แช็ตจนหลงรักฝรั่ง

แช็ตจนหลงรักฝรั่ง

แช็ตจนหลงรักฝรั่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แช็ตทางอินเทอร์เน็ตกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตหลาย ๆ คนไปแล้ว เพราะเป็นสื่อกลางที่ทำให้เราได้รู้จักกับเพื่อนใหม่ ๆ ได้ง่ายแสนง่าย หรือบางทีก็ได้แฟนได้กิ๊กจากการแช็ตนี่แหละ

มีข้อสังเกตอย่างนึงในแวดวงนักแช็ตคือ หลายคนเลือกที่จะทำความรู้จักกับเพื่อนต่างชาติ โดยเฉพาะฝรั่ง นัยว่าได้ฝึกภาษาอังกฤษ แรก ๆ ก็คุยกันไม่ค่อยรู้เรื่องหรอก แต่พอสักพักก็เริ่มเข้าที่ เขียนภาษาอังกฤษผิด ๆ ถูก ๆ นี่แหละ สนุกไปอีกแบบ บางทีฝรั่งเค้าก็ช่วยสอนช่วยแก้ให้เราอีก หลายคนยังให้เหตุผลอีกว่า คุยกับฝรั่งมันส์ ... กว่าคนไทย เพราะพวกนี้คุยเก่ง โต้ตอบเร็ว และฝรั่งก็มีนิสัยตรงไปตรงมา เปิดเผย ไม่ค่อยวางฟอร์มอะไรมากมาย ขาแช็ตหลายคน โดยเฉพาะสาว ๆ ก็เลยตกหลุม หลงเสน่ห์ฝรั่งไปอย่างง่ายดาย

แต่เดี๋ยวก่อน! .... ก่อนจะถลำตัวไปมากกว่านี้ คงต้องย้อนกลับมาคิดให้ดี ๆ ต้องเข้าใจว่าโลกออนไลน์กับโลกแห่งความเป็นจริงมันไม่เหมือนกัน คนที่เราแช็ตด้วยอย่างถูกคอ แล้วก็นึกวาดภาพไว้ว่าน่ารัก น่าคบ ดีสารพัด ตัวจริงอาจไม่เป็นอย่างด้ อย่าไปหลงใหลได้ปลื้มจนขาดสติความสัมพันธ์ผ่านการแช็ตเป็นเรื่องฉาบฉวย เพราะอินเทอร์เน็ตเป็นสื่อที่ใคร ๆ ก็เข้าถึงได้ง่าย ยิ่งคุยกับฝรั่งต่างชาติยิ่งต้องระวัง เพราะเขารู้จักและคุ้นเคยกับการใช้สื่อแบบนี้มาก่อนเรา จึงรู้จักวิธีการพูดคุยเพื่อสร้างสัมพันธ์ หลาย ๆ คนต้องการเพียงความสนุก เพลิดเพลิน หาเพื่อนคุยเล่นโดยไม่ได้รู้สึกจริงจังอะไร ในขณะที่คนจิตใจไม่ดีบางคนยังฉวยโอกาสใช้สื่อนี้เพื่อหลอกลวง กลั่นแกล้ง หรือทำร้ายคนอื่น

ไม่ได้จะส่งเสริมให้หวาดระแวง หรือปิดกั้นตัวเอง การสร้างมิตรภาพเป็นสิ่งที่ดี และรักแท้ที่เกิดจากการรู้จักผ่านสื่อออนไลน์ก็มีจริง แต่คงไม่เกิดขึ้นกับทุกคนแน่ ขนาดคนไทยด้วยกันเองบางทียังไปกันไม่รอดเลย นับประสาอะไรกับฝรั่งต่างชาติ ต่างภาษา

ปรึกษาปัญหาความรัก ได้ที่นี่ คลิกเลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook