ชมพู่แก้มแหม่ม ตอนที่ 8

ชมพู่แก้มแหม่ม ตอนที่ 8

ชมพู่แก้มแหม่ม ตอนที่ 8
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ภายในตลาดบางแก้มปลั่ง ร้านเสริมสวยของเจ๊แต๋วเงียบกริบไม่มีลูกค้า เจ้าของร้านก็ไม่อยู่ ในขณะที่ห้องเสื้อ "ซูซานบูติก ของสำนวนอยู่ข้างขวา ข้างซ้ายเป็น "ซูซี่ซาลอน" ของสำเนา เจ๊แต๋วยืนมองอยู่ที่ร้านกาแฟเฮียโบ้ฝั่งตรงข้ามอย่างปรามาส
"ต่อไปนี้ฉันก็มีแต่รวยกับรวย ฮ่าๆ"
โต้ง รำพึง สายใจ และเฮียโบ้ มองเจ๊แต๋ว งงว่ายังสบายใจอยู่ได้
"เป็นผู้หญิงคิดบวกเหรอนังแต๋ว คู่แข่งขนาบข้างนะนั่น หรือกลัวจนประสาทกินว่ะ" รำพึงถาม
"ฮะๆ ไม่เห็นจะกลัว ดู!!" เจ๊แต๋วหัวเราะบ้าคลั่ง

ทุกคนหันไปมอง ก็เห็นสำนวนเดินออกมา โพสต์โชว์ชุดล้ำไปในอดีต ในขณะที่สำเนาเดินออกมา ผมทรงล้ำเกินเข้าใจ โดยมีสนอง เสนาะ และครอบครัวปรบมือเชียร์กันน่าดู เพราะวันนี้เป็นวันเปิดร้านของสองสาว เอมอรลากสามีและลูกชายทั้งสองมาเป็นเกียรติในงานด้วย บอกว่าคนอย่างสนองต้องคบไว้ สำนวนสำเนารีบเข้าประกบอธิคมและอาคมไหว้รับเอมอรและเกษม

เมื่อถึงเวลาตัดริบบิ้น ร้านสำเนากับสำนวนมีร้านของเจ๊แต๋วคั่นกลาง จึงต้องเดินไปตัดริบบิ้นทีละร้าน แต่ลูกสาวทั้งสองไม่ยอมแย่งกันให้พ่อตัดริบบิ้นร้านตัวเองก่อน สนองปวดหัวไม่รู้จะทำอย่างไร หวานจึงลากริบบิ้นจากทั้งสองฝั่งมาแล้วให้สนองยืนจัดริบบิ้นตรงกลางระหว่างสองร้าน จึงคล้ายกับเป็นการตัดริบบิ้นอยู่หน้าร้านเจ๊แต๋ว รำพึงเห็นอย่างนั้นก็ไม่รอช้า
"งั้นรออะไรอยู่ล่ะ นังแต๋ว สวมรอย โกยแขกซะเลย"
รำพึงรุนหลังเจ๊แต๋วออกไป เมื่อริบบิ้นขาด ชมพู่ดันเจ๊แต๋วผ่านริบบิ้นเข้าร้าน รำพึงนำชาวบ้านเฮโลเข้าร้านเจ๊แต๋วทันที
"ขอบคุณมากนะคะทุกคน ร้านเจ๊แต๋ว เปิดอย่างเป็นทางการแล้วค่ะ"
"เชิญค่ะเชิญ จะสระ จะเซท จะสอย เอ๊ย จะซอย วันนี้ลด 50 เปอร์เซ็นต์ นะจ๊ะ" เจ๊แต๋วร้องบอก
"เอ้า พวกเรา ไชโยๆ" รำพึงเป็นต้นเสียง

ชาวบ้านไชโยแห่เข้าร้านเจ๊แต๋วกันหมด เกษม อธิคม อาคม อาศัยลูกชุลมุนไชโยด้วย สำนวนสำเนายืนอึ้ง ตาค้าง ร้องกรี๊ดๆ รับไม่ได้

ชมพู่ช่วยเจ๊แต๋วสระผมมือระวิง ส่วนเฮียโบ้ก็ช่วยนับเงิน จนเย็น เจ๊แต๋วยืนส่งลูกค้าตัดผมคนสุดท้ายออกจากร้าน หันมาตีมือกับชมพู่ เฮียโบ้ ตื่นเต้นว่าหนึ่งวันได้เงินเยอะมาก อธิคมเข้ามาในร้านพร้อมกับอาคม บอกให้ช่วยดูว่าเขากับน้องชายจะตัดผมทรงอะไรดี อาคมมองร้านเจ๊แต๋วอย่างดูถูกจึงเดินออกจากร้านไป

เจ๊แต๋วผายมือให้อธิคมไปที่เก้าอี้นอนสระผม เฮียโบ้มีจิตใจเบี่ยงเบน รีบมาสะกิดเจ๊แต๋วว่าจะขอสระผมให้อธิคมเอง เจ๊แต๋วมองเฮียโบ้งงๆ ส่ายหน้า ไม่แน่ใจ ก่อนจะเรียกให้ชมพู่มาสระให้ ส่วนเธอก็ชวนเฮียโบ้เดินไปเย้ยสำนวนกับสำเนา
อธิคมนั่งอยูู่เหนืออ่างล้างผม ชมพู่เบ้หน้าไม่อยากจะสระให้
"มองอยู่นั่น นอนลงเซ่"
"มันต้องมีผ้าขนหนูคลุมไหล่ก่อนไม่ใช่เหรอ"
"รู้ดีก็มาสระเอง"
"ไม่เอา ฉันอยากสระกับมือเธอ"
ชมพู่สะบัดผ้าขนหนูที่หาได้แถวนั้นเหวี่ยงตวัดรัดคออธิคม กระชากอธิคมลงนอนกับเตียง
"อ๊าก ต้องทำประกันชีวิตก่อนหรือเปล่า"
"ถ้าพูดอีกคำเดียวจะตายก่อนได้ทำประกัน"

อธิคมอมยิ้ม เงียบกริบ เหลือบตาขึ้นมองชมพู่ ในขณะที่สำนวนและสำเนาแนบหูฟังเสียงน้ำซู่ซ่า เสียงฮัมเพลง เสียงสระผม สำนวนกรีดร้องยอมไม่ได้ที่อธิคมให้ชมพู่สระผมให้บอกว่าอธิคมต้องเป็นของเธอคนเดียว ด้านอธิคมฮัมเพลงไปอย่างมีความสุข เหลือบตาขึ้นสบตาชมพู่เป็นระยะ
"มือเธอนุ่มนะ มีน้ำหนักดี อย่างนี้อยากสระทุกวัน"
"มีน้ำหนักเหรอ"

ชมพู่หมั่นไส้ ขยำขยี้หัวสุดแรงเกิด เปิดน้ำให้กระเด็นโดนหน้า ตีแชมพูจนเป็นฟองเข้าตาอธิคม อธิคมแสบตา จะยกมือขึ้นเช็ดฟองออก ชนกับมือชมพู่ซึ่งกำลังล้างน้ำให้พอดี ชมพู่อึ้งไปพักใหญ่ อธิคมเอาฟองออกแล้ว ลืมตาได้ มองสบตาชมพู่ ชมพู่รู้ตัวว่ามือโดนอธิคมจับไว้ ฉุน ละเลงฟองใส่หน้าอธิคม ใช้ผ้ารัดคอทันที
"ไอ้ผู้ชายมักง่าย ตาย"
"โอ๊ย ชมพู่ ฉันไม่ได้ตั้งใจนะ โอ๊ย"

ชมพู่หมั่นไส้ สะบัดหน้าเดินออกไป เฮียโบ้รีบเข้ามาช่วยล้างแชมพูออกให้ อธิคมรีบวิ่งตามชมพู่ออกไป ชมพู่ยิงหนังสะติ๊กเปรี้ยงกลับมา ผนังไม้แถวนั้นเป็นรู อธิคมหน้าเจื่อนจำต้องเงียบกริบ ไม่กล้าตาม

ชมพู่กลับมาที่กระท่อม ทำหุ่นฟางมัดเป็นตัวคนปักอยู่กลางทุ่ง ขว้างลูกศรปักเพียบด้วยความโมโหอธิคม โต้งเดินเข้ามา ชมพู่โมโหถามว่างานที่ใช้ให้ไปทำสำเร็จหรือไม่ โต้งบอกว่ายังไม่ได้เรื่อง แต่ได้อีกเรื่องหนึ่ง แล้วโต้งก็รีบพาชมพู่ไปที่ใต้ถุนชานบ้านสนอง จึงได้ยินสำนวนกับสำนวนร้องห่มร้องไห้ บอกพ่อว่าอยากจะได้อธิคมกับอาคมมาเป็นสามี โดยจะใช้วิธีการรวบรัดชายหนุ่มทั้งสอง

ชมพู่กับโต้งโผล่เข้ามากลางวง ด้วยท่าทางที่เหนือกว่า เพราะได้ยินความลับเรื่องนี้ ขู่ว่าถ้าเรื่องนี้แพร่งพรายออกไปว่าสองสาวจะใช้วิธีสกปรกจับผู้ชาย คงอับอายขายหน้าน่าดู สนองโมโหจะเอาเงินปิดปากชมพู่ ชมพู่บอกว่าเธอมีแผนการจะช่วยให้ทั้งคู่สมหวัง แต่ต้องมีค่าเหนื่อย สำนวน สำเนาไม่รอช้า ล้วงเงินในกระเป๋ากางเกงสนองส่งให้ชมพู่ทันที

ชมพู่ให้สำนวนไปหาอธิคมที่ทำการเกษตรอำเภอ บอกว่าที่ร้านของได้สัมปทานตัดชุดให้เจ้าหน้าที่ และอธิคมต้องไปตัดชุดในคืนนี้ตอนสองทุ่ม อธิคมบอกว่าเขาไม่ได้ข่าวเรื่องนี้และเขาก็มีชุดอยู่แล้ว สำนวนเห็นอธิคมไม่ยอม จึงงัดไม้ตายสุดท้าษเซ็นลงนามโดยเอมอรให้อธิคมดู เป็นการยินยอมจากเอมอรให้อธิคมไปวัดตัวตัดเสื้อเวลาสองทุ่มได้ และมีลายเซ็นเอมอรเซ็นกำกับด้วย อธิคมงงๆ ว่าได้มาได้อย่างไร

ส่วนอาคมก็ถูกลายเซ็นของแม่ให้ไปตัดผมตอนสองทุ่มที่ร้านสำเนาด้วย โดยแผนทั้งหมดนี้เอมอรเห็นว่าลูกชายได้ตัดเสื้อและตัดผมฟรีจึงยอมตกลง
ชมพู่และโต้งเตรียมเสื่อ ปิ่นโต และกระติกน้ำออกไปข้างนอก บอกกับสายใจและรำพึงว่าจะไปดูหนังกัน รำพึงกับสายใจแปลกใจว่ามีหนังกลางแปลงที่ไหน

ตอนค่ำ สำนวนเอาผ้าลูกไม้สีชมพูแปร๋นมาแต่งร้าน ฮัมเพลง มีความสุขมาก สำเนาเฉิดฉายไปมา ลูกค้าไม่รับ มัวแต่ขัดผิวขัดเล็บตัวเอง เมื่อถึงเวลาอธิคมก็พาอาคมมาที่หน้าร้านของสองสาวพี่น้อง ทั้งคู่ต่างลังเลไม่อยากเข้าเพราะเห็นตลาดเงียบเชียบ แต่แล้วอธิคมก็บอกให้น้องชายรีบเข้าไปทำธุระให้เสร็จจะได้รีบกลับ

ทั้งคู่ต่างตะลึงตกใจเมื่อเห็นสองสาวพี่น้องแต่งชุดสุดเซ็นซี่จนน่าสยองออกมาต้อนรับแล้วต่างคนก็ต่างกระชากชายหนุ่มที่หมายปองเข้าไปในร้าน ปิดประตูทันที
ชมพู่กับโต้งมาถึงก็แยกกันไปแอบดู โดยชมพู่เอากล้องวิดีโอมาเก็บภาพด้วย อธิคมและอาคมเจอฤทธิ์ของสำนวนสำเนารุกเร้าจนสะบักสะบอมแทบไม่รอด พอเห็นหน้าชมพู่กับโต้งทั้งสองก็รีบขอร้องให้ช่วย ชมพู่ยังไม่ทันตัว สำนวนกับสำเนาก็ดึงอธิคมกับอาคมกลับเข้าไปอีก

เฮียโบ้กับเจ๊แต๋วได้ยินเสียงโครามก็งัวเงียตื่นขึ้นมาดู พอรู้ว่าอะไรเป็นอะไรก็บอกว่าชมพู่กับโต้งต้องช่วยอาคมกับอธิคม ชมพู่กับโต้งยิ้มหวาน
"จะเอาเท่าไหร่" อาคมถามอย่างมีหวัง
อธิคมยอมตกลงทุกเงื่อนไข ชมพู่ตัดสินใจด้วยความฉับไว พยักหน้าให้อธิคมรู้ว่ารับข้อเสนอ ก่อนจะหันไปสั่งโต้ง
"ไอ้โต้ง แผนฉุกเฉิน"
อธิคมและอาคมโดนสำนวน สำเนาดึงกลับเข้าข้างในอีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook