รักไม่มีเหตุผล

รักไม่มีเหตุผล

รักไม่มีเหตุผล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พวกเราเคยตั้งข้อสังเกตบ้างไหมว่าเวลามีแฟน มีความรักแล้ว ชีวิตเหมือนจะลำบากขึ้น ตอนอยู่กับแฟนจะพูดจะทำอะไรก็ต้องระวังไปหมด โน่นก็ไม่ได้ นี่ก็ไม่ได้ บางครั้งเราก็ไม่เข้าใจว่าแฟนเป็นอะไร ทำไมอยู่ ๆ ก็ไม่คุยด้วย บางทีก็ทำโกรธทำงอน ไม่รู้ไปทำอะไรให้ ทำไมแฟนเราถึงไม่มีเหตุผลเลย ...

คงต้องมาทำความเข้าใจกับความรักของวัยรุ่นกันหน่อย เราเคยได้ยินบ่อย ๆ ว่าความรักไม่มีเหตุผล คนที่กำลังมีความรักบางทีเลยเป็นคนไม่มีเหตุผล ฉะนั้นก็อย่าพยายามไปหาเหตุผลกันมันเลย มาสนใจว่าทำอย่างไรที่จะดูแลความรักให้อยู่กับเรานาน ๆ ดีกว่า

เวลาที่แฟนเรามีท่าทีแปลก ๆ กับเรา โดยที่เราก็คิดว่าไม่ได้ทำอะไรผิดซักหน่อย คงต้องย้อนกลับมาสังเกตทบทวนตัวเองดี ๆ ที่ว่าไม่ได้ทำอะไรขัดใจเขาซะหน่อยน่ะ ... จริงหรือเปล่า บางทีเรื่องเล็ก น้ก็กลายเป็นเรื่องทำให้ไม่พอใจได้ เช่น ไม่เคยโทรไปหาเลย เอาแต่รอเค้าโทรมาฝ่ายเดียว นัดเจอแล้วชอบเบี้ยวหรือไปสาย เวลาอยู่ด้วยกันแต่สายตากลับสอดส่ายไปมองหนุ่มหรือสาวคนอื่น ของแบบนี้ ต้องคอยสังเกต อะไรที่ทำแล้วเค้าชอบ ก็ทำไป และอะไรที่ทำแล้วเค้าไม่ชอบ ก็อย่าทำ

คนเราจะรักกันก็ต้องมีความจริงใจและไว้ใจให้กัน เสริมสร้างแต่ความรู้สึกที่ดี ๆ ให้กัน อย่าคิดแต่จะคอยจ้องจับผิด หวาดระแวง แกล้งเพื่อลองใจ หรือคิดแต่จะเอาชนะกัน ทำแบบนี้ไม่ดีแน่ ต่างฝ่ายต่างเหนื่อย ไม่มีความสุข ชอบอะไร ไม่ชอบอะไรก็พูดกันตรง ๆ ดีกว่า ต้องรู้จักปรับเปลี่ยนเข้าหากัน และให้อภัยกัน ที่สำคัญ ไม่จำเป็นต้องไปหาเหตุผลกับทุก ๆ เรื่อง ก็ทีเวลาเรารักใคร เรายังบอกไม่ได้เลยว่าเพราะอะไร จริงไหม?

ปรึกษาปัญหาความรัก ได้ที่นี่ คลิกเลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook