อยู่ใกล้ๆกับมหาวิหารจัง พาไปหน่อยได้ไหมคะเสียงใสเริ่มขอร้องพี่ชายอย่างออดอ้อนเพราะขอผู้เป็นพ่อไม่ได้สักที

จะเข้าไปทำไม แดดร้อนจะตายเดี๋ยวผิวก็เสียหมดกันพอดี เกิดเรามีรอยขีดข่วนนะพี่ไม่โดนพ่อกับแม่ดุแย่เลยเหรอไคโรถามพร้อมกับหันไปมองหน้าพ่อกับแม่ที่นั่งปรึกษางานกันอยู่ไม่ไกลนัก

นะคะ พาไปหน่อยวันนี้เลย มาอียิปต์ทั้งที่ได้เห็นแต่ทะเลทราย อย่างน้อยๆขอนิมเฟียร์ได้เข้าไปดูใกล้ๆกว่านี้หน่อยนะ นะๆๆๆๆๆ

เฮ้อ!!!ก็ได้ แต่เรา้องสัญญาว่าจะไม่ซน ไม่ออกนอกเส้นทางที่พี่บอก รู้ไหมว่าต่อให้อยู่ในเส้นทางของวิหารทรายที่อยู่รอบตัวเราก็ไว้ใจไม่ได้ไคโรรับปากเพราะเขาไม่เคยปฏิเสธน้องสาวคนนี้ของเขาได้สักครั้ง

ว่าแต่...เราไปเอาชุดแบบมาจากไหนเนี่ย เหมือนชุดของพวกเจ้าหญิงโบราณที่พี่เห็นในวิหารเลยนะไคโรถามเมื่อสักเกตเห็นการแต่งกายของน้องสาวโดยละเอียด

ได้ มาจากกิซ่าร์ค่ะ แล้วเดี๋ยวจะเล่าให้ฟัง ก่อนอื่นพานิมเฟียร์ไปมหาวิหารคาร์นัคก่อนเลย เร็วๆซิคะนิมเฟียร์รบเร้าพี่ชาย

ได้เลยยายตัวยุ่ง แต่พี่ขอไปบอกพ่อกับแม่แป๊บนะ

นิมเฟียร์ มาริสา โรแลนด์ หรือที่รู้จักกันในชื่อของ นิมเฟียร์หรือนิมที่เพื่อนๆเรียก เป็นลูกสาวสุดที่รักของเบอนาร์ด โรแลนด์เศรษฐีลูกครึ่งอียิปต์-อเมริกา เจ้าของธุรกิจขุดเจาะน้ำมันยักษ์ใหญ่ของอเมริกา เบอนาร์ดมีภรรยาคู่ชีวิตเพียงคนเดียวคือนาตาลีภรรยาแสนสวยชาวอังกฤษของเขา ภรรยาสุดที่รักของเขาก็ได้ให้กำเนิดทายาทแก่เขาเพียงสองคนคือลูกสาวสุดที่รัก นิมเฟียร์และลูกชายอีกคนคือไคโร เบอนาร์ด โรแลนด์ ที่ได้ชื่อกลางตามเขาอีกคน

***************************

เอาละ พี่อุตส่าห์พยายามขอร้องพ่อเพื่อให้ท่านยอมให้เราได้เข้าใกล้มหาวิหารที่ไซน์งานนี้ เพราะฉะนั้นห้ามดื้อกับพี่เด็ดขาด เดี๋ยวพี่ไปคุยกับนักโบราณคดีแล้วก็ผู้เชี่ยวชาญก่อนนะ แล้วพี่จะพาเราทัวร์ให้ทั่วเลย แต่ว่าตอนนี้เราก็เดินดูแถวนี้ไปก่อนละ อย่าซนนะไคโรกล่าวเตือนน้องสาวพร้อมกับลูบศีรษะของน้องสาวอย่างสุดหวง

ค่ะนิมเฟียร์รับปากพร้อมเดินดูความยิ่งใหญ่ตระกานตาของรูปปั้นเทพเจ้าต่างๆตามความเชื่อของชาวอียิปต์โบราณ ที่ตั้งอยู่ตรงทางเข้าของวิหารหลังนี้เพลินจนลืมสัญญาที่ให้ไว้กับพี่ชายจนเดินเข้ามาในตัววิหาร และเห็นภาพวาดสีเป็นรูปของเทพีไอซีสที่สวยงามราวกับมีชีวิตพร้อมกับมีอักษรเฮียโรกิฟฟิคที่สลักเรื่องราวของพระนางไว้อย่างชัดเจนไม่ขาดตกบกพร่อง

แม้นิมเฟียร์จะมีอายุเพียง13ปีแต่ก็สนใจเรื่องของการเรียนรู้ภาษาพูดของชาวอียิปต์โบราณและอักษรภาพเฮียโรกิฟฟิคอยู่ไม่น้อย อาจจะเป็นเพราะว่าส่วนหนึ่งมาจากสายเลือดอียิปต์ที่มีอยู่ในตัวที่มาจากพ่อก็เป็นได้

สวยจริงๆเลย ได้มาเห็นกับตาตัวเองแบบนี้ซิ ถึงเรียกว่าถึงอียิปต์ของจริง ฮิฮิ ถ้ายายเจนน่ารู้เรื่องนี้ละก็ต้องอิจฉาเราแน่เลยเด็กสาวพูดไปพร้อมกับคิดถึงเพื่อนสนิทที่บ้าเรื่องของอียิปต์เช่นเดียวกับตน

ขณะที่นิมเฟียร์กำลังเพลินกับการอ่านอักษรภาพอย่างสนุกสนานก็มีลมวูบใหญ่พัดผ่านผิวเนื้อไปให้ความรู้สึกเย็นเยียบยิ่ง

อุ๊ย!! ลมอะไรเนี่ยสายลมเย็นทำให้ร่างบางต้องกระชับแจ็คเก็ตตัวเก่งให้แน่นกับตัว

ไม่น่าแต่ชุดนี้มาเลยเรา หนาวเลยแฮะเด็กสาวนึกบ่นตัวเองอยู่ในใจ

แสงไฟวูบวาบจากตะเกียงน้ำมันที่ตั้งเรียงรายอยู่ทั่วไป เกิดค่อยๆดับจนเหลือเพียงไม่กี่ดวง ด้วยหางตาเด็กสาวมองเห็นอะไรบ้างอย่างพลิ้วไหวผ่านไปทางซ้ายมือหายไปทางห้องโถงกลาง ไวเท่าความคิดเธอจึงวิ่งตามไปเพื่อจะดูให้แน่ชัดว่าสิ่งที่ตนเห็นคืออะไร เมื่อวิ่งไปถึงก็เห็นแค่เพียงโต๊ะบูชาโบราณที่ตั้งอยู่หน้ารูปสลักขององค์เทพโอซิริสที่ชาวอียิปต์นับถือ

เฮ้อ คิดว่ามีอะไรเด็กสาวพึมพำกับตัวเอง แล้วก็นั่งลงก้มคำนับรูปสลักขององค์เทพโอซีริสอย่างนอบน้อม เมื่อเงยหน้างามขึ้นมาก็มีแสงสว่างจ้าสีทองสาดส่องลงมาตรงหน้าแล้วสติสัมปชัญญะก็ดับวูบไป

*********************

เม้นส์หน่อยนะจร้า.....ขอบคุณค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook