ปีศาจตาเขียว

ปีศาจตาเขียว

ปีศาจตาเขียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความรักเป็นความรู้สึกแสนวิเศษ แต่ความรักที่เจือปนไปด้วยความหึงหวง มักโหดร้าย และสร้างความเจ็บปวดได้เสมอ คนที่มีแฟนขี้หึงคงเข้าใจ เพราะส่วนใหญ่คุณเธอมักออกอาการที่น่ารังเกียจหลายอย่าง เช่น พูดไม่รู้ฟัง หวาดระแวง ขี้โมโห ฉุนเฉียว อาจถึงขั้นอาละวาด ทำลายข้าวของ หรือทำร้ายร่างกายได้ถ้าอารมณ์พุ่งถึงขีด วันร้ายคืนร้าย ออกอาละวาดในที่สาธารณะให้ได้อายซะงั้น ...

สาเหตุใหญ่ที่ทำให้เป็นคนขี้หึง บอกได้เลยว่าเกิดจากความไม่มั่นใจในตัวเอง หรือคิดว่าตัวเองด้อย เช่น รู้สึกตัวเองไม่ดีพอ ไม่รวยพอ ไม่หล่อไม่สวยพอ ไม่เก่งพอ อะไรทำนองนี้ ส่วนแรงกระตุ้นให้เกิดอาการหึงหวงอาจจะมาจากเหตุการณ์บางอย่าง หรือลักษณะท่าทางที่ชวนให้ระแวงสงสัย แต่แม้ไม่มีเรื่องอะไรเลย คนขี้หึงก็สามารถสร้างจินตนาการขึ้าได้เอง.....อย่างไม่น่าเชื่อ

คนขี้หึง แม้ธรรมดาจะดูปรกติดี แต่เวลา ต่อมหึง ทำงาน มักจะกลายเป็นคนบ้า สามารถทั้งพูดและทำให้เราเจ็บช้ำน้ำใจ คิดออกเมื่อไหร่ ก็ขุดคุ้ยขึ้นมาเหน็บแนม เสียดแทงได้อีก ยิ่งถ้าอีกฝ่ายนึงยอมก็ยิ่งไปกันใหญ่ ไม่มีวันจบวันสิ้น จนกว่าจะโบกมืออำลาจากกันอย่างถาวร ถึงเวลานั้นก็เจ็บช้ำกันทั้งสองฝ่าย

โรคขี้หึง...มีทางแก้ ใครเป็น ต้องรีบแก้ไขด่วน
หากเราต้องเผชิญหน้ากับ เจ้าปีศาจตาเขียว (ก็ คนขี้หึงนั่นแหละ) อย่า กั๊กคำพูด หรือทำสิ่งใดที่ ลับๆ ล่อ ๆ ซึ่งจะทำให้ดูเหมือนไม่โปร่งใส อย่าทำท่าว่าแอบซ่อนอะไรไว้สักอย่าง ควร...สื่อสารอย่างเปิดเผยด้วยคำพูดและการกระทำที่ชัดเจนด้วยความจริงใจ อย่าหลอกลวง

เทคนิคง่ายที่สุดสำหรับสกัดอาการหึงหวง คือการสร้างเชื่อมั่นระหว่างกันด้วยการกระทำและคำพูด เรื่องง่าย ๆ เพียงแต่ต้องหมั่นทำบ่อย ๆ เหมือนปลูกต้นไม้แห่งความรักและความเชื่อมั่น ต้องดูแลเอาใจใส่ให้งอกงาม ใส่ปุ๋ยแห่งความมั่นใจ เชื่อใจ หมั่นรดน้ำใจให้แก่กัน สนใจความรู้สึกของกันและกันให้มาก ๆ แค่นี้ต้นรักของเราก็แข็งแรง ไม่มี ปีศาจตาเขียว มากวนใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook