ความเป็นไทย

ความเป็นไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประเทศไทยเมืองไทยสังคมไทยครอบครัวไทยเลือดเนื้อไทยรักกันสามัคคีไม่แบ่งแยกไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใด...การศึกษาไม่ได้สำคัญเท่ากับหัวใจ...

ระบบการปกครองของรัฐบาลและระบบการต่อต้านของพันธมิตรเป็นไปเพื่อสิ่งใดเพื่อชาติไทยหรือเพื่อตัวตนของคนที่ทำเพื่อตัวเองได้ทุกอย่าง...

หากรัฐบาลโกงกินบ้านเมืองกันทั้งหมดคดโกงทุกอย่างสิ้น..หากคนเลือกรัฐบาลมันโง่รู้ไม่เท่าทันปัญญาน้อย..ชาติไทยคงไม่มีรัฐบาลและประชาชนที่ดีได้แม้เพียงสักคน

หากพันธมิตรคิดกู้ชาติ..แต่กลับต้องแลกด้วยการแตกสามัคคีของชาติไทยเพียงเพื่อผลที่ต้องการคือรัฐบาลออกไปและให้ใครที่เลี่ยงภาษีออกไปตายนอกประเทศมันคงไม่คุ้ม

จากเรื่องเล็กกลายเป็นเรื่องใหญ่จากเรื่องส่วนตัวกลายเป็นเรื่องส่วนรวมจากเรื่องของพวกพ้องจึงกลายเป็นเรื่องของชาติ..ผูกโยงกันไปเพื่อต้องการชัยชนะ..ชัยชนะที่ได้จากคนที่อยู่บนแผ่นดินเดียวกัน..จะภูมิใจมั้ยหากได้ไป..และ..จะเสียใจมั้ยหากต้องแพ้กันเอง..

หากมีศัตรูผู้ต้องการครอบงำชาติไทยเขาก็คงไม่ต้องเสียแรงและเสียศักดิ์ศรีมาตียึดครองเอาไปในเวลาที่มีโอกาสแบบนี้เพราะกลัวถูกมะชาชนหนึ่งคนเช่นเดียวกันทุกคนก็เป็นประชาชนเพียงหนึ่งคนไม่ได้มีมากไปกว่านี้บ้านเมืองจะสงบและเข้มแข็งมันไม่ได้เกิดจากการรวมตัวกันเพื่อเรียกร้องแต่เกิดจากการลงมือทำหน้าที่ที่เรามีให้เกิดคุณค่ามากที่สุด..หากมีคนโกงกินบ้านเมืองเป็นหน้าที่..เรียกร้องไปก็ไร้ค่า..เพราะเขาคงไม่ฟัง..สู้รอถึงวันที่เขาตายแล้วเอาอะไรไปไม่ได้สุดท้ายก็ทิ้งไว้ในผืนดินผู้เป็นเจ้าของทรัพย์สินเหล่านั้นที่แท้จริงอยู่ดี..

หากเราจะรวมตัวกันสู้ก็ต้องเพื่อประเทศชาติเพื่อแผ่นดิน..หากขัดแย้งกันเองเรื่องของใครก็ตกลงกันเอง..จะไม่ปลุกระดมหรือใช้วิธีการใดให้คนหมู่มากคล้อยตามและต้องมาขัดแย้งกันเพียงเพราะเรื่องธุระกิจเฉพาะตัว..เพราะมันน่าละอายและไร้ศักดิ์ศรี..

บ้านเมืองนี้จะไม่หลงเหลือก็ต่อเมื่อเราเลือดเนื้อชาติเชื้อไทยตายหมดสิ้นหากเพียงแต่มีคนบางกลุ่มชอบเอารัดเอาเปรียบหากินแบบโกงๆแล้วมาขัดแย้งกันช่างแม่ง...มันเถอะ..เลือดเนื้อไทยอย่างเราจะไปกับมันทำไม..ให้มันหรอกว่ากู้ชาติ..มันพูดไม่จบน่ะสิ..กู้ชาติตระกลูมันงัย..

ถึงเวลาที่คนขี้โกง..คนเอาเปรียบ..มันต้องฆ่ากันเองแยียบเราได้อีก..พอเถอะครับพวกเราที่เป็นสายเลือดไทยของบรรพบุรุษที่แท้จริง..ปล่อย..ใครที่เป็นพันธมิตรและรัฐบาลลูกกรอกเขาสู้กันเองเถอะ...เพราะหากเขามีความเป็นไทยเหมือนเราเขาก็คงไม่ทำแบบนี้หรอก..

เมื่อรัฐบาลลูกกรอกหรือนอมีนีก็แล้วแต่จะเลือกและพันธมิตรฆ่ากันตาย..เมื่อนั้นแหละจะได้มีคนที่เป็นเลือดเนื้อเชื้อไทยที่แท้จริงขึ้นไปบริหารประเทศเสียที..หลังจากโดนมันกดขี่มาตั้งนาน..และก็จะได้มีรัฐบาลที่เป็นประชาธิปไตยแบบไทยๆจริงเสียที..สุดท้ายแล้วความเป็นไทยของเราก็กลับมาและคงอยู่ตลอดไป.

สวัสดี.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook