ฝันในรัก ตอนที่ 2

ฝันในรัก ตอนที่ 2

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตอนที่ 2

ลูกหว้าและอิงอรเดินดูคนงานทำงาน เหมือนทุกๆ วัน บางครั้งทั้งสองคนก็จะช่วยคนงานทำงานด้วย ความเป็นกันเอง และการไม่ถือตัวของลูกหว้า ทำให้เธอเป็นที่รัก และเคารพ ของคนงานทุกคน ภาพที่เธอเข้ามาช่วยเหลืองาน โดยไม่เกี่ยงว่าจะเป็นงานอะไรนั้น เป็นที่ชินตาสำหรับคนงานไปแล้ว

"คุณอรคะ หว้ากำลังคิดว่า ไร่ของเราจะแปรรูปจากผลผลิตของเราเอง เพื่อเพิ่มราคาของผลผลิต คุณอรคิดว่าไงคะ" ลูกหว้าถามอิงอรขณะที่ตัวเองกำลังริดผลองุ่นที่ไม่ได้คุณภาพทิ้ง

"อรก็คิดว่าดีเหมือนกันนะคะ คุณหว้า แต่มันจะเหนื่อยมากนะคะ คูรหว้าจะแย่เอานะคะ" อิงอรท้วงนายเธออย่างเป็นห่วง

"ไม่เป็นไรคะ คุณอร แรกๆ ก็อาจจะเหนื่อยหน่อย แต่ถ้ามันลงตัวแล้วคงไม่เท่าไหร่ อีกอย่างคนงานเราจะได้มีรายได้เพิ่มมากกว่าทุกวันนี้"

"งั้นตามใจ คูณหว้าคะ เดี๋ยวจะเริ่มสำรวจว่าผลผลิตจากไร่เราสามารถที่จะมาแปรเป็นอะไรได้บ้างนะคะ"

"ขอบคุณคะ งั้นหว้าขอตัวเข้าไปเคลียร์งานที่บ้านก่อนนะคะ แล้วยังไงเจอกันที่งานเลี้ยงเย็นนี้นะคะ คุณอร" พูดเสร็จลูกหว้าก็เดินขึ้นรถและขับออกมายังบ้านพัก

ภาพลูกหว้านั่งทำงานตรงเรือนชายน้ำ ทำให้อิงอรที่กำลังเดินถือเอกสารเพื่อเอามาให้นายสาวเธอเซ็นต์นั้นหยุดชะงัก เพราะเธอเห็นนายของเธอไม่ได้มีสมาธิในการทำงานเอาเสียเลย ทุกครั้งที่นายเธอมานั่งทำงานอจะนั่งเหม่อมองออกไปยังไร่ และจะนั่งอยู่อย่างจนกว่าจะค่ำ วันนี้ก็เหมือนเคย คิดแล้วก็น่าสงสาร อิงอรเลยเดินเข้ามาหานายสาวที่ยังนั่งเหม่อโดยไม่รู้ว่าจะมา

"คุณหว้าคะ อรเอาเอกสารมาให้ตรวจคะ" อิงอรทักหลังจากที่เดินเข้ามายังบริเวณเรือนชายน้ำ

"อ้าวคุณอร มาตอนไหนคะ หว้ายังไม่ได้ยินเสียงรถเลยคะ" ลูกหว้าตอบพร้อมกับเช็ดน้ำตา เพราะเธอกลัวว่าอิงอรจะเห็น

แต่มันก็ไม่พ้นสายตาของอิงอรไปได้เลย "คุณหว้าร้องไห้ อีกแล้วนะคะ ยังนึกถึงเค้าอยู่หรอคะคุณหว้า" อิงอรถามนายเธอพร้อมเข้ามานั่งข้างๆ อย่างเป็นห่วง

"ไม่รู้เหมือนกันคะคุณอรว่า ทำไมหว้ายังลืมเค้าไม่ได้เสียที" พูดแล้วเธอก็มองออกไปยังไร่ที่เธอเพิ่งออกมาเมื่อตอนช้า

"ทั้งๆ ที่เวลาก็ผ่านมานานแล้วนะคะคุณอร"

"อรตอบให้ไหมคะ เพราะคุณหว้า ยังรักและเป็นเค้าคนนั้นอยู่นะสิคะ คูณหว้าถึงไม่ลืมเสียที" อิงอรตอบนายสาวของเธอ

"ทำไมคูรหว้าไม่ลองติดต่อไปทางกรุงเทพฯ บ้างล่ะคะ เพื่อจะได้ข่าวของเค้าบ้าง คุณหว้าจะได้ สบายใจ เค้าก็ไม่ได้ห้ามคุณหว้านี่คะ" อิงอรเสนอ

"ไม่ดีกว่าคะ หว้าไม่อยากทำให้คู่รักของใครต้องมาทะเลาะเพราะหว้าอีก"

"อีกอย่าง หว้าไม่อยากให้เค้ารู้ว่าหว้าอยู่ที่ไหน เพราะถ้าเค้ารู้ปัญหาจะตามอีกเยอะ อยู่แบบนี้หว้าก็มีความสุขดีแล้วคะ" เธอตอบอิงอรพร้อมทั้ง้อิงอร เพื่อเป็นการยืนยันในคำพูดของเธอ

"งั้นอรขอตัวไปเตรียมงานเลี้ยงเย็นนี้ก่อนนะค คุณหว้าจะได้ทำงานต่อ" อิงอรบอกนายสาวแล้วขอตัวออกมา

เพราะเธอรู้ว่านายสาวของเธอไม่มีวันที่จะทำอย่างที่เธอเสนอไปอย่างแน่นอน เธอสงสารลูกหว้าเหลือเกิน เธออยากให้นายสาวของเธอมีความสุขเหมือนคนอื่นบ้าง เพราะเธอรู้สึกว่านายสาวของเธอเสียสละเพื่อคนอื่น และคนที่รักมาก มามากพอแล้ว และนี่เราจะทำอย่างไรดีเพื่อช่วยเหลือคุณลูกหว้าของเราให้ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook