ผิดไหมที่รักเธอ

ผิดไหมที่รักเธอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในชีวิตฉันที่ผ่านมานั้น ทำความผิดมามากมาย ยังเก็บความเจ็บช้ำและซ้ำเติมชีวิตตัวเองมาตลอ

การที่เราเปิดใจรับใครสักคนเข้ามาในชีวิตมันผิดใหม การที่เราเลือกทางเดินทางรักที่จะก้าวไปด้วยกัน แต่เวลาที่เราเลือกเราใช้ใจทั้งใจ สุดท้ายสิ่งที่คิดว่ารัก สิ่งที่คิดว่ามีความหมายกลับทำร้ายและทำลายตัวเราเอง เราให้ด้วยหัวใจ ตอนนี้หัวใจเราถูกทำลายไม่เหลือค่าของความเป็นคนอยู่เลย เคยคิดว่าความรักคือการให้ การยอมรับ การให้ความจริงใจ ความซื้อสัตย์ และความจงรักภักดี แต่สุดท้ายเราเป็นคนที่ถูกทำร้าย จากคนที่ไม่จริงใจ คนที่เห็นค่าของเราแค่ทางผ่าน เขาทำลายความศรัทธาในชีวิตเราไปแล้ว เขามีใครอีกคนที่ใช่กว่า มีใครอีกคนที่คอยเติมค่าให้ชีวิต แต่เราเป็นแค่เสี้ยวเวลาที่เขาเดินผ่านมาเจอ และยื่นสิ่งที่ดีให้ แต่เมื่อเวลาหมุนผ่านไป เขาก้อพาความรู้สึกดีๆจากเราไป ไม่เหลือแม้แต่ความห่วงใย ความรักทำให้คนมีความสุข แต่ความรักทำให้คนเป็นทุกข์เช่นกัน มันทำร้ายตัวเรา จนเราแทบเอาชีวิตไม่รอด เคยคิดฆ่าตัวตาย เพื่อหนีความรู้สึกแย่ๆ ในชีวิต ใจที่เจ็บปวด ลมหายใจที่ทรมาน แต่สุดท้ายความเจ็บปวดที่สุดคือการทำลายชีวิตตัวเราเอง เราเหลือสิ่งสุดท้ายคือลมหายใจ แล้วเราจะทำลายมันทิ้งเพื่ออะไร .........การที่เราทุ่มเทใจเพราะเรารัก การที่เราจะเรียกสิ่งที่เราทำผลาดไปแล้วกลับมามันยากนะ ไม่มีใครในโลกนี้ที่ย้อนเวลาไปแก้ไขอดีสไดครในโลกนี้ไม่เคยก้าวพลาด ไม่เคยเลือกทางเดินผิด ไม่เคยทำอะไรที่แย่ๆในชีวิต ทุกคนในโลกนี้ล้วนทำกันทุกคน แต่เราสิ กลับไปนั่งเสียใจกับประตูบานที่มันปิดลงแล้วไม่รู้จักเลิกคิดสักที มันปิดลงตั้งนานแล้วแต่ทำไมใจเราไม่ยอมเปิดรับสิ่งใหม่ๆสักที

วันนี้เราเริ่มเปิดประตูรับคนที่เขามาเคาะประตูทักทายแล้วนะ เราเริ่มเรียนรู้จักคำว่ารักจากคนที่เราคิดว่าใช่ เขาคือคนที่ทำให้เรารู้สึกดีๆตลอดเวลา อบอุ่นจังเมื่ออยู่ใกล้ๆ อบอุ่นใจจังในยามที่เราคิดถึง อบอุ่นใจจังเมื่อเราคุยกัน อยากบอกว่าอยากนั่งมองหน้าเขาตลอดเวลา อยากบอคำอุ่นๆ ว่าคิดถึงนะ คำที่ไม่มากมายแต่มีความหมายกับหัวใจที่เริ่มเปิดประตู ใจที่เดินบนความผิดหวัง เริ่มมีความหวังอีกครั้ง อยากกอดความรู้สึกดีๆแบบวันนี้ตลอดไปจัง

อนาคตเราไม่อาจรับรู้ว่าจะเป็นอย่างไร บางทีอาจเป็นเวลาดีๆ ที่ผ่านมาอีกก้อได้ แต่เวลาดีๆมันน่าค้นหาอีกครั้งนะ มันอาจผิดซ้ำอีก หรืออาจเป็นความรักที่จริงใจที่เราค้นหามาตลอดชีวิตก้อได้ แต่ขอให้ชีวิตมีความสุขกับการได้รักใครสักคนหนึ่ง ได้เรียนรู้กับความรักอีกครั้ง ชีวิตที่แสนสั้น ถ้าเราได้ตักตวงความรู้สึกดีๆให้กับเราเองบ้าง และมอบความรู้สึกดีๆให้กับคนที่เรารู้สึกดีๆๆๆ มากมาย แค่นี้มันพอแล้ว

อยากบอกนะการที่เรารักใครสักคนสิ่งที่เรามีมากกว่าศักศรีคือความซื้อสัตย์ ใจดวงนี้อาจมีคนมาเคาะประตูมากมาย ต่ใจดวงนี้รับคนคนหนึ่งไปแล้ว มันก้อเกินพอ แต่การจะเติมความรักให้กับคนคนนั้นนะมันยากนะ แต่เราจะเป็นน้ำมันที่คอยเติมแสงสว่างให้ตะเกียง ตะเกียงใจนะ วันนี้ขอรักให้ดีที่สุด ดูแลใจที่เรารักให้มากที่สุด ก้อพอ

ในชีวิตฉัน ที่ผ่านมานั้น
ทำสิ่งผิดพลั้งมามากมาย
ยังเก็บความหลัง ฝังลึกในจิตใจ
ไม่อยากจะผิดหวังเหมือนเคย
มาในวันนี้ กับเธอคนนี้ จึงมีคำถามขึ้นในใจ
จะผิดอีกไหม ที่รักเธอง่ายไป
เพราะเธอไม่เหมือนใครๆ เลย

ถ้ารักเธอแล้วต้องผิดอีกครั้งหนึ่ง
ฉันขอทำผิดอีกได้ไหม
จะหยุดตรงนี้ หรือรักเธอต่อไป
และมันจะเป็นอย่างไรไม่รู้เลย

แต่สิ่งที่รู้ ที่เป็นไปแล้ว
มันเกินที่ฉันจะห้ามใจ
ฉันยอมผิดหวัง ถ้าฉันทำผิดไป
เพราะใจตอนนี้มันมีเธอ

ถ้ารักเธอแล้วต้องผิดอีกครั้งหนึ่ง
ฉันขอทำผิดอีกได้ไหม
จะหยุดตรงนี้ หรือรักเธอต่อไป
และมันจะเป็นอย่างไรไม่รู้เลย

แต่สิ่งที่รู้ ที่เป็นไปแล้ว
มันเกินที่ฉันจะห้ามใจ
ดีกว่าต้องเหงา อ้างว้างตลอดไป
จะผิดยังไง ก็ยังจะรักเธอ...

ขอให้รักนี้เป็นรักที่สดใสและสวยงามนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook