คำขอขมาและอธิษฐานจิต

คำขอขมาและอธิษฐานจิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คำขอขมาและอธิฐานจิต

อธิฐานหน้าพระพุธรูป หรือสวดมนต์ก่อนนอนก็ได้เจ้าคะ

นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธธัสสะ 3 จบ

สัพพัง อะปราธัง ขะมะถะเม ภันเต อุกาสะ ทะวารัตตะเยนะ กะตัง สัพพัง อะปะราธัง ขะมะถะเม ภันเต อุกาสะ ขะมามิ ภันเต

หากข้าพเจ้า จงใจหรือประมาทพลาดพลั้ง ล่วงเกินบิดามารดา ครูบาอาจารย์ พระพุ?ธ พระธรรม พระอรหันต์พระองค์ พระอริยสงฆ์เจ้า ตลอดจนสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย รวมถึงผู้มีพระคุณและท่านเจ้ากรรมนายเวร จะด้วยกาย วาจา ใจ ก็ดี ขอได้โปรดอโหสิกรรมแก่ข้าพเจ้าด้วย หากข้าพเจ้ามีเจ้าของใวติดมาขออนุญาติมีคู่ มีครอบครัวได้เหมือนคนปกติทั่วไป ขอถอนคำอธิฐาน คำสาบานที่ติดตามคู่ในอดีต ขอต่างฝ่ายเป็นอิสระต่อกัน

ข้าพเจ้าจะประพฤติตนในทางที่ถูก ที่ชอบ ที่ควรขอบารมี ในอดีสกาลที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน จงส่งผลให้ข้าพเจ้าและครอบครัว ตลอดจนบริวารที่เกี่ยวข้อง จงเจริญด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ ลาภ ยศ สุข สรรเสริญ สติปัญญา ปฏิภาณ ธนสารสมบัติ อุปสรรคใดๆ โรคภัยใดๆ ขอให้มลายสิ้นไป ขอให้ข้าพเจ้ามีความสว่างทั้งทางโลก ทางธรรมตั้งแต่บัดนี้ ตราบเข้าสู่พระนิพพานเทอญ

หากมีผู้ใดเคยสร้างเวรสร้างกรรมกับข้าพเจ้า ไม่ว่าชาติใดภพใดก็ตาม ข้าพเจ้ายินดีอโหสิกรรมให้ ขอถอนความพยาบาท ความอาฆาต และคำสาบแช่งของปวงชน ของเจ้ากรรมนายเวรขอให้พ้นนรกภูมิ พบแสงสว้างทั้งทางโลกและธรรมเทอญ

คนเราเกิดมาหลายชาติหลายภพแต่ละคนมีเจ้ากรรมนายเวรที่แตกต่างกัน การสวดขอขมาเพื่อลดและปลดหนี้กรรมให้น้อยลง ขอให้ผู้อ่านคำขอขมาและอธิฐานจิตนี้กรุณาส่งให้ผู้อื่นต่อเพื่อสร้างบุญบารมีต่อไปเจ้าคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook