วัยรุ่นอย่างเรา พร้อมมีเซ็กซ์หรือยัง?

วัยรุ่นอย่างเรา พร้อมมีเซ็กซ์หรือยัง?

วัยรุ่นอย่างเรา พร้อมมีเซ็กซ์หรือยัง?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เหมือนถูกดึงดูดเข้าหาเขาคนนั้นตั้งแต่แรกพบ ลุ่มหลงตรึงใจในเสน่หา สัมผัสสุดวาบหวิว.....

หยุดก่อน ! อย่าเพิ่งถลำตัวลงไป เพราะการปล่อยกายให้ใครเพียงครั้งเดียว อาจทำให้ชีวิตเปลี่ยนไปตลอดกาล

ทราบไหมว่า ครั้งแรกที่มีเพศสัมพันธ์ ก็อาจนำไปสู่การตั้งครรภ์โดยไม่ตั้งใจได้แล้ว แย่กว่านั้นอาจทำให้ได้รับเชื้อ HIV หรือโรคติดต่อทางเพศอื่น ๆได้ทันที ( แน่ใจได้อย่างไรว่าเขาไม่แอบซ่อนโรคติดต่อเอาไว้) พร้อมผลกระทบอีกมากมายที่อาจทำให้เสียใจไปแสนนาน

หรือน้องเป็นคนประเภท ห้ามท้า

คนรักกัน เขาทำอย่างนี้ทั้งนั้น

ไม่อยากรักกันมากกว่านี้หรือ?

สักวันหนึ่งเราก็ต้องทำอยู่แล้ว..

น้องเป็นคนประเภทที่ใครท้าทายไม่ได้หรือเปล่า? ถ้าใช่... น้องมักจะพ่ายแพ้คำพูดทำนองนี้ ซึ่งมักจะหลุดออกจากปากของคนที่ไม่รักกันจริง เขาต้องการกดดันให้มีเซ็กซ์กับเขาเท่านั้นเอง คนพูดไม่สนใจความรัก เอาแต่ได้..เขาเอาเปรียบ ควรระลึกไว้ว่าการมีเซ็กซ์ในวัยรุ่นไม่เหมาะสม ไม่ทำให้เด็กกลายเป็นผู้ใหญ่แม้แต่น้อย

อยากเมาก่อนมีเซ็กซ์

หนักเข้าไปอีก ถ้าคิดว่า เอาล่ะวันนี้จะมีเซ็กซ์แล้วนะ แต่ขอดื่มเหล้าหรือเมายาเสียก่อน นั่นแสดงว่าไม่พร้อมแน่นอน อยากเตือนว่า..อย่าตัดสินใจทำสิ่งใดในสภาวะกึ่งฝัน หรือกำลังสลึมสลือ เพราะเป็นภาวะที่ควบคุมตัวเองไม่ได้เต็มที่ เมื่อใดที่ตกอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่น่าไว้วางใจ อย่าแตะเครื่องดื่มหรือยาที่ทำให้มึนเมาเป็นอันขาด และให้แน่ใจว่ามีใครที่ไว้ใจได้ไปเป็นเพื่อนสักคนหรือหลายคน

ศึกษาเรื่องเซ็กซ์/p>

ช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันให้ตัวเองด้วยการเรียนรู้เรื่องเพศศึกษาตั้งแต่อายุน้อย เพื่อช่วยให้เข้าใจในการปกป้องตนเองจากการกระทำที่ไม่พึงประสงค์จากคนที่มีเจตนาร้าย การข่มขืน โรคติดต่อ หรือจากการตั้งครรภ์โดยไม่ตั้งใจ และเป็นการเตรียมพร้อมให้แก่ตนเองสามารถรับมือกับปัญหาที่ไม่เคยนึกฝัน เช่นเมื่อโดนกดดัน หรือเชื้อชวนอย่างผิด ๆ

ขอคำปรึกษา

ถามพ่อแม่หากยังไม่เข้าใจ แต่ถ้าตะขิดตะขวงใจ ยังสามารถหันไปหาญาติผู้ใหญ่ ครูที่สนิท หรือผู้เชี่ยวชาPด้านเพศศึกษาที่ให้บริการในรูปแบบต่าง ๆได้เสมอ

ปรึกษาปัญหาความรัก ได้ที่นี่ คลิกเลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook