รักแท้ ที่แพ้ความอดทน ภาคจบ

รักแท้ ที่แพ้ความอดทน ภาคจบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนึ่งอาทิตย์ผ่านไป ไก่ก็ได้โทรมาขอคืนดีกับภัสร์ และขอให้เราทั้งสองกลับมาเป็นเหมือนเดิม เพราะไก่เพิ่งจะรู้ตัวว่าขาดภัสร์ไม่ได้ โดยที่ไก่เองก็ยังไม่ได้เลิกกับโอ และให้เหตุผลกับภัสร์ว่า เขาไม่อยากทำร้ายคนอื่น และก็ขาดภัสร์ไม่ได้เหมือนกัน ภัสร์จะตัดสินใจอยู่นานว่าจะทำอย่างไร จริง ๆ แล้วตัวเธอเองก็ขาดไก่ไม่ได้เหมือนกัน และก็อยากกลับไปคบกับไก่เหมือนเดิม แต่ถ้าทำอย่างนั้น เธอก็จะกลายเป็นคนที่เลวมาก และมันก็ไม่ถูกต้อง เธอได้ถามเหตุผลกับไก่ว่าทำไมถึงต้องการกลับมาคบกับเธออีก ในเมื่อผู้หญิงทุกคนที่ไก่เลิก ไก่ไม่เคยย้อนกลับมาคบด้วยเลย ไก่ตอบว่าไม่รู้เหมือนกัน เขารู้อย่างเดียวคือเวลาที่อยู่กับภัสร์เขามีความสุขมาก และก็ไม่มีใครมาแทนที่ภัสร์ได้ แต่สำหรับโอจะให้เขาเลิกเขาก็ยังทำไม่ได้ เพราะเรื่องนี้โอไม่ได้ทำอะไรผิดเลย เขาทำร้ายโอไม่ได้ และก็ขอโทษภัสร์ที่พูดจาไม่ดี เขายอมเป็นคนเลวสำหรับภัสร์ แต่ไม่อยากเป็นคนเลวสำหรับคนอื่น และขอโอกาสกับภัสร์อีกครั้ง

ด้วยความรักและสงสารภัสร์จึงยอมตกลงคบกับไก่ต่อไป ภัสร์ได้แต่เก็บความเจ็บไว้ในใจเธอเจ็บมาก แต่ก็ไม่อยากพูดมันออกมา เพราะแค่คำว่าเจ็บ ที่เปล่งเสียงออกมาก็ไม่เท่ากับความรู้สึกที่เธอมี ณ ตอนนี้ เธอต้องทนดูคนที่เธอรักอยู่กับคนอื่น ทุกครั้งที่ต้องทนเห็น หรือรับรู้เรื่องของโอกับไก่ ภัสร์ก็เจ็บปวดแทบทนไม่ได้ แต่มีอยู่สิ่งหนึ่งที่ทำให้เธอทนเรื่องนี้ได้ก็คือ หน้าตาที่มีความสุขของไก่เวลาที่อยู่กับเธอ ภัสร์มีความสุขทุกครั้งที่ได้เห็นไก่มีความสุข มันเป็นเหมือนแหล่งน้ำเล็ก ๆ เหมือนเทียบกับทะเลยทรายอันกว้างใหญ่ และเป็นแหล่งน้ำที่ทำให้เธอมีความหวังอยู่วนเรื่องโอ ภัสร์รู้สึกว่าสิ่งที่เกิดขึ้นมันเป็นเวรกรรมที่เธอได้ทำไว้กับอ้อน เธอจึงไม่เคยคิดที่จะไปวีนโอ เพื่อเอาไก่คืนมา จึงได้แต่ก้มหน้ารับกรรมไป และรอเวลาที่วันหนึ่งไก่กับโอจะเลิกกันเอง ภัสร์ถามตัวเองว่าจะต้องอดทนไปอีกนานแค่ไหนกับความรักของเธอ

และแล้วความอดทนของภัสร์ก็สิ้นสุดลงเมื่อเธอได้รู้เรื่องจกเพื่อนคนสนิทของเธอว่า ไก่จะต้องแต่งงานกับโอ ภัสร์ได้สอบถามความจริงจากไก่ ซึ่งไก่ก็ยอมรับว่าเป็นเรื่องจริง เพราะพ่อแม่ของโอสั่งให้ไก่แต่งงานเนื่องจากชาวบ้านเอาโอไปนินทา ทำให้โอต้องเสื่อมเสียชื่อเสียง ไก่เลยต้องจำใจแต่งงาน และก็ขอให้ภัสร์ยอมเป็นเมียน้อยเขา สิ่งที่ภัสร์ได้ยินเธอเจ็บปวดแทบขาดใจ คนที่เธอคิดว่าใช่ทำไมถึงทำร้ายเธอได้ขนาดนี้ เธอจึงได้ตอบไปว่า เราคงไปด้วยกันไม่ได้ รักของเธอมันเดินมาสุดทางแล้ว รักแท้ที่เธอมีให้มันหมดลงพร้อมกับความอดทนของเธอ

ภัสร์ได้แต่ทำใจยอมรับความจริงและความผิดหวังที่พังทลายลงมา วันที่ไก่แต่งงานกับโอเป็นวันที่ภัสร์เจ็บปวดมากที่สุด เธอร้องไห้จนน้ำตาแห้งเหือดไปหมด เธออ่อนแอและไม่อยากมีชีวิตอยู่ต่อไป เธอเข้าใจว่าทำไมคนที่ผิดหวังในเรื่องความรักถึงคิดฆ่าตัวตาย โชคดีที่ภัสร์ไม่ได้คิดสั้น เนื่องจากเธอมีพ่อที่ต้องดูแล และไม่เห็นแก่ตัวที่จะหนีปัญหาคนเดียว และทิ้งพ่อแม่ไว้ข้างหลัง ประกอบกับเธอมีเพื่อน ๆ ที่คอยให้กำลังใจ ทำให้เธอเข้มแข็งอยู่บ้าง แต่เธอจะผ่านความอ่อนแอนี้ไปได้อย่างไร อีกนานไหมที่เธอจะก้าวผ่านมันไปได้

เวลาผ่านไป 2 ปี ภัสร์มีชีวิตที่ดีขึ้นเธอได้พบกั่ใช่อีกครั้ง และเป็นคนที่ใช่ที่ไม่มีวันทำร้ายเธอ ภัสร์ไม่ต้องใช้ความอดทนกับความรักครั้งนี้ของเธอ เธอมีความสุขที่ได้อยู่กับคนที่เธอรัก และรักเธอเช่นกัน ส่วนไก่ ภัสร์ได้ทราบข่าวจากเพื่อนของเธอ ว่าไก่ได้มีลูกกับโอ ดูภายนอกเป็นครอบครัวที่อบอุ่น แต่ความจริงแล้ว ไก่ต้องใช้ความอดทน และต้องทนอยู่กับคนที่ตัวเองไม่ได้รัก เขาได้ชดใช้กรรมที่ได้ก่อไว้กับภัสร์ ภัสร์ต้องอดทน ต้องทนเจ็บแค่ไหน เขาก็ต้องทนยิ่งกว่า

***จบ***

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook