เล่นเน็ต ... ระวังติดกับดัก

เล่นเน็ต ... ระวังติดกับดัก

เล่นเน็ต ... ระวังติดกับดัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมัยนี้ อินเทอร์เน็ตกลายเป็นส่วนสำคัญของชีวิตไปเสียแล้ว เพราะตอบสนองความต้องการของเราได้แทบจะทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นค้นหาข้อมูล สั่งซื้อของ เป็นสื่อเพื่อความบันเทิง ทั้งดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกม หรือแม้แต่เป็นสื่อในการหาเพื่อน หาแฟน หากิ๊ก .... สารพัด

เพราะความที่อินเทอร์เน็ตเป็นสื่อที่ใคร ๆ ก็เข้าถึงได้ง่าย ๆ จึงต้องระวังอย่างยิ่งในการสร้างสัมพันธ์กับคนแปลกหน้าผ่านสื่อออนไลน์

อย่าคาดหวังสูง อย่าไว้ใจใครง่าย ๆ

จะทำความรู้จักกับเพื่อนใหม่ในโลกไซเบอร์นั้นง่ายแสนง่าย แต่อย่าเผลอไผล หลงใหลได้ปลื้มกันจนลืมตัว เพราะเป็นคนที่เรายังไม่ได้เห็นหน้าค่าตา หรือถึงจะเห็นหน้าทางเว็บแคม แต่ก็นั่นแหละ ตราบไหนที่ยังไม่เคยได้เจอตัว แค่คำสนทนาผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์ พูดจาสนุกสนาน โดนใจ น่าคบหาเป็นที่สุด ก็ไม่ได้หมายความว่าตัวจริงจะดีดังภาพที่เห็น อย่าเอาใจไปผูกพันมากนัก สนุกกันผ่านสื่อก็พอ จะให้ถึงขนาดนัดเจอกันสองต่อสอง คงไม่ไหวมั้ง จะหลอกไปทำอะไรมิดีมิร้ายหรือเปล่า ... อย่าลืมว่าอินเทอร์เน็ตเป็นสื่อที่ล่อแหลม แฝงอันตรายอยู่ ถ้าจะไปก็พาเพื่อนไปด้วยสักคนสองคนจะอุ่นใจกว่า

หาเวลาเจอหน้าเพื่อนฝูงบ้าง

การแช็ทกับเพื่อน หรือกับใครต่อใครที่ไม่รู้จักผ่านทางอินเตอร์เน็ต ถึงจะสนุก ยังไง ๆ ก็ไม่เหมือนกับการพูดคุยกันแบบเห็นหน้าค่าตาหรอก อย่ามัวแต่เพลิดเพลินติดพันกับบทสนทนาออนไลน์ที่ดูปลอม ๆ หาเวลาออกไปพบปะผู้คน และเพื่อนฝูงบ้าง จะได้ปฏิสัมพันธ์กับคนจริง ๆ เป็น

p>

จำกัดเวลาการใช้อินเทอร์เน็ตในแต่ละวัน

ตั้งเป็นข้อปฏิบัติประจำใจเลยว่าในหนึ่งวันจะใช้อินเทอร์เน็ตกี่ชั่วโมง และพยายามทำให้ได้ตามนั้น ไม่ใช่ติดพันนัวเนียแบบอดหลับอดนอน ทำให้เสียสุขภาพ และเสียการเรียนเปล่า ๆ ชีวิตยังมีอะไรอย่างอื่นให้ทำอีกเยอะนะ

จำไว้เสมอว่า โลกไซเบอร์กับโลกแห่งความเป็นจริงนั้นมันเป็นโลกคนละใบกัน หลาย ๆ อย่างที่เราเห็นอาจเป็นแค่ภาพลวงตา ต้องรู้จักแยกแยะ จะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อของภัยคุกคามทางอินเทอร์เน็ตแบบไม่ตั้งใจ

ปรึกษาปัญหาความรัก ได้ที่นี่ คลิกเลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook