แอร์-ภัณฑิลา สาวมากพลัง เติมสิ่งดีให้ตัวเองตลอดเวลา

แอร์-ภัณฑิลา สาวมากพลัง เติมสิ่งดีให้ตัวเองตลอดเวลา

แอร์-ภัณฑิลา สาวมากพลัง เติมสิ่งดีให้ตัวเองตลอดเวลา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อายุไม่ใช่ข้อจำกัดในการทำงานสำหรับเธอคนนี้เลยจริง ๆ เริ่มต้นจากการเป็นพิธีกร ตามมาด้วยการเป็นนักร้อง ดีเจ และนักแสดง ด้วยวัยเพียง 20 ต้น ๆ เท่านั้น แต่ดูจากประสบการณ์ทำงานในวงการบันเทิงแล้วต้องบอกว่าเธอคือตัวจริงเลยทีเดียว แอร์-ภัณฑิลา ฟูกลิ่น

แอร์-ภัณฑิลา ฟูกลิ่น หลายคนคงคุ้นเคยกับความสดใส ช่างเจรจาของแอร์ในการเป็นพิธีกรรายการสตรอเบอรี่ ชีส เค้ก ทางช่อง 3 มีคนบอกว่าเธอเป็นสาวบ้าพลังมาก ซึ่งเจ้าตัวยอมรับในเรื่องพลังว่าตัวเองมีเหลือเฟือสำหรับการทำงานในทุก ๆ วัน พลังที่ว่านี้ไม่ได้มาจากการโด๊บยาอะไรทั้งสิ้น ใจรักล้วน ๆ จนกลายเป็นแรงกระตุ้น ผลักดันให้แอร์ทำเต็มเหนี่ยวกับหน้าที่การงานที่ตัวเองต้องรับผิดชอบ รวมถึงหน้าที่หลักนั่นคือเรื่องการเรียน ปัจจุบันแอร์กำลังจะเป็นบัณฑิตเต็มตัวจากคณะศิลปกรรมศาสตร์ มศว เรียนจบด้วยเกียรตินิยมอันดับ 2 ถือเป็นคนคุณภาพอีกคนของวงการบันเทิง นอกเหนือจากงานพูดแล้ว ล่าสุดเธอกำลังมีผลงานด้านการแสดงอีกด้วย มหา’ลัย สยองขวัญ เป็นภาพยนตร์เรื่องที่สองต่อจาก

รับน้องสยองขวัญ

ที่แอร์เคยฝากฝีมือไว้ แอร์บอกว่าเรื่องนี้จะเพิ่มดีกรีความน่ากลัวเป็นอีกเท่าตัว รอไปให้กำลังใจสาวตัวเล็กคนนี้แล้วกัน นี่เป็นเพียงบางเสี้ยวเท่านั้น มาสัมผัสความไฮเปอร์ของสาวบ้าพลังคนนี้กันเลย

ฉายาสาวพลังสูง

เพื่อน ๆ ชอบบอกว่าแอร์พลังเยอะ ๆ คือคนจะนึกว่าแอร์เป็นสาวหวาน ๆ แต่จริง ๆ แล้วเป็นคนค่อนข้างไฮเปอร์ เป็นคนอึดมากถึงมากที่สุด (หัวเราะ) ลุยได้ทุกที่ทุกเวลา อย่างเวลาเราแข่งเกมในรายการสตรอเบอรี่ ชีส เค้ก ถ้าแอร์ได้ลงแข่งนะคะ รับรองว่าไม่มีแพ้แน่นอน (ยิ้ม) กีฬาเอ็กซ์ตรีม กระโดดเครื่องบิน แอร์ลองทำมาหมดแล้วนะ ถึงไหนถึงกันเลย

สาวช่างเจรจา

แอร์เคยเป็นพิธีกรมาตั้งแต่เด็ก ๆ แล้วค่ะ ได้ทักษะการพูดมาจากตอนเด็ก ๆ ที่เราเป็นคนช่างถาม อยากรู้อะไรก็จะถามตลอด ตรงนี้แหละการเป็นเรื่องที่ดีเป็นการฝึกฝนให้กับตัวเอง ด้วยความที่เราเป็นเด็กช่างถาม การเป็นพิธีกรหน้าที่ของพิธีกรคือต้องเป็นตัวแทนของคนดูว่าเขาอยากรู้อะไร วันนี้แอร์เริ่มโตมาเรื่อย ๆ จึงได้นำความรู้เหล่านั้นกลับมาใช้ได้เยอะมากเลย งานพิธีกรถือเป็นงานที่แอร์ถนัดมาก ยิ่งถ้าได้เป็นพิธีกรคู่ด้วยนะ แอร์จะเป็นตัวเองมากที่สุด (หัวเราะ) บุคลิกของแอร์คนส่วนมากจะบอกว่าเราขำ ขำ ฮา ฮา ดี ไม่มีห่วงสวย มีความเป็นธรรมชาติสูง

สาวเสียงดี นักร้อง

เรียนร้องเพลงกับครูอ้วนตั้งแต่อายุ 7 ขวบ จนถึงอายุ 14 ค่ะ ที่แอร์เรียนร้องเพลงเพราะคุณแม่อยากให้แอร์มาทางด้านนี้ แอร์มีพี่น้อง 4 คน แต่ละคนชอบไม่เหมือนกันสักอย่าง เราจะเป็นตัวแทนทางด้านบันเทิง ๆ หน่อย คุณแม่จึงส่งไปเรียนร้องเพลง เพราะคุณแม่เขาดูออกว่าแอร์ชอบด้านนี้ คืออยู่บ้านเราจะร้องเพลง เต้นอยู่หน้าทีวีตลอดเวลา เลยให้มาเรียนร้องเพลงเป็นเรื่องเป็นราวไป แต่หยุดเรียนร้องเพลงตอนอายุ 18 – 19 ค่ะ เพราะเป็นช่วงเข้ามหาวิทยาลัย ซึ่งแอร์ต้องไปเรียนที่นครนายก จึงจำเป็นต้องหยุดไว้ก่อนเพราะเดินทางไม่ค่อยสะดวกเท่าไหร่ แต่หลังจากนั้นแอร์ได้โอกาสมาทำเพลงกับลักษ์ มิวสิก ได้รู้จักกับพี่แอน-ธิติมาและมีโอกาสได้ต่อยอดการร้องเพลงอีกครั้ง เป็นอีกหนึ่งทฤษฎีที่เราได้เรียนรู้ว่าต้องถ่ายทอดเพลงของเราให้คนฟังได้ฟังนั้นต้องทำอย่างไร ต้องร้องแบบไหนเหมือนเป็นประสบการณ์ใหม่ ๆ ที่ให้เราได้เรียนรู้อย่างต่อเนื่อง แอร์-ภัณฑิลา ฟูกลิ่น

สาวหลังไมค์ เป็นดีเจ

แอร์เคยจัดรายการอยู่แป๊บนึง เกือบ ๆ ปีได้ค่ะ เป็นดีเจของคลื่น Good FM 98.5 เป็นจังหวะที่ดีมาก ต้องขอบคุณพี่หอย (เสนาหอย) ที่ให้โอกาสแอร์ได้เข้ามาลองทำ ถือเป็นงานที่สนุกมากค่ะ การเป็นดีเจเป็นงานที่เราต้องสร้างสีสันให้คนฟังพอสมควร นอกเหนือจากที่เขาจะฟังเพลงแล้ว ทำอย่างไรให้คนฟังไม่เบื่อด้วย

นิยามชีวิต X-Tream

หลายสิ่งหลายอย่างที่เข้ามาถือเป็นโอกาสที่ดีมากค่ะ แอร์ยังเคยคิดเลยว่าชีวิตเรา X-Tream มากเลย (หัวเราะ) ได้ทำทั้งพิธีกร งานแสดง โฆษณา ดีเจ นักร้อง อีกหนึ่งกำลังใจที่สำคัญมาก ๆ แอร์ต้องขอบคุณคุณแม่ ด้วยที่พยายามผลักดันแอร์มาตั้งแต่เด็ก ๆ สนับสนุนให้เราทำสิ่งต่าง ๆ ถ้าเกิดเราไม่ได้เรียนมาตั้งแต่เด็ก วันนี้แอร์คงไม่ได้มาทำงานตรงนี้แน่นอนค่ะ แต่บางครั้งเรายังสับสนตัวเองเหมือนกันว่าเราควรจะไปด้านไหนด้านหนึ่งดีไหม ทำให้ดีไปเลย ถามว่าเลือกได้ไหม แอร์ตอบได้เลยว่ายังเลือกไม่ได้ (ยิ้ม) เพราะแอร์รู้สึกว่าทำไมเราต้องเลือก สิ่งที่เราทำนั้นมันสนุกไปทุกอย่าง ยังมีงานอีกหลายแขนงอย่างดีเจ หรือจะเป็นนักแสดงที่แอร์รู้สึกว่าเรายังใหม่มาก อยากทำตรงนี้เหมือนกันถ้ามีโอกาส

บัณฑิตคุณภาพจาก มศว

แอร์เรียนออกแบบเบื้องหลัง ปกติเราทำงานจะเห็นแต่เบื้องหน้าอยู่แล้ว แอร์คิดว่าเราควรจะต้องรู้งานเบื้องหลังด้วยดีกว่า ส่วนตัวแล้วเป็นคนชอบวาดรูปด้วยค่ะ เลยเลือกเรียนทางด้านนี้ ตอนนี้เรียนจบแล้วค่ะ กำลังจะรับปริญญา ได้เกียรตินิยมอันดับ 2 (ยิ้ม) เรื่องการแบ่งเวลาเรียน อย่างที่บอกค่ะ ว่าตัวแอร์ค่อนข้างจะไฮเปอร์ เวลาที่เราทำอะไรสักอย่างแล้วต้องทำอย่างเต็มที่ เรื่องเรียนแอร์ทำเต็มที่เหมือนกัน รู้สึกดีใจที่เราสามารถทำอะไรหลาย ๆ อย่างได้ในเวลาเดียวกันและได้ดีควบคู่กันไปด้วย เรื่องเกียรตินิยมที่ได้มานั้นเหมือนเป็นรางวัลให้กับตัวเอง ตอนที่เรียนแค่รู้สึกเราอยากทำเต็มที่ อาจจะเหนื่อยกว่าเพื่อนนิดนึง เวลานอนเราน้อยกว่าเพื่อน เพราะว่าแอร์เรียนด้านการออกแบบ ต้องวาดรูปต้องปฏิบัติจริงหมดเลย เพ้นต์ฉาก จัดไฟในโรงละคร ออกแบบเสื้อผ้า วัน ๆ ไม่มีสวยค่ะ (หัวเราะ) รู้สึกมีความสุขมากที่เราได้เรียนทางด้านนี้

วางแผนสอบชิงทุนไปญี่ปุ่น

เรียนจบแล้วความคาดหวังต่อไปคือชอบชิงทุนไปเรียนต่อ ประเทศที่อยากไปเรียนคือญี่ปุ่นค่ะ เลือกเรียนด้านศิลปะ แอร์รู้สึกว่าศิลปะแต่ละประเทศมีความเป็นมา แต่ความเป็นญี่ปุ่นเขาพลิกเร็วมาก ตอนนี้อยู่อันดับต้น ๆ ของโลกในหลาย ๆ เรื่อง มีความร่วมสมัยอยู่ในตัว เป็นประเทศที่มีวัฒนธรรมแข็งแรงมาก มีเสน่ห์ แอร์ยังไม่แน่ใจว่าจะไปเรียนทางด้านการออกแบบเสื้อผ้าหรือเปล่า จากที่เราศึกษาคนญี่ปุ่นเป็นคนที่คิดแปลกและแตกต่าง ยังเป็นความตั้งใจของแอร์ที่จะต้องทำค่ะ จะลองไปสอบดู อีกหนึ่งแผนที่แอร์ตั้งใจแอร์อยากเป็นนักออกแบบ ไม่ต้องเป็นแบรนด์ดังอะไร แค่เป็นสิ่งที่เราชอบ แบะเราสามารถอยู่กับสิ่งนั้น ๆ ทุกวันได้ ตอนนี้ฝึกฝนตัวเองไปเรื่อย ๆ ก่อนค่ะ

ฝากสิ่งดี ๆ ถึงเพื่อน ๆ

เวลาจะทำอะไรแต่ละสิ่งนั้น สำคัญอยู่ที่การเริ่มต้นค่ะ อย่างที่แอร์บอกว่าต้องขอบคุณคุณแม่ที่สนับสนุนให้แอร์มาทางด้านนี้ บางครั้งไม่ได้ช้าที่จะเริ่มต้น อย่างเพื่อนแอร์เพิ่งเรียนจบยังไม่รู้ว่าตัวเองจะทำงานอะไรดี อยากทำโน่นอยากทำนี่ แต่ยังไม่ได้สมัครงาน คือถ้าเราไม่ได้ลงมือ ไม่ได้ลอง เราก็จะไม่รู้ว่าเราทำได้หรือเปล่า ทุกสิ่งอยู่ที่การเริ่มต้น เริ่มจากสิ่งที่เราชอบก่อนก็ได้ ถ้ามีแรงที่จะทำรับรองว่าต้องมีพื้นที่สำหรับเราแน่นอน ท้ายสุดนี้เราขอนิยามให้เธอเหมือนแก้วน้ำที่เติมเท่าไหร่ก็ไม่มีวันเต็ม ยังคงเติมความสร้างสรรค์ทำสิ่งดี ๆ ให้กับตัวเองได้อย่างไม่มีขีดจำกัดจริง ๆ

ที่มา "การศึกษาวันนี้"

ผู้เขียน : oakky วิไลรัตน์ ต่ายประยูร ช่างภาพ : พี่หนึ่ง

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ แอร์-ภัณฑิลา สาวมากพลัง เติมสิ่งดีให้ตัวเองตลอดเวลา

แอร์-ภัณฑิลา สาวมากพลัง เติมสิ่งดีให้ตัวเองตลอดเวลา
แอร์-ภัณฑิลา สาวมากพลัง เติมสิ่งดีให้ตัวเองตลอดเวลา
แอร์-ภัณฑิลา สาวมากพลัง เติมสิ่งดีให้ตัวเองตลอดเวลา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook