วันที่ดีที่สุด

วันที่ดีที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ดีที่สุดของชีวิตคนคืออะไรบางคนมีวันที่ดีที่สุดมากกว่าหนึ่งวันหรือทุกวันแต่วันที่ดีที่สุดของฉันคือวันที่รับปริญญานะมีความสุขในความสำเร็จมากมายเลยละ

ในชีวิตฉันเดินผ่านความยากลำบากในชีวิตมามากมายฉันจบด้วยลำเข้งตัวเองไม่เคยรบกวนพ่อแม่เลยตั้งแต่มัธยมปลาย แลกเงินกับงานทุกอย่างที่ทำได้ ออกเดินทางตามความฝันที่มี

ฉันเป็นคนเรียนไม่เก่งแต่พยายามสูงเราทำงานด้วยเรียนด้วยความอดทนมากมายเลยละทั้งความท้อ ความเหนื่อย แต่รู้ไหมแค่ความฝันทำให้เราก้าวต่อไปนะไม่มีสิ้นสุด เราแค่จะบอกว่าความฝันไม่มีราคา แต่ความฝันพาชีวิตให้มีค่าและราคาของลมหายใจมันแพงมากทีเดียว เคยท้อมากและเดินจากความฝันด้วยนะแต่สุดท้ายในเส้นทางที่เราเดินเราอาจเจออุปสรรค์มากมายไม่ได้โรยด้วยกลีบกอย่างที่หลายคนแต่เรานะได้รับ แต่เราได้ราคาชีวิตที่ดีและสวยงามมานะ เราได้อะไรมากมายในชีวิตทั้งการใช้ชีวิต และการวางแผนในการใช้ชีวิต เราเดินทางมาสุดฝันแล้วนะแต่ฝันในวัยเด็กนะ

เราเรียนจบมาด้วยความภาคภูมิใจ และเดินออกมาอย่างสง่างาม นี่แหละความฝันที่ฉันทำได้จริงๆ ฉันคว้ามาได้จริงๆ เป็นความสุขที่สุดในชีวิตนะ

และวันที่แสนดีที่สุดคือวันที่รับปริญญาบัตร รู้ไหมคนที่ดีใจที่สุดคือตัวเรานะแต่ที่ดีใจมากกว่าคือพ่อแม่มากกว่า ไม่เคยเห็นแม่ตื่นเต้นขนาดนี้มาก่อนเลย แม่ตัดชุดผ้าไหมด้วย หน้า อา มาแสดงความยินดีเยอะแยะมากมาย เหนื่อยมากที่สวนอัมพร แต่สุขมากๆวันที่ดีที่สุดครั้งหนึ่งเลยละ

เมื่อกลับมาบ้านน้ำตาไหลเลยรู้ไหมพ่อแม่เขาทำพิธีสู่ขวัญผูกแขนให้ด้วยชาวบ้านมาทั้งหมู่บ้านเลย คำอวยพรดีๆมากมาย มีพระมาให้พรที่บ้านด้วยนะมันคือความตื้นตันที่สุดในชีวิตนะบอกไม่ถูก ได้แต่กราบขอบคุณพ่อแม่ที่สุด มันเติมพลังมากมายให้กับผู้หญิงตัวเล็กๆคนหนึ่งเลยนะ เหมือนสายฝนกำลังใจเลยนะ

ขอบคุณวันที่ดีที่สุดและความทรงจำที่ดีที่สุด ขอบคุณความพยายาม ขอบคุณกำลังใจจากพ่อ แม่ และทุกคน วันนี้ทางเดินของเราอาจจะไม่ได้สวยงามเหมือนทางที่โรยด้วยกลีบกุหลาบ แต่ทางข้างหน้าต้องสวยงามและสดใสแน่นอนเราพร้อมสู้นะ

ทางฝันที่สวยงามกับชีวิตข้างหน้าที่งดงามเราสร้างได้แต่เติมพลังให้ตัวเองก้อพอแล้วทางฝันไม่มีที่สิ้นสุดตามไปเถอะเดินต่อไปเถอะความฝันรอเธออยู่นะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook