.::น้องรหัส::.

.::น้องรหัส::.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นาย บาส ได้เข้าเรียนในแผนกวิชาเทคโนฯ ..เวลาผ่านมาเกือบเทอม //วันหนึ่ง นาย บาส ได้ลืมแฟลชไดร์ฟ ไว้ในห้องเรียน จึงได้กลับขึ้นมาเอา (ช่วงเวลากลางคืน) ในขณะที่กำลังจะเข้าไปในห้อง นาย บาสก็ได้สังเกตเห็นนักศึกษาผู้หญิงคนหนึ่ง นั่งกอดเข่าก้มหน้าอยู่ตรงบริเวณสุดทางเดินของแผนก ..เมื่อนายบาสเข้าไปถอดแฟลชไดร์ฟและได้กลับออกมา ก็ไม่พบผู้หญิงคนนั้นแล้ว ..ในขณะที่นาย บาส ได้เดินเข้าไปดูด้วยความสังสัย อาจารย์ก็ได้เรียก ให้กลับบ้านได้แล้ว เพราะจะทำการปิดแผนกแล้ว นายบาสจึงได้ ถาม ครูว่า นักศึกษากลับหมดแล้วหรอครับ ครูก็ตอบว่า เหลือนายคนเดียวนี่แหละ ห้องเรียนน่ะ ล็อกหมดแล้ว ครูพูดในขณะที่กำลังล็อกห้องที่นายบาส พึ่งกลับออกมา..//

วันถัดมา นายบาสก็ฝันประหลาด เขาฝันว่า ได้พบเห็น นักศึกษากลุ่มหนึ่ง กำลังรุมแกล้งนักศึกษาผู้หญิงคนหนึ่ง และเขาก็พยายามที่จะเข้าไปช่วย แต่เขาก็ ตื่นขึ้นมาเสียก่อนและพบว่าตัวเขาเองได้เผลอหลับไปในห้องพักครู โดยมีเพื่อนสนิท(ยุ) นั่งจ้องหน้าอยู่ตรงข้ามกัน.ตื่นแล้วหรอ.ยุพูดขึ้นอย่างเย็นชา มาแต่เช้าทุกวัน แล้วมาแอบหลับอยู่ในห้องพักครูแบบนี้น่ะมันใช่ไม่ได้เลยนะ .. ทั้งๆที่วันนี้ ครูไม่ได้สอน แท้ๆ แค่มาส่งงาน เฮ้อออ อะ.อืม..แปลกแฮะเมื่อกี้ฉันฝันแปลกๆด้วย บาส ทำท่า ขยี้ตา ฉันฝันเห็น นักศึกษาหญิงใครก็ไม่รู้ โดนนักศึกษาชาย 2 3 คน แกล้ง เอาแป้ง มาทาเต็มเลย ฉันเห็นผู้หญิงคนนั้น ถูกบังคับอยู่ก็เลยจะเข้าไปช่วย แต่ก็โดนใครก็ไม่รู้จับมือเอาไว้ แล้วฉันก็ตื่น อ่ะ..หรอดูหนังมากล่ะสิเอ็งเนี่ย ขนาดตอนกลางวันยังสู้ฝัน หึ ยุยังคงพูดอย่างเย็นชา ..จากนั้นทั้งคู่ก็เงียบไป สักพัก เพื่อนต่างห้อง (ชัล)ก็ไดเรียกบาส ไปดูภาพ สาวๆ รุ่นพี่ในเว็บแผนก และบาสก็ได้สังเกตเห็น ผู้หญิง คนนั้น ในรูปเธอดูเศร้าหมอง เขาจึงเซฟภาพนี้กลับไป ..เขาเชื่อว่า คนที่เขาเห็นในภาพนี้ เป็นคนเดียวกันกับที่เห็นในฝันแน่ ..หรือว่าแค่เรื่องบังเอิญ

..วันนี้ บาสก็มีเรียนค่ำ อีกเช่นเคย .แต่ครูปล่อยเร็ว บาสจึงนั่งอ่านหนังสืออยู่ที่ห้อง มัลติฯ ..ยุเองก็มานั่งอยู่เป็นเพื่อนบาส เช่นกัน .ยุ เดี๋ยวมานะ ไปห้องน้ำก่อน อืม.. ยุตอบโดยไม่มองหน้า ..แล้วบาสก็เดินไปเข้าห้องน้ำ ซึ่งเป็นห้องน้ำของแผนก ..และในขณะที่กำลังส่องกระจกอยู่นั้นเอง..บาสก็รู้สึก แปลกๆเหมือนถูกใครจ้องอยู่แต่บาสก็ไม่ได้คิดอะไร และก็เดินออกมาจากห้องน้ำ เมื่อเดินผ่านมาถึงแยกทางเดินแผนก บาสก็ได้เหลือบตาไปเห็นผู้หญิงคนนั้น คนที่เคยเห็นก่อนหน้านี้ เธอหันหน้าไปทางประตูหนีไฟ แบบเอาตัวติดกับประตูเลย.. .บาสจึงรีบเขาไปตามยุ ยุๆ ฉันเห็นผู้หญิง ใครไม่รู้ ดูเหมือนกำลังร้องไห้อยู่ ช่วยเข้าไปดูหน่อยสิ อ้าว แล้วจะไปยุ่งอะไรกับเค้าล่ะ เรื่องของเค้า คงจะอกหักล่ะมั้ง เอาน่าๆ ไปเถอะ แล้วบาสก็ดึงยุออกไป .แต่ก็พบแต่เพียง รุ่นพี่คนหนึ่งที่กำลังเดินไปเดินมาคุยโทรศัพท์เท่านั้นเอง .. ยุมองบ่ ..ยุไม่ได้สนใจในสิ่งที่บาสพูด แต่กลับมองไปข้างหลังบาส และยกมือไหว้ พี่รหัสของบาส (พี่เมย์) บาสจึงรีบหันกลับไป และไหว้ตาม อ้าว ยังไม่กลับกันอีกหรอ อ่อ ค่ะ กำลังจะกลับแล้ว มัวแต่รอเจ้าบาสนี่แหละ ลีลาอยู่ได้ ยุตอบ เมื่อกี้ เห็นเถียงอะไรกันหรอ อ่อเปล่าค่ะ แค่เจ้าบาส มันเห็นผีนะค่ะ เฮ้ยๆ ฉันไม่ได้เห็นผีสักหน่อย อย่ามั่วสิ บาสตอบแบบหงุดหงิด เอาล่ะบาส ฉันกลับก่อนล่ะ นึกได้ว่ามีธุระ อ่ะอืม บาส ผู้หญิงที่นายเห็นอาจจะเป็นผีจริงๆ ก้ได้นะ เมย์พูดด้วยเสียงเบา .เอ๊ะ..พี่หมายความว่ายังไงครับ? ..นายพึ่งอยู่ปี 1 คงจะยังไม่รู้หรอกสินะว่า เคยมีรุ่นพี่คนหนึ่ง พี่ รุ่น 2 ชื่อ แต้ม เคยตายอยู่ที่นี่ ??!! จะจริงหรอครับ เคยเกิดเรื่องอย่างนั้นจริงๆ หรอ อืม ใช่ เรา 2 คนก็เป็นน้องรหัสของรุ่นพี่แต้ม แล้วทำไมพี่เขาถึงมาให้ผมเห็นล่ะ หรือเขาต้องการจะบอกอะไรผมงั้นหรอ แล้วพี่เมย์ก็เห็นเหมือนที่ผมเห็นใช่ไหมครับ? .เมย์เงียบแล้วเดินเข้าไปในห้องมัลติ บาสก็เดินตามเข้าไป บาส ฟังพี่นะ พี่มีญาณสามารถรับรู้ถึงวิญญาณได้จากความรู้สึก ความรู้สึกของพี่แต้ม เขายังคงมีความแค้นฝักลึก..พี่เคยสืบประวัติของพี่คนนั้นมาแล้ว แต่ครูอาจารย์ก็พากันปิดบัง พี่จึงต้องสืบเอง ครับ พี่แต้มเขาเป็นคนเงียบๆ ไม่ค่อยยุ่งกับใคร จนเมื่อเขามาเรียนอยู่ที่นี่ พวกพี่รุ่น 1 ก็พากันรับน้อง เหมื่อนที่สถาบันอื่นๆเขาทำกัน ซึ่งก็เป็นการรับน้องแบบธรรมดา แต่สำหรับแต้ม ที่ไม่ชอบความวุ่นวาย เธอจึงหนีมาซ่อนอยู่ในห้องน้ำ วันนั้นแผนกปิดเร็ว เธอจึงติดอยู่ในแผนก ท่ามกลางความมืด แล้วเกิดอะไรขึ้นครับ เธอตายได้ยังไง? แต้มเป็นโรคกลัวความมืด ตอนเช้าเมื่อครูมาเปิดแผนก ก็พบแต่เพียงรอยเลือดเท่านั้น ไม่พบศพของเธอแต่อย่างไร อ้าวแล้วผู้ปกครองของเธอล่ะครับ? ไม่มีใครเคยพบเห็นเธออีกเลย ด้วยเลือดขนาดนั้น จึงสรุปได้ว่าเธอตายไปแล้วจริงๆ . .. บาส ..ตั้งแต่รุ่น 3 ลงมา น้องในสายรหัสพี่แต้มก็ล้วนแต่เป็นผู้หญิง . เอ๋.ผมรุ่น 10 ใช่ นาย เป็นผู้ชายคนที่ 2 ในสายรหัสนี้ ?? เอ๋แล้วคนแรกล่ะครับ? คนแรกเป็นพี่รุ่น 1 ซึ่งได้ตายไปนานแล้ว .ตายเพราะโดนกระจกในห้องน้ำ แตก กระเด็นมาปาดคอ .. -ความฝันในคืนนั้น ..ที่สุดทางเดินของแผนกแผนก พื้นค่อยๆร้าว เลือดเริ่มไหลซึม *** บาสโทรไปหา เมย์ในตอนเช้า พี่ครับ เธออาจต้องการให้ผมหาศพเธอให้พบใช่ไหมครับ ถ้าผมหาพบ วิญญาณของเธอ จะได้ไปผุดไปเกิดสักที ไม่แน่นะบาส มันอาจไม่เหมือนในหนัง พี่แต้มอาจไม่ต้องการให้ใครหาพบก็ได้..พี่ว่าบาสลืมเรื่องนี้ไปเถอะ แล้วลาออกไปเรียนต่ออื่น !!! ทำไมล่ะครับพี่ ทำไมพี่พูดอย่างนั้น เมย์ตัดสาย.โธ่.อะไรกันวะ

บาสไปที่วิลัยในตอนบ่าย เขาพยายามหาที่ซ่อนศพของแต้ม.แต่ก็ไม่พบ และในขณะที่เขาจะเดินกลับไปพ้นทางเดินนั้นเอง เขาก็หันกลับมาพบ!!!!!!!!!!!!! เธอกระโดนเขามาบีบคอ บาส มึงอยากหากูนักใช่ไหมๆ
END เพลงจบขึ้น // ข่าว เมือครูออกมาก็พบ ศพ ของนายบาสที่สุดของทางเดิน สาเหตุการตายคือ บีบคอตัวเองตาย END

สรุป คนที่มาจับมือบาส ในความฝันครั้งแรก ก็คือ เมย์

ถ้าผมเชื่อเธอ ผมคงไม่ต้องมาเป้นผีเฝ้าแผนกแบบนี้
ตายตัวแทน

-
เรื่องนี้ ผมทำเป็นหนังสั้น ด้วยนะครับ.คอยติดตามชมด้วยล่ะกันครับ
ยังไงก็เม้นให้ด้วยนะครับ.

**หนังถ่ายเสร็จและปิดกล้องแล้ว ครับ ความ ยาว 15นาที //สามารถรอชมได้ที่เว็บ www.thebggaro.co.cc นะครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook