แพร เอมเมอรี่ อดีตสมาชิกวงบับเบิ้ลเกิร์ลส์ จากอังกฤษสู่ทุ่งรังสิต

แพร เอมเมอรี่ อดีตสมาชิกวงบับเบิ้ลเกิร์ลส์ จากอังกฤษสู่ทุ่งรังสิต

แพร เอมเมอรี่ อดีตสมาชิกวงบับเบิ้ลเกิร์ลส์ จากอังกฤษสู่ทุ่งรังสิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยังจำสาวน้อยหน้าสวยใสคนนี้ได้ไหมค่ะ เธอคือ น้องแพร เอมเมอรี่ อดีตสมาชิกวงบับเบิ้ลเกิร์ลส์ อันโด่งดัง มาวันนี้น้องแพรสลัดคราบเด็กหญิงวัย 12 ปี กลายเป็นวัยรุ่นเต็มตัวกับบทบาทสำคัญด้านการเรียน ในฐานะนางสาวแพร เอมเมอรี่ นักศึกษาชั้นปีที่ 3 สาขาวิชาการประชาสัมพันธ์ คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต ซึ่งน้องแพรได้เปิดใจให้ฟังถึงความเป็นตัวเธอ พร้อมทั้งแง่มุมที่น่าจะเป็นตัวอย่างที่ดีสำหรับเพื่อนๆ หรือน้องๆ ที่กำลังอยู่ในช่วงวัยรุ่น วัยเรียน เช่นเดียวกับเธอจากอังกฤษสู่ทุ่งรังสิต แพร เอมเมอรี่

แพร เอมเมอรี่ ยังจำสาวน้อยหน้าสวยใสคนนี้ได้ไหมค่ะ เธอคือ น้องแพร เอมเมอรี่ อดีตสมาชิกวงบับเบิ้ลเกิร์ลส์ อันโด่งดัง มาวันนี้น้องแพรสลัดคราบเด็กหญิงวัย 12 ปี กลายเป็นวัยรุ่นเต็มตัวกับบทบาทสำคัญด้านการเรียน ในฐานะนางสาวแพร เอมเมอรี่ นักศึกษาชั้นปีที่ 3 สาขาวิชาการประชาสัมพันธ์ คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต ซึ่งน้องแพรได้เปิดใจให้ฟังถึงความเป็นตัวเธอ พร้อมทั้งแง่มุมที่น่าจะเป็นตัวอย่างที่ดีสำหรับเพื่อนๆ หรือน้องๆ ที่กำลังอยู่ในช่วงวัยรุ่น วัยเรียน เช่นเดียวกับเธอจากอังกฤษสู่ทุ่งรังสิต

แพรจบจากวิทยาลัย Oaklands ประเทศอังกฤษ ตอนที่แพรเรียนอยู่ที่อังกฤษ ได้ร่วมทำกิจกรรมกับสาขาที่เรียน คือสาขาศิลปะและกราฟิกในการจัดแสดงผลงานศิลปะทุกๆ สิ้นปี พอเรียนจบแพรก็ตัดสินใจกลับมาศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษาที่ประเทศไทย ความรู้สึกที่โน่นไม่เหมือนบ้านเรา แพรชอบความเป็นเมืองไทยมากกว่า ที่เขาบอกกันว่า ประเทศไทย สยามเมืองยิ้ม เป็นความจริงที่สัมผัสได้ แพรรู้สึกว่าคนไทยสื่อสารกันได้ง่ายกว่า มองตากัน ยิ้มให้กัน เข้าใจกัน ดรื่นกว่า ด้วยความที่เราชอบแบบไทยมากกว่าก็เลยอยากกลับมาเรียนต่อที่ประเทศไทย แพรจึงมองหามหาวิทยาลัยที่ใกล้บ้าน สะดวกในการเดินทาง และมีสาขาวิชาที่ตนสนใจ ซึ่งมหาวิทยาลัยที่มีครบครันอย่างที่ตนมองหานั้นก็คือ มหาวิทยาลัยรังสิตนั่นเองสาวน้อยนักพีอาร์ สาขาวิชาประชาสัมพันธ์ เป็นสาขาที่แพรตั้งใจเลือก โดยคำนวนมาจากความรู้สึกว่าชอบอะไร ซึ่งแพรจะเป็นคนพูดเก่ง โดยส่วนตัวแล้วเมื่อได้มาสัมผัสกับคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต มันเป็นอะไรที่ลงตัว เช่น ในเรื่องของการเรียนอาจารย์ที่สาขาจะเน้นให้เราสามารถปฏิบัติได้จริง เพราะหากเราสามารถปฏิบัติได้ ทำได้ นั่นหมายถึงว่าเราเข้าใจ หรือในส่วนของความสัมพันธ์ระหว่างรุ่นพี่ เพื่อน รุ่นน้องและอาจารย์ ทุกคนเป็นมิตรและช่วยเหลือซึ่งกันและกันดี

แพรค่อนข้างจะมีเวลากับช่วงวัยนักศึกษาเต็มที่ คือจะพยายามรับงานน้อย และหากจำเป็นจริงๆ แพรก็เลือกเวลาทำงานที่ไม่ตรงกับเวลาเรียน ซึ่งจริงๆ แล้วบางครั้งมันก็มีผลกระทบต่อการเรียนบ้าง แต่ก็สามารถแก้ไขได้โดยการถามจากเพื่อนๆ หรือหาความรู้เพิ่มเติมจากห้องสมุด และอินเทอร์เน็ต ในการเรียนพีอาร์แพรจะต้องทำงานกลุ่มร่วมกับเพื่อนๆ บ่อยครั้ง ซึ่งเทคนิคในการเรียนและส่งงานให้ครบตามกำหนดของแพรก็คือ จะเริ่มทำตั้งแต่เนิ่นๆ เพื่อที่งานจะได้ออกมาสมบูรณ์แบบและจะได้แก้ปัญหาได้หากเกิดข้อผิดพลาด ในอนาคตแพรสนใจและอยากทำงานบริษัทประสานงาน หรือ งานประชาสัมพันธ์ที่ต้องพบปะลูกค้าหรือผู้คนหลากหลาย ทางสว่างแห่งชีวิต แพรเป็นคนชอบอ่านหนังสือค่ะ หนังสือที่แพรอ่านเป็นประจำจะเป็นประเภทหนังสือธรรมมะ ออกแนวกฎแห่งกรรม วงเวียนวัฏจักรชีวิลึกชาติ เพราะอ่านแล้วทำให้รู้สึกว่า ปลง ที่สุด ยิ่งในช่วงเวลาท้อแท้ ช่วงที่งานเยอะๆ แพรก็จะหยิบหนังสือธรรมะมาอ่าน หลังจากที่อ่านหนังสือประเภทบ่อยครั้ง แพรรู้สึกว่าปลงกับชีวิต จริงๆ แล้วคนเราจะต้องมีช่วงที่ทุกข์และสุข จะมามีความสุขตลอดไปก็เป็นไปไม่ได้ อ่านแล้วทำให้เกิดความเข้าใจในหลายๆ อย่าง ทำให้เราเป็นผู้ใหญ่ขึ้นด้วย นอกจากอ่านหนังสือธรรมะแล้วแพรก็มักจะเล่นอินเทอร์เน็ต เพื่อหาความรู้เพิ่มเติมใส่ตัว บอกต่อถึงรุ่นน้อง สำหรับน้องๆ ที่สนใจสาขาวิชาประชาสัมพันธ์ หรือเป็นคนที่ชอบพูดในทางสร้างสรรค์ หรือแม้แต่อยากเป็นนักประชาสัมพันธ์ แพรอยากให้น้องๆ ตั้งใจเรียน กล้าแสดงออก และมั่นใจในตนเอง เพราะองค์ประกอบเหล่านี้จะเป็นแรงผลักดันให้น้องๆ เป็นนักประชาสัมพันธ์ที่ดีได้ในอนาคต และสิ่งสำคัญในการพูดอีกอย่างก็คือ เราควรคิด ไตร่ตรองก่อนที่จะพูดเสมอ เพื่อให้การสื่อสารเป็นไปได้อย่างสมบูรณ์แบบ

นอกจากนี้ แพรอยากชวนทุกคนใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ หรือจะอ่านหนังสือธรรมะก็ได้ เพราะหากเราเข้าใจชีวิต หรือแค่ได้พยายามเข้าใจชีวิต มันก็จะทำให้เรารู้สึกเบาตัว โล่งใจไปได้มากเลยทีเดียว อยากให้ทุกคนลองอ่านดู เพราะว่ามันสนุกพร้อมแฝงแง่คิดต่อชีวิตให้คิดมากมาย

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก : http://www.dekdern.com

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ แพร เอมเมอรี่ อดีตสมาชิกวงบับเบิ้ลเกิร์ลส์ จากอังกฤษสู่ทุ่งรังสิต

แพร เอมเมอรี่ อดีตสมาชิกวงบับเบิ้ลเกิร์ลส์ จากอังกฤษสู่ทุ่งรังสิต
แพร เอมเมอรี่ อดีตสมาชิกวงบับเบิ้ลเกิร์ลส์ จากอังกฤษสู่ทุ่งรังสิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook