รักแพ้ ที่ความอดทน ภาค 2

รักแพ้ ที่ความอดทน ภาค 2

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไก่ ชายหนุ่มที่หน้าตาและบุคลิกดี มีความสามารถ ชีวิตของเขาตอนนี้เรียกได้ว่า เป็นช่วงที่ชีวิตมีความสุขมากที่สุด เขาประสบความสำเร็จในทุกด้าน ทั้งเรื่องการงาน ครอบครัว เงินทอง และที่สำคัญคือความรัก เขารู้สึกโชคดี ที่ได้ภัสร์มาเป็นแฟน ผู้หญิงที่เกือบจะเพียบพร้อมไปซะทุกอย่าง จะเสียนิดนึงตรงที่ภัสร์มีนิสัยที่ดื้อ และมีภาวะเป็นผู้นำ โดยส่วนตัวเขากลับชอบที่จะเห็นผู้หญิงเป็นผู้ตามมากกว่าผู้นำ แต่นั้นก็เป็นขอเสียเพียวข้อเดียวของภัสร์ที่มีซึ่งเหมือนเทียบกับข้อดีแล้วมันมีเยอะกว่า ภัสร์ให้อิสระแก่เขา เข้าใจง่าย ไม่ขี้หึง หรืองี่เง่า เวลาที่เขาทุกข์ใจ ไม่สบายใจ ก็มีภัสร์ที่คอยให้กำลังใจ และทำให้เขารู้สึกดีขึ้น ไก่จึงได้ตัดสินใจที่จะแต่งงานและใช้ชีวิตคู่กับภัสร์ โดยเขาได้บอกให้ภัสร์ช่วยกันเก็บเงิน เพื่อเตรียมความพร้อมในอนาคต ชีวิตคู่ของทั้งสองดูจะราบรื่น ไม่มีอุปสรรคอะไร

แต่มาวันหนึ่งโอ เพื่อนหญิงที่สนิทที่สุดของภัสร์ ได้มาปรึกษาชีวิตกับภัสร์ว่า ตั้งแต่ที่โอใช้ชีวิตมาเธอยังไม่เคยมีแฟนเลยซักคนเดียว โอได้ถามภัสร์ว่ามันเป็นเพราะอะไรเธอจึงไม่มีแฟน เธอหน้าตาขี้เหร่ หรือนิสัยแย่เหรอ ถึงไม่มีผู้ชายมาจีบ ภัสร์ก็บอกว่ามันไม่ใช่หรอก มันเป็นที่ดวงมากกว่า ภัสร์จึงได้นำเรื่องนี้ไปปรึกษาไก่ ว่าทำไมโอจึงไม่มีผู้ชายมาจีบ และด้วยความที่นึกสนุก ภัสร์จึงได้ให้ไก่ลองไปจีบโอดู ว่าโอจะมีปฏิกิริยายังไง ด้วยที่โอก็ไม่รู้ว่าไก่กำลังคบกับภัสร์อยู่ ด้วยความคึกคะนอง ความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ และความอยากลองใจไก่ ว่าไก่จะซื่อสัตย์หรือมั่นคงต่อเธอหรือเปล่า จึงเป็นสาเหตุทำให้เกิดปัญหาขึ้นมาระหว่างไก่ โอ ภัสร์

โดยที่ตัวภัสร์คิดว่าถ้าปัญหาเกิดขึ้ิดว่าเธอแก้ได้ และก็ไว้ใจไก่กับโอว่าคงไม่ทำร้ายเธอแต่สิ่งที่คิดกลับไม่เป็นอย่างนั้น เมื่อไก่ได้เริ่มเข้าไปใกล้ชิดโอ ทำให้ไก่เริ่มชอบโอ และโอก็ชอบไก่ เมื่อภัสร์รู้อย่างนั้นแล้ว จึงบอกให้ไก่เลิกยุ่งกับโอซะ แต่ไก่กลับบอกว่าขอเวลาอีกซักพัก และจะตีตัวออกห่าง เพราะถ้าบอกตอนนี้เลย จะทำให้โอ เสียใจมาก ภัสร์ก็เชื่อคำพูดและเชื่อในเหตุผลของไก่ เพราะส่วนหนึ่งเธอก็ไม่อยากให้เพื่อนของเธอต้องเสียใจเพราะความสนุกของเธอเองภัสร์ก็ได้อดทนรอที่จะให้ไก่เลิกกับโอภัสร์เริ่มเกิดความรู้สึกแย่กับความรักของเธอ ว่าเธอจะต้องอดทนไปอีกนานเท่าไร เหมือนตอนที่เธอต้องอดทนรอให้อ้อนออกไปจากชีวิตไก่ ภัสร์เริ่มคิดว่าทำไมไก่ถึงไม่ตัดสินใจอะไรให้เด็ดขาด แต่ก็พอจะเข้าใจเหตุผลของไก่ ที่ไก่บอกว่าเขาไม่อยากทำร้ายใคร

ภัสร์ให้เวลาไก่ตีตัวออกห่างจากโอมาพอสมควร แต่ดูทุกอย่างไม่คืบหน้า เธอจึงตัดสินใจบอกความจริงกับโอ และก็หวังว่าโอ คงเข้าใจในสิ่งที่ภัสร์ทำ แต่เมื่อโอรับรู้ความจริง เธอกลับไม่เชื่อคำพูดของภัสร์ และบอกว่าไม่เห็นไก่พูดแบบนั้นเลย ไก่แค่บอกว่าเคยคบกับภัสร์และก็เลิกกันไปแล้ว สิ่งที่ภัสร์ได้ยินจากโอ มันเหมือนเข็มที่ทิ่มเข้าในใจ ภัสร์ไม่คิดเลยว่าคนที่รักและไว้ใจจะทำร้ายกันได้ขนาดนี้ภัสร์ก็อธิบายให้โอฟังว่าเรื่องจริงไม่ใช่อย่างนั้น ไก่โกหก และภัสร์ก็คบกับไก่มาตลอด เมื่อโอรู้อย่างนี้แล้ว ยังคิดที่จะคบไก่ต่อไปเหรอ แต่สิ่งที่โอตอบกลับมา มันเหมือนโอเอาค้อนทุบซ้ำลงไปที่ใจภัสร์ เมื่อโอตอบกลับมาว่า จะคบต่อไป เพราะอยากลอง อยากเป็นที่ภัสร์เป็นตอนนี้ อยากรู้สึกเจ็บอย่างที่ภัสร์รู้สึกภัสร์รู้สึกชาไปทั้งตัว ไม่คิดเลยว่าเพื่อนสนิทที่คบกับมาตั้งหลายปกลับไม่เชื่อคำพูดของเธอ แต่กลับเชื่อผู้ชายมากกว่า

ภัสร์จึงได้โทรหาไก่ และถามความจริงจากไก่ แต่ไก่กลับบอกว่า ไก่รักโอ อย่าเข้ามาทำลายชีวิตเราเลย และไก่ก็ผิดเอง ไก่ขอโทษไก่ทำร้ายโอไม่ได้จริง ๆ ภัสร์จึงได้ถามไก่ต่อว่าไก่หมดรักภัสร์แล้วหรือ? และโอทำอะไรไก่ถึงได้เปลี่ยนใจไปจากภัสร์ ไก่ตอบมาว่าภัสร์ไม่ค่อยเอาใจไก่ สิ่งที่ภัสร์ฟังมันยิ่งเจ็บปวด เธอไม่เอาใจตรงไหนเหรอ เธอไม่ดีพอ หรือเป็นเพราะตัวไก่เองที่เปลี่ยนไปนี่เธอโดนคนที่เธอรักทั้งสองคนทำร้าย ซึ่งสาเหตุมันก็เกิดขึ้นจากตัวเธอเอง เธอเป็นคนเรื่มต้นมันขึ้นมาเอง เพราะความคิดสนุกเพียงชั่วครู่ ภัสร์คิดอยู่นานว่าจะอดทนรอไก่ต่อไปหรือจะตัดใจจากคนที่เธอเลือกว่าเขาใช่ ในที่สุดภัสร์จึงได้ตัดสินใจบอกเลิกไก่ในที่สุด คนที่เธอคิดว่าใช่ เขาได้กลับทำร้ายเธออย่างที่เธอไม่เคยคิดมาก่อน เธอเจ็บปวด และร้องไห้ทุกวัน คิดว่าจะผ่านมันไปได้ไหม

หนึ่งอาทิตย์ผ่านไป ไก่ก็ได้โทรมาขอคืนดีกับภัสร์ และขอให้เราทั้งสองกลับมาเป็นเหมือนเดิม เพราะไก่เพิ่งจะรู้ตัวว่าขาดภัสร์ไม่ได้ โดยที่ไก่เองก็ยังไม่ได้เลิกกับโอ และให้เหตุผลกับภัสร์ว่า เขาไม่อยากทำร้ายคนอื่น และก็ขาดภัสร์ไม่ได้เหมือนกัน ภัสร์จะตัดสินใจอย่างไรจะยอมกลับไปคบกับไก่หรือเปล่า แล้วโอจะรู้เรื่องราวของไก่หรือไม่ที่ขอกลับไปง้อภัสร์ เรื่องราวของคนทั้งสามจะลงเอยอย่างไร โปรดติดตามในภาคต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook