บทสรุปของความรัก

บทสรุปของความรัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก่อนหน้าที่ เรา จะรู้จักความรักอย่างแท้จริง เรา มักคิดเสมอว่า เรา รู้จักและเข้าใจ ความรัก เป็นอย่างดี

ในตอนนั้น เรา รู้สึกเหมือน เรา เป็น ศิลานี ใครมี ความทุกข์ หรือ มี ปัญหาเรื่องความรัก เรา สามารถ แนะนำ ชี้แจง ราวกับว่า ความรัก คือ โจทย์สมการทางคณิตศาสตร์เรื่องหนึ่ง ทำตัวเป็น ผู้รู้ ตั้ง นิยาม ของความรักขึ้นมาต่างๆนานา และเตรียม สูตรสำเร็จ ของความรักของตัวเองเอาไว้อย่างสมบูรณ์ว่า

แฟนเกิดจากสมการ "ฉันรักเธอ + เธอรักฉัน = เรารักกัน" ...สมการที่ 1

โดยลืมไปว่าจากสมการนี้ เพียงแค่ย้ายข้างก็จะได้สมการใหม่ขึ้นมาเรียกว่า

ความผิดหวัง "ฉันรักเธอ = เรารักกัน - เธอรักฉัน "...สมการที่ 2

กลายเป็น ความรักเพียงฝ่ายเดียว หรือ รักข้างดียว หรือบางครั้ง แม้ว่า สมการที่ 1จะเป็นจริง ตัวแปรอื่นๆ ก็สามารถมาทำให้สมการที่ 1 กลายเป็นสมการที่ 2 ได้อยู่ดี

ามารถที่จะเสียสละทุกอย่างเพื่อ ความสุข ของคนที่ เรารัก ได้ แต่ความจริงแล้ว ไม่มีใครสามารถทำเช่นนั้นได้ ถ้า ความสุข ของคนที่เรารัก คือการเดินออกไปจากชีวิต เรา

หรือ ถ้า เรา สามารถ ปล่อย คนที่เรารักไปจากชีวิตเราได้ พร้อมกับคำกล่าวที่ว่า แค่เห็นคนที่เรารักมีความสุข เรา ก็มีความสุขกล้าสาบานหรือไม่...ว่านั่นไม่ใช่ คำโกหกคำโต เพราะ ความจริง แล้ว คนที่เรารักมีความสุขอยู่บนความเจ็บปวด ของเราต่างหาก แล้ว เรา จะมี ความสุข ได้อย่างไร...

ความรัก มักทำให้ เรา ขาดสติ อยู่บ่อยครั้ง แม้ว่า เรา พยายาม แล้วที่จะควบคุม

มันให้มั่นคง นั่นก็เพราะ ความรัก มันมี ความรู้สึก เข้ามาเกี่ยวข้อง เจ้าความรู้สึก นี่แหละตัวดี พอ...มันเจ็บ มันก็โวยวาย...พอ มันหึงมันก็หงุดหงิด และระราน...พอ มันถูกหักหลัง มันก็เรียกร้องหาเหตุผล โดยที่ ความรู้สึก ไม่เคยถามเหตุผลที่มันรักคนๆนั้นคืออะไร" และถึงแม้ว่ามันจะเคยถาม ร้อยละ 99.99 มันไม่เคยได้คำตอบที่แท้จริงเลยสักครั้ง

19/ม.ค./2553 21.38 ฮ้าววววว ง่วงนอนแล้ววววว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook