สมรภูมิปลดแอกความเป็นคน 3

สมรภูมิปลดแอกความเป็นคน 3

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
.....ปังๆๆๆๆๆๆ เสียงกระสุนจากฝั่งทหารเริ่มยิงโต้ตอบขึ้นไปบนเขาและบริเวณโดยรอบ คงเป็นเพราะผลจากการฝึกในสนามรบจำลอง ว่าเมื่อไหร่ที่มีการตรวจพบศัตรูที่เป็นอันตราย ให้ทำลายทันที ดังนั้นเมื่อเสียงของบรอนสันดังขึ้น ทหารทั้งหมดที่ตั้งตัวได้จึงระดมยิงขึ้นไปบนเขาทันที ทำให้สถานการณ์โดยรวมเริ่มดีขึ้น

ตอนนี้ฮ.หลายๆลำเริ่มขึ้นบินได้แล้ว ทหารส่วนใหญ่อยู่ในที่กำบังเรียบร้อย ยังไม่ทันโล่งใจ สถานการณ์ก็กลับมาแย่อีกครั้ง เมื่อกองกำลังของเวียดกงบุกเข้ามาจากฝั่งป่าอีกด้าน ส่วนหนึ่งใช้การซุ่มโจมตี ในขณะที่ส่วนหนึ่งบุกเข้ามาโดยใช้อาวุธประจำกายกับดาบปลายปืน ปังๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ..... เสียงปืนยังคงดังต่อไปเรื่อยๆ แมคฮัตสันเรียกเกาเข้ามา "เกา ดีฟอร์ทอยู่ไหน...ตามดีฟอร์ทมา...เร็ว"

เกาวิ่งไปหาดีฟอร์ท ในขณะที่ปืนหลายกระบอกมีทิศทางเล็งมาที่เขาจากบนเขา แต่กลับไม่สามารถทำอะไรได้ เพราะเจ้าของปืนเหล่านั้นโดนห่ากระสุน 7.62 มม. จากปืนกล M60 ของฮอร์นสเตอร์ และ บอซซ์ ซึ่งเปิดฉากยิงถล่มมาจากอีกทางซึ่งไม่มีกองทหาร เกาเข้าถึงตัวดีฟอร์ท ซึ่งกำลัง หมอบยิงอยู่กับพื้นเพราะเคลื่อนตัวออกไปทางไหนไม่ได้ เนื่องจากถูกเวียดกงที่ออกมาจากป่าอีกฝั่งยิงถล่มอย่างหนัก

"ไปหาหัวหน้าเร็ว" เกาตะโกนบอกดีฟอร์ทแข่งกับเสียงปืนซึ่งยังคงดังไม่หยุด "งั้นตรึงทางนี้ไว้ให้ที" ดีฟอร์ทตะโกนสวนกลับมา ก่อนที่จะปาระเบิดควันแล้วถอนตัวออกมา เกาเข้าไปแทนในตำแหน่งของดีฟอร์ทซึ่งมีฮาวกินส์คอยคุมเชิงอยู่ใกล้ๆ พอควันจากระเบิดเริ่มจาง ปรากฎภาพของเวียดกงกว่ายี่สิบคนวิ่งเข้ามาพร้อมดายปลายปืน
ฮาวกินส์หน้าซีดเพราะไม่ถนัดการรบประชิด แต่เกากลับแสยะยิ้มอย่างเจ้าเล่ห์
"ดีมาก จะได้ประหยัดกระสุนได้มากหน่อย" ฮาวกินส์งงกับคำพึมพำของเกา แต่ก็ยังคงัว เกายังคงเล็งปืนลูกซอง Benelli ในมืออย่างตั้งใจ จนข้าศึกเข้ามาใกล้

ปัง! แกร๊กๆ เสียงยิงออกมาจากปืนของเกา ทำให้เวียดกง 3 คนที่วิ่งเข้ามาแนวหน้าสุดปลิวกระเด็นด้วยแรงของลูกซองของเกาทันที ตามด้วยเสียงขึ้นลำส่งกระสุนลูกใหม่เข้าสู่รังเพลิง ปัง! แกร๊กๆ ปัง! แกร๊กๆ ปัง! แกร๊กๆ ปัง! แกร๊กๆ...

เกาส่งลูกกระสุนออกไปอีก 4 นัด ตอนนี้ศัตรูที่วิ่งเข้ามาเบื้องหน้าเขาถูกกวาดเรียบ เกาหันมามองหน้าฮาวกินส์พลางยิ้มกว้าง

ทางด้านของแมคฮัตสัน ดีฟอร์ทวิ่งเข้ามาพร้อมวิทยุสื่อสารอย่างรู้หน้าที่ เขายื่นหูโทรศัพท์ให้แมคฮัตสัน แล้วหมุนช่องสัญญาณไปยังศูนย์บัญชาการทันที ........."นี่บก.... เกิดอะไรขึ้น" เสียงวิทยุมาจากฝั่งกองบัญชาการอย่างกระปอดกระแปด "บก. นี่ RED 12 ย้ำ นี่ RED 12 เรากำลังโดนโจมตี ขอกำลังทางอากาศด่วน ย้ำ ขอกำลังทางอากาศด่วน " แมคฮัตสันบอกไปทางวิทยุ

" RED 12 นี่บก. ...ทราบแล้ว...เราจะส่งเครื่องไป โปรดแสดงตำแหน่งด้วย"

แมคฮัตสันกำลังงงกับตำแหน่งของตน เพราะการโจมตีที่จุดลงจอด ทำให้ตำแหน่งของแต่ละหน่วยมั่วกันไปหมด

แมคฮัตสันครุ่นคิดอย่างหนัก ทำอย่าไรเขาจึงจะสามารถบอกตำแหน่งของตัวเอง และของข้าศึกได้ เพื่อไม่ให้เกิดการโจมตีพวกเดียวกันเอง ระหว่าที่แมคฮัตสันกำลังคิดอยู่นั้น ฮอร์นสเตอร์ บอซซ์ เกา ฮาวกินส์ ครอกเกอร์ และบรอนสันก็เข้ามารวมกลุ่มกันบริเวณที่แมคฮัตสันกับดีฟอร์ทอยู่ แมคฮัตสันคิดได้จึงเรียกบรอนสันให้เข้ามาใกล้ "บรอนสัน นายเอาแผนที่มาใช่ไหม ?" แมคฮัตสันตะโกนถาม
"ครับผม" บรอนสันตอบ "เอาวิทยุไป บอกตำแหน่งให้กองบินถล่มพวกมัน เดี๋ยวนี้"

แมคฮัตสันสั่งพลางโยนวิทยุให้ บรอนสันรับวิทยุได้อย่างแม่นยำ "บก. นี่ RED 12 บก. นี่ RED 12 คุณได้ยินผมไหม" บรอนสันถามเพื่อเช็คความชัดเจนของสถานี
"RED 12 นี่ บ.ชัดเจนดี" เสียงวิทยุตอบกลับมา "ขอกองบิน
ติดนาปาล์ม และ จรวด [**นาปาล์ม ระเบิดเพลิง**] โจมตีที่พิกัด C 102 ที่ 17 องศาเหนือ ถึง D 52 ที่ 3 องศาตะวันออก พวกเราอยู่ที่ C 98 ย้ำ อย่ายิงที่ C 98" บรอนสันชี้แจงรายละเอียดของการโจมตี

"C 102 17 ซีต้า ถึง D 52 3 ซีต้า ทราบแล้ว จะส่งเครื่องไปใน 2 นาที เลิกกัน" บก.แจ้งกลับมา

บรอนสันวางวิทยุ พลางสะกิดให้ดีฟอร์ทบอกต่อ " แอร์คราฟต์ " [**Air Craft สัญญาณบอกการโจมตีทางอากาศ**] จากนั้นทุกคนก็ตะโกนต่อๆกันไป
" แอร์คราฟต์....... " เพื่อให้ทุคนเกิดการเตรียมพร้อมที่จะถอนกำลังเพื่อเปิดทางให้เครื่องบินโจมตี

"บรอนสัน เครื่องบินมารึยัง" แมคฮัตสันตะโกนถามในขณะที่กองร้อยกำลังโดนระดมยิงอย่างหนักบรอนสันจึงวิทยุไปหานักบิน
" Rapter นี่ RED 12 เห็นเป้าหมายรึยัง" บรอนสันถามนักบิน ในขณะที่มองไปบนท้องฟ้า ยังไม่มีวี่แววของเครื่อง Skyraider ที่กองทัพส่งมา " RED 12 นี่ Rapter เราไม่เห็นคุณ กรุณาแสดงตำแหน่งด้วย " นักบินวิทยุกลับมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook