รักแท้ ที่แพ้ความอดทน

รักแท้ ที่แพ้ความอดทน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภัสร์ หญิงสาวที่มีเสน่ห์ และมีคุณสมบัติที่เกือบจะเพียบพร้อม สำหรับหนุ่ม ๆ ที่ต้องการผู้หญิงที่เข้มแข็งและสามารถดูแลตัวเองได้ ภัสร์เป็นผู้หญิงที่น่ารัก มีอารมณ์ขัน และสามารถให้คำปรึกษาที่ดีแก่คนอื่น ๆ ที่ได้เข้ามาปรึกษาเธอ

ภัสร์ได้วางแผนชีวิตเอาไว้ว่า เมื่อวันหนึ่งที่เธอเจอคนที่ใช่ เธอก็จะรักเขาเป็นคนเดียว และจะใช้ชีวิตที่เหลืออยู่กับเขา

และแล้ววันหนึ่งภัสร์ก็ได้เจอผู้ชายคนนั้น ซึ่งเขาก็คือเพื่อนในกลุ่มเดียวกับภัสร์ ตอนแรกภัสร์ไม่ได้รู้สึกอะไรกับไก่ แต่ด้วยความเป็นเพื่อนและความใกล้ชิดกัน ทำให้ภัสร์มองเห็นว่าไก่ คือคนที่ใช่สำหรับภัสร์

แต่ทุกอย่างไม่ได้ง่ายอย่างที่ภัสร์คิดไว้ ภัสร์ไม่เคยคิดว่า เมื่อวันหนึ่งเธอเจอคนที่ใช่ แต่เขาไม่ได้โสดล่ะ เธอจะทำยังไงและสิ่งนั้นก็ได้เกิดขึ้น เมื่อไก่ไม่ได้โสด ไก่มีแฟนอยู่แล้ว แต่แฟนของไก่เป็นคนขี้หึงมาก ทำให้ไก่ไม่มีความสุขในเรื่องรักชะเท่าไร และได้มาขอคำปรึกษาจากภัสร์อยู่เรื่อย ๆ เวลาที่ไก่หาทางออกไม่เจอ ภัสร์ได้เห็นดังนั้นก็ยิ่งรู้สึกรักและสงสารไก่เพิ่มขึ้น และได้ให้คำปรึกษาพร้อมดูอยู่ห่าง ๆ โดยที่ไก่จะทำหน้าที่ของแฟนที่ดีมาก เพื่อลดความหึงหวง ของอ้อน แต่สุดท้ายความรักหรืออาจจะเป็นความอดทนของไก่ก็หมดสิ้นลงทำให้ไก่บอกเลิกกับอ้อน

ด้วยความสงสารที่เห็นไก่ต้องเป็นทุกข์ ภัสร์ก็ได้เข้าไปช่วยและปลอบโยนทำให้ไก่รู้สึกดีขึ้น ไก่กับภัสร์ก็ได้ใกล้ชิดกันมากขึ้น โดยจากจุดนี้เองที่ทำให้ไก่ประทับใจในตัวภัสร์และเริ่มชอบภัสร์ จนสุดท้ายภัสร์ได้เผลอบอกความแน่ใจให้ไก่รับรู้ความรักที่เป็นรักข้างเดียวก็ไม่เป็นข้างเดียวอีกต่อไป ทั้งไก่และภัสร์ต่างเติมเต็มในส่วนที่ขาดหายของกันและกัน ทุกอย่างเหมือนจะจบลงด้วยดี

แต่ไม่ใช่อย่างนั้น รักแท้ต้องมีอุปสรรค เมื่ออ้อนแฟนเก่าของไก่ ไม่ยอมเลิกรากับไก่ และกลับทำทุกวิธีทางที่จะให้ไก่กลับมา ถึงขนาดยอมทำร้ายตัวเอง เมื่อภัสร์เห็นว่าอ้อนทำร้ายตัวเอง ภัสร์จึงได้บอกให้ไก่กลับไปหาอ้อน และก็บอกให้ไก่รอ รอวันที่อ้อนทำใจได้เมื่อไร เราค่อยกลับมาคบกันอีกครั้ง แต่ไก่ก็ยอมไม่ได้ที่จะต้องเลิกกับภัสร์ เพราะเวลาที่เขาอยู่กับภัสร์ เขามีความสุขมาก และคิดว่าตัวเองขาดภัสร์ไม่ได้

จึงได้ขอร้องให้ภัสร์คบเขาต่อไป และตัวเขาเองก็จะค่อย ๆ ทำตัวห่างจากอ้อน เพื่อที่อ้อนจะได้มีเวลาทำใจและยอมรับได้ ในใจภัสร์นั้นเจ็บปวด ที่ต้องทนเห็นคนที่เรารัก อยู่เคียงคู่กับผู้หญิงคนอื่น ส่วนตัวไก่เองก็ต้องทนทุกข์ ที่ต้องใช้ชีวิตกับคนที่ตัวเองไม่ได้รัก

ณ ตอนนั้นเพื่อน ๆ หลายคนของภัสร์ไม่เห็นด้วยกับการกระทำของภัสร์และไก่ และไก่ก็ถูกมองเป็นผู้ชายเจ้าชู้ ใจอ่อน โลเล ไม่เหมาะสมกับภัสร์ แต่ด้วยความรักที่ภัสร์มีให้ไก่ ก็ทำให้ภัสร์อดทน เพื่อไก่ และตัวไก่เองก็ต้องอดทน ยอมอยู่กับคนที่ตัวเองไม่ได้รัก และก็คอยปกป้องศักดิ์ศรีของภัสร์ ที่โดนอ้อนกล่าวหาว่าแย่งไก่ไปจากอ้อน เวลาที่ไก่อยู่กับอ้อน ไก่ต้องใช้ความอดทน และทำไปตามหน้าที่ เพื่อที่ต้องการให้อ้อนเลิกทำร้ายตัวเอง และต้องการให้อ้อนเรียนจบ ไก่ทำทุกอย่างเพื่อที่ต้องการให้อ้อนเรียนจบ โดยการทำรายงานส่งอาจารย์ให้ รวมทั้งค่าใช้จ่ายในการลงทะเบียนซ่อม และทำตามความต้องการของอ้อนทุกอย่าง เพื่อให้อ้อนเลิกความคิดทำร้ายตัวเอง โดยการกระทำทุกอย่างที่ไก่ทำให้อ้อน ภัสร์ได้แต่มองดูอย่างเจ็บปวด

จนมาถึงวันที่ทุกคนเรียนจบและต่างแยกย้ายกันไปทำงาน อ้อนก็เริ่มห่างจากไก่ ไม่คอยตามติดไก่เหมือนแต่เมื่อก่อน ซึ่งก็มีคนเล่าให้ไก่ฟังว่า อ้อนมีหนุ่มซึ่งเป็นคนที่ทำงานเดียวกันมาจีบ และมีฐานะดีกว่าไก่ เอาอกเอาใจกว่าไก่ ก็เลยทำให้อ้อนตีตัวออกห่าง และวันที่ภัสร์รอคอยก็มาถึง อ้อนบอกเลิกไก่ และเดินออกไปจากชีวิตไก่เอง

มันเป็นวันที่ไก่กับภัสร์รอคอยมานาน วันที่เขาทั้งสองคนจะได้คบกัน ได้รักกัน โดยที่ความรักของเขาทั้งคู่ไม่ได้ทำร้ายใคร ไก่กับภัสร์ได้ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุขอีกครั้ง หลังจากที่ได้อดทนรอมานาน แต่ขึ้นชื่อว่ารักแท้ ก็มักจะมีอุปสรรคเสมอ ซึ่งภัสร์กับไก่ ไม่รู้เลยว่าอุปสรรคที่เขาทั้งสองต้องเจอและต้องอดทนมันหนักหนากว่าครั้งที่ผ่านมาและกำลังรอเขาอยู่ในอนาคตข้างหน้า

----จบ ภาค หนึ่ง ----

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook