หัดเข้าใจพ่อแม่บ้าง

หัดเข้าใจพ่อแม่บ้าง

หัดเข้าใจพ่อแม่บ้าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากเด็กเป็นวัยรุ่น ร่างกายและจิตใจเปลี่ยนแปลงมากมายจนตัวเองแทบรับไม่ไหว เรา อยากให้ผู้คนรอบข้างเห็นชอบในสิ่งที่เราทำ ต้องการมีความหมายในสายตาของเพื่อน ต้องการให้ครอบครัวเข้าใจและยอมรับ

ปัญหาอยู่ที่ว่า วัยรุ่นไม่ใช่เด็กอีกต่อไป แต่ยังไม่ใช่ผู้ใหญ่เสียทีเดียว ดังนั้น ความคิดเห็นของวัยรุ่นจึงออกจะแปลกและยากจะเข้าใจสำหรับคนวัยอื่น และเป็นต้นเหตุของความขัดแย้งที่มักจะตามมา พ่อแม่บางคนรับไม่ได้ ซ้ำยังทำราวกับว่าเราเป็นเด็ก ไม่ยอมรับ และเมินเฉย ปฏิกิริยาแบบนี้วัยรุ่นที่ไหน ก็ต่อต้านอย่างแน่นอน

รู้ไหมว่า สำหรับพ่อแม่ นี่ก็เป็นช่วงเวลาที่ยากยิ่งเช่นกัน เพราะจากที่เคยเป็นผู้ปกป้องคุ้มครอง ต้องทำใจ ปลดลูก ให้ห่างจากตัวทีละน้อย พ่อแม่หลายคนน้อยใจที่ลูกไม่เห็นความสำคัญอีกต่อไป และไม่ยอมรับการเปลี่ยนแปลงนี้ง่าย ๆ

แน่นอนว่nt>เรายังรักและต้องการพ่อแม่มาก เพียงแต่ต้องการให้พ่อแม่ถอยออกห่างสักก้าวสองก้าว อย่าวางกรอบที่เข้มงวดกับเรานัก เปิดโอกาสให้พวกเราเติบโตเป็นผู้ใหญ่อย่างสมบูรณ์

วัยรุ่นจึงควรทำความเข้าใจกับความรู้สึกห่วงใยของพ่อแม่ด้วย มีปัญหาก็ควรเข้าหาและปรึกษาพ่อแม่ และรู้จักดูแลเอาใจใส่พ่อแม่บ้าง เพื่อความสุขที่ยืนยาวของครอบครัว

+++ ปรึกษาปัญหาความรัก ได้ที่นี่ คลิกเลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook