When I was 17 ชมพู่-อารยา เอ ฮาร์เก็ต

When I was 17 ชมพู่-อารยา เอ ฮาร์เก็ต

When I was 17  ชมพู่-อารยา เอ ฮาร์เก็ต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่อยากเชื่อก็ต้องเชื่อว่าคนสวยๆ อย่าง ชมพู่-อารยา เจ้าของรางวัล seventeen choice actress awards 2008 ของเรา เคยถูกเพื่อนๆ ตั้งฉายาให้ว่า...หัวโต ?!

ชมพู่-อารยา เอ ฮาร์เก็ต

ช่วงวัย 17 เริ่มเข้าวงการแล้วค่ะ อายุ 17 ชมเรียนอยู่ ม.5 ที่โรงเรียนบดินทร์เดชา ห้องชมผู้ชายจะน้อยมาก เวลาทำกิจกรรมก็จะรวมตัวกันเป็นแก๊งผู้หญิงแห่กันไปทำภายใต้ชื่อทีม Girl Power ก็เป็นช่วงของการทำกิจกรรมค่ะ ที่โรงเรียนมีธรรมเนียมว่าช่วงกีฬาสี จะต้องมีการเลือกตั้งประธานสีกัน เพื่อนในห้องชมได้เป็นประธานสี ทั้งห้องก็เลยต้องรับผิดชอบงานกีฬาสี ก็จะมีเชียร์ลีดเดอร์ ขบวนพาเหรด แปรอักษร พอเราได้มาทำ เราก็ซึ้งเลยว่าการหาคนมาร่วมทำกิจกรรมมันยากมาก ท้ายที่สุดก็เลยต้องเป็นดรัมเมเยอร์เอง

ฉายา เพื่อนๆ จะเรียกชมว่า ‘หัวโต’ เพราะว่าเป็นคนผมหยักศก ตอนม.ต้นเนี่ยนักเรียนโรงเรียนรัฐบาลจะต้องตัดผมสั้นเท่าติ่งหูแล้วก็แสกกลาง พอทำทรงนั้นชมจะดูขี้เหร่มาก แต่พอขึ้นม.ปลายไว้ผมยาวได้ชมก็จะมัดไว้ แต่ก็ยังหัวฟูอยู่ดี

ไอดอลในดวงใจ ชมชอบหนังเรื่อง Clueless มาก อลิเซีย ซิลเวอร์สโตน เล่นเป็นนางเอก ตอนนั้นยังไม่มีแผ่นดีวีดี วีซีดีเลยค่ะ ชมซื้อเป็นวิดีโอเก็บไว้ เอามาดูซ้ำแล้วซ้ำอีก จนร้องเพลงซาวนด์แทร็กได้ทุกเพลง จำประโยคที่นักแสดงพูดได้ทุกประโยค ชอบมาก คือเราอยากมีชีวิตวัยรุ่นแบบนั้น

แฟชั่นอินเทรนด์ ช่วงนั้นใส่ขากระดิ่งกันทั้งประเทศ แล้วก็เสื้อยืดที่สกรีนลายเห็นเป็นชื่อยี่ห้อชัดๆ ตอนนั้นชมก็แต่งตัวตามอัตภาพของเด็กๆ ที่ได้ค่าขนมมาประมาณหนึ่ง ไม่ได้แต่งตัวจัดมาก ส่วนมากจะหมดเงินไปลงกับพวกซานริโอ้กับเฮลโหลคิตตี้มากกว่า

ความใฝ่ฝัน อยากเป็นนักเขียน เป็นคอลัมนิสต์ค่ะ แต่พอโตมาก็รู้ว่า เราไม่ใช่คนที่มีความสามารถในด้านการเขียนเท่าไหร่ ชมถนัดพูดมากกว่า

วีรกรรมยากจะลืม ตอนไปส่งเพื่อนในห้องคนหนึ่งไปเมืองนอก เค้าได้ทุน AFS ค่ะ เพื่อนคนนี้เป็นประธานสีด้วย พวกเราผู้หญิงแก๊ง Girl Power ก็พากันไปส่งที่สนามบิน แล้วก็ร้องเพลงประจำโรงเรียนให้เพื่อน ร้องกันทั้งห้องเลย ก็อายนะ แต่เพื่อนเยอะ ถือว่าเป็นเรื่องที่กล้ามาก เรียนรู้จากวัย 17 ชมรู้สึกว่าพอเราโต เราเริ่มมีกำแพง มีภูมิต้านทาน ยากที่จะยอมรับใครสักคนนึง ให้ใจคนยาก แต่ตอนเราเป็นเด็กเราไม่ได้สนใจเลยว่าเพื่อนเราคนนี้มาจากไหน เรารับได้หมด มีแต่ความจริงใจให้กัน

แก้ไขช่วงวัย 17 คงไม่แก้ไขอะไร ชมว่ามันเป็นเหมือนโดมิโน ถ้ามีตัวใดตัวหนึ่งเปลี่ยน อะไรๆ มันก็คงเปลี่ยน มันจะส่งผลกระทบต่ออนาคตเรา เราอาจจะไม่ได้เป็นอย่างที่เป็นอยู่ตอนนี้ก็ได้

ชมพู่ในอีก 17 ปีข้างหน้า จะแก่ลงน้อยมาก ชมจะไม่ยอมแก่ แล้วก็คงหาธุรกิจอะไรทำ ส่วนเรื่องงานแสดงคงต้องแล้วแต่คนดูค่ะ แต่แน่นอนว่าคงไม่ได้เป็นนางเอกแล้ว ถึงตอนนั้นชมก็คงรู้แล้วละว่าตัวเองชอบอะไร อยากทำอะไรจริงๆ

ภาพวันวาน- ปัจจุบัน น่ารักไม่เปลี่ยนเลยจริงๆ (คลิกที่ภาพเพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

เรื่อง : วรรษมนต์ พลอยแดง ขอบคุณนิตยสาร ezyhealth & beauty เอื้อเฟื้อภาพถ่ายปัจจุบัน ขอขอบคุณข้อมูลจาก นิตยสาร seventeen

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ When I was 17 ชมพู่-อารยา เอ ฮาร์เก็ต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook