WHEN I WAS 17 นุ่น-วรนุช วงษ์สวรรค์

WHEN I WAS 17 นุ่น-วรนุช วงษ์สวรรค์

WHEN I WAS 17  นุ่น-วรนุช วงษ์สวรรค์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าเอ่ยถึงนักแสดงแถวหน้าของเมืองไทย ‘นุ่น-วรนุช วงษ์สวรรค์’ คงเป็นชื่อแรกๆ ที่เรานึกถึง และยอมรับในฝีมือ รู้ไหมว่า...นางเอกสาวสวยคนนี้เริ่มชีวิตนักแสดงตั้งแต่วัย 17 นุ่น-วรนุช วงษ์สวรรค์ชีวิตวัย 17 เป็นช่วงที่กำลังเริ่มเข้าวงการค่ะ นุ่นเข้าวงการตอนอายุ 16 ย่าง 17 ตอนนั้นเรียนอยู่ ม.6 ที่วิทยาลัยนาฏศิลป์ กรมศิลปากร เรียนด้วยแล้วก็เริ่มทำงานถ่ายละครไปด้วย ค่อนข้างหนัก เพราะเป็นละครที่ต้องถ่ายไปออกอากาศไป ไม่ค่อยได้ไปเที่ยวที่ไหนเลย ไปโรงเรียนแล้วก็ทำงาน กลับบ้าน เวลานอนก็ไม่ค่อยมี

ไอดอลในดวงใจ ไม่มีเลยค่ะ เพราะนุ่นทำแต่งาน ไม่ค่อยได้ดูละคร ไม่ค่อยได้ติดตามข่าวสารอะไรเท่าไหร่

สไตล์การแต่งตัว ส่วนมากนุ่นก็จะใส่พวกกางเกงยีนส์ เสื้อยืด แต่งตัวสบายๆ

ความใฝ่ฝัน ในตอนนั้นก็ไม่มีความใฝ่ฝันที่จริงจังอะไร แต่ถ้าถามว่าอยากทำงานอะไร ก็คงเป็นงานด้านประชาสัมพันธ์ แล้วอีกอย่างก็คืออยากเปิดโรงเรียนสอนรำ เหมือนที่เราเรียนมาแต่ว่าไม่อยากเป็นครูสอนตามโรงเรียนนะคะ เพราะว่าไม่อยากต้องเข้างานเช้า ต้องตอกบัตร และตอนนี้ความฝันอยากมีโรงเรียนสอนรำก็ทำสำเร็จแล้ว นุ่น-วรนุช วงษ์สวรรค์

ความรักในวัย 17 ก็จะออกแนวกุ๊กกิ๊กๆ อย่างวันวาเลนไทน์ เพื่อนก็จะชอบเอาพวกสติ๊กเกอร์มาแปะๆๆ กัน หน้าโรงเรียนจะมีผู้ชายมารอให้ช่อดอกไม้เต็มเลย แต่ไม่ใช่ของนุ่นนะ ของคนอื่น เราไม่ได้เลยอ่ะ ไม่มีเพื่อนชายคนพิเศษ จะมีเพื่อนคุยๆ กันธรรมดา

ความประทับใจ ประทับใจกลุ่มเพื่อนที่เรียนด้วยกันมาตั้งแต่ ม.ต้น จนถึง ม.ปลายค่ะ เพราะอยู่ด้วยกันมา 6 ปี ค่อนข้างที่จะผูกพันกันมาก ตอนเรียนมหาวิทยาลัยนุ่นเรียนภาคค่ำ เพื่อนก็จะอายุมากกว่าทั้งนั้น นุ่นจะเด็กสุด ก็จะผูกพันกันน้อยไม่เหมือนกับเพื่อนตอนมัธยม สนิทกันมากกว่า

เรียนรู้จากวัย 17 ทุกๆ อย่างเป็นการเรียนรู้ทั้งหมด วัยรุ่นจะเป็นวัยที่แหกกฎแหกคอกอยู่แล้ว แต่นุ่นก็ไม่ได้แหกกฎอะไรมาก ก็มีหนี พ่อ แม่ ไปเที่ยวตามผับกับเพื่อนๆ บ้าง แล้วก็นอนค้างบ้านเพื่อน แต่ว่าไม่ได้บอกแม่ว่าไปเที่ยวนะ แค่บอกว่าขอไปนอนบ้านเพื่อนเฉยๆ แต่นุ่นก็ยังให้ความสำคัญกับการเรียน เพราะว่าพ่อแม่จะไม่ยอมให้เราทิ้งการเรียนเลย ขนาดตอนจะเล่นละครแม่ก็ยังไม่อยากให้เล่น อยากให้เรียนมากกว่า ผู้จัดการมาคุยกับแม่แม่ถึงยอมให้เล่น แต่ว่าการเรียนเราก็ยังโอเคไม่ได้เสีย แม่ก็เลยไม่ได้ว่าอะไร นุ่น-วรนุช วงษ์สวรรค์

ย้อนเวลาสู่วัย 17 อยากเที่ยวให้มากขึ้น ช่วงนั้นทำงานเยอะไม่ค่อยมีเวลาได้เที่ยวเลย

นุ่นในอีก 17 ปีข้างหน้า คงเป็นช่วงของการพักผ่อน อยู่กับเพื่อนๆ ตอนนั้นก็คงมีชีวิตที่มีความสุข อาจจะไม่ต้องทำงานเยอะมาก แต่ก็ยังคงต้องทำอยู่ เพราะการทำงานมันจะทำให้เราแอ็คทีฟ สมองก็จะพัฒนา ด้านความคิด ด้านอะไรต่างๆ ก็จะพัฒนาขึ้นด้วย แล้วก็คงหาเวลาไปเที่ยวให้เยอะๆ ให้เวลากับตัวเองมากๆ แล้วถ้ามีคนมาขอก็คงมีครอบครัวแล้วค่ะ

เรื่อง : วรรษมนต์ พลอยแดง

ภาพ!! นุ่น-วรนุช วงษ์สวรรค์ ในปัจจุบัน น่ารักมากๆ

++ สาระ ความรู้ การเรียน การศึกษา แฟชั่นอินเทรนด์ คลิก!!! http://campus.sanook.com/

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ WHEN I WAS 17 นุ่น-วรนุช วงษ์สวรรค์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook