คนบันเทิง ร่วมให้กำลังใจเหล่าเฟรชชี่

คนบันเทิง ร่วมให้กำลังใจเหล่าเฟรชชี่

คนบันเทิง ร่วมให้กำลังใจเหล่าเฟรชชี่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เวียนมาถึงอีกแล้วสำหรับเทศกาลชวนลุ้นระทึกอย่างการสอบเอ็นทรานซ์ ที่ภาครัฐสรรหาวิธีการคัดเลือกเด็กเก่งหัวกะทิมาให้ได้เวียนหัวกันอยู่เรื่อยๆ อย่างล่าสุดกับการสอบโอเน็ตเอเน็ตที่มีปัญหาวุ่นวายจนพลาดการสอบไปหลายคน แต่ตอนนี้ ไทยรัฐออนไลน์ เชื่อว่าทุกคนที่ผ่านสมรภูมิการสอบในครั้งนี้คงทราบผลกันไปเรียบร้อยแล้ว ก็ขอแสดงความยินดีกับน้องๆเฟรชชี่ทุกๆคนที่ฝ่าฟันจนได้เรียนมหาวิทยาลัยด้วย ส่วนคนที่พลาดหวังก็ไม่ต้องเสียใจไป เพราะมีที่เรียนที่อื่นๆรองรับอีกเยอะแยะ เรียนจบได้ความรู้ไปรับใช้ชาติเหมือนกัน และในวันนี้ ไทยรัฐออนไลน์ ชวนคนบันเทิงมาร่วมให้กำลังใจน้องๆทุกคนที่ทั้งเอ็นท์ติดและไม่ติดด้วย

เฟรชชี่, ดารา, แอดมิชชั่น, เอ็นท์, นักร้อง, การเรียน, มหาวิทยาลัย

เริ่มต้นที่ รอน AF5-ภัทรภณ โตอุ่น รายนี้ก็สอบเอ็นทรานซ์กับเค้าด้วย "สำหรับใครกำลังจบ ม.6 แล้วกำลังจะก้าวเข้าสู่รั้วมหาวิทยาลัยด้วยการสอบโอเน็ต-เอเน็ต ใครที่ได้ไปผมก็ดีใจด้วยนะ เพราะมันเป็นรางวัลของคุณที่คุณตั้งใจเรียนและพยายามก้าวเข้าสู่รั้วมหาวิทยาลัย แต่สำหรับใครที่พลาดไป ผมก็คิดว่ามันไม่ใช่ทุกสิ่งในชีวิต อาจจะพลาดกันได้ แต่มันก็มีช่องทางอื่นๆอีก ผมอยากให้ลองพยายามหาสิ่งที่เรารัก สิ่งที่เราชอบ แล้วก็แนะนำว่าถ้าไปเข้าเอกชนก็ให้เลือกคณะที่ตัวเองชอบครับ เพราะถ้าเราเรียนไป1-2 ปี แล้วเราดร็อปเพราะว่ามันไม่ใช่เนี่ยมันเสียเวลา เสียดายตรงนั้นมากกว่านะผมว่า เพราะฉะนั้นก็เลือกอะไรที่เราชอบดีกว่า และเลือกอะไรที่มันใช่จริงๆ เรียนไปแล้วเราก็มีความสุข ยังไงผมก็เป็นกำลังใจให้ก็แล้วกัน คะแนนผมปีนี้ก็ไม่ดี เพราะผมทำงานไปด้วยเรียนไปด้วย แต่ผมก็สู้ๆครับ"

เฟรชชี่, ดารา, แอดมิชชั่น, เอ็นท์, นักร้อง, การเรียน, มหาวิทยาลัย

ส่วนนางเอกหน้าหวาน มาร์กี้-ราศรี บาเลนซิเอก้า ขอร่วมให้กำลังใจเด็กเอ็นท์ไม่ติดด้วย "อย่าไปซีเรียส ก็เอ็นท์ใหม่ไม่เห็นเป็นไรเลย เอ็นท์ไม่ติดปีนี้ปีหน้าก็ได้ มหาวิทยาลัยก็มีตั้งหลายมหาวิทยาลัย คือบางคนเค้าตั้งความคาดหวังไว้สูง แต่เราต้องรู้ลิมิตตัวเองว่าเราทำได้แค่นี้ แล้วทำให้สุดความสามารถของเรา คือรู้ว่าแค่นี้แต่เราต้องทำให้ถึงที่สุด แล้วเราจะรู้ว่าเออ เราได้แค่นี้ก็ไม่เป็นไรอย่าไปซีเรียสค่ะ จริงๆแล้วการเรียนมหาวิทยาลัยเนี่ยเรียนง่ายกว่าโรงเรียนอีกนะ เพราะเรียนไม่กี่วันเอง แป๊บเดียว 4 ปีก็เสร็จแล้ว ตั้งใจผ่านตรงนี้ให้ได้ก็สบายแล้วค่ะ"

เฟรชชี่, ดารา, แอดมิชชั่น, เอ็นท์, นักร้อง, การเรียน, มหาวิทยาลัย

มาที่ดาราหนุ่มวิก 3 อาร์ต-พศุตม์ บานแย้ม กันบ้าง หนุ่ม อาร์ต ฝากข้อคิดดีๆให้กับเหล่าเฟรชชี่ทั้งหลายว่า "สำหรับคนที่เอ็นท์ติดก็ดีใจด้วย เอ็นท์ติดแล้วก็ใช้โอกาสให้เป็นประโยชน์คือศึกษาหาความรู้ให้ได้มากที่สุด ไม่ใช่ว่าเอ็นติดไปแล้วก็ไม่เรียน เสียดายโอกาสของคนที่เอ็นท์ไม่ติดนะครับ ส่วนคนที่เอ็นท์ไม่ติดถ้าเกิดยังไม่อยากหยุดเรียนก็ไปเข้ามหาวิทยาลัยเอกชนก่อนก็ได้ หรือว่ารอปีหน้าค่อยว่ากันใหม่ ปีนี้ก็อ่านหนังสือให้เต็มที่ เวลาว่างก็อาจจะทำงานไปด้วยอ่านหนังสือไปด้วย อย่าเพิ่งไปนั่งเศร้าว่าเราเอ็นท์ไม่ติดหรือเราไม่เก่ง บางทีเราอ่านหนังสือตรงนี้ไปแล้วมันไม่ออกมากกว่า คิดดีๆเยอะๆ บางทีโอกาสของเรายังไม่มาถึงก็ได้ ถ้าเกิดปีหน้าเราเริ่มใหม่ได้เราก็ลองเอ็นท์ใหม่ แต่ถ้าเกิดไม่อยากหยุดเรียนก็อย่างที่บอกครับว่าให้ไปหามหาวิทยาลัยเอกชน แล้วก็ศึกษาหาความรู้ให้ได้มากที่สุด เพราะผมว่าอยู่ที่ความพยายามในการศึกษาหาความรู้ของเรามากกว่าครับ"

เฟรชชี่, ดารา, แอดมิชชั่น, เอ็นท์, นักร้อง, การเรียน, มหาวิทยาลัย

ปิดท้ายกันที่นักร้องขวัญใจวัยรุ่น เฟย์ ฟาง แก้ว ที่ฝากถึงเพื่อนๆที่เอ็นทรานซ์เหมือนกันว่า "ตอนนี้หลายๆคนคงอยู่ในช่วงเอ็นทรานซ์เหมือนกับพวกเราเฟย์ ฟาง แก้ว ก็ต้องยอมรับว่าเป็นช่วงที่สาหัสช่วงหนึ่งในชีวิตเลย ยังไงก็อยากให้กำลังใจค่ะ สู้ๆละกัน สำหรับคนที่เอ็นท์ติดพวกเราก็ดีใจด้วยนะคะ ก็ขอให้ตั้งใจเรียนด้วย ส่วนคนที่พลาดไปก็ไม่เป็นไรค่ะ อย่าไปเสียใจมาก ทุกอย่างเริ่มต้นใหม่ได้ค่ะ ปีหน้าค่อยว่ากันอีกที หรือจะไปเรียนมหาวิทยาลัยเปิดก็ได้ พวกเรา 3 คนก็ขอเป็นกำลังใจให้เพื่อนๆทุกคนด้วย สู้ๆนะคะ"

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ คนบันเทิง ร่วมให้กำลังใจเหล่าเฟรชชี่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook