หวาย ปัญญริสา มาพร้อมกับความแสบซ่าส์ สดใสแบบ Hip Hop Girl เต็มตัว

หวาย ปัญญริสา มาพร้อมกับความแสบซ่าส์ สดใสแบบ Hip Hop Girl เต็มตัว

หวาย  ปัญญริสา  มาพร้อมกับความแสบซ่าส์ สดใสแบบ Hip Hop Girl เต็มตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
หวาย" กับอัลบั้มแรกในชีวิตของเธอ "K.C.Y."

หวาย, BABY HIP HOP , HIP HOP GIRL , หวาย - ปัญญริสา   เธียรประสิทธิ์, WAII, K.C.Y, หวาย

จากเด็กสาว Baby Hip Hop ที่หลายคนได้รู้จักตัวตน และความสามารถของเธอมาบ้างแล้วจากเพลง " ตกหลุมรัก" และเพลงช้า ซึ้งขี้อ้อนอย่าง "เพื่อนใจน้อย" จากอัลบั้ม Lipz Project มาครั้งนี้ "หวาย - ปัญญริสา เธียรประสิทธิ์" มาพร้อมกับความแสบซ่าส์ สดใส ในแบบ Hip Hop Girl เต็มตัว เพื่อให้ทุกคนได้พิสูจน์ความสามารถทางการร้อง และการเต้น Hip Hop ในแบบที่เป็นตัวตนของ "หวาย" กับอัลบั้มแรกในชีวิตของเธอ "K.C.Y." เพลงแรก "ยอมให้จับนะ" จากอัลบั้ม "K.C.Y." "หวาย" ได้ "ป๊อปปี้ K-Otic" เพื่อนจากค่าย "Kamikaze" มาร่วม Featuring ในท่อนแร๊พ เพิ่มสีสันในกับเพลงนี้ด้วย วันนี้เราจะมาทำความรู้จัก Hip Hop Girl คนนี้กันให้มากขึ้น Conceptอัลบั้ม? Waii : เป็นสไตล์ที่เรียกว่า Hip Hop Girl ค่ะ จากอัลบั้มที่แล้วเป็น Baby Hip Hop อัลบั้มนี้ก็ได้ออกเดี่ยวแล้ว และก็โตขึ้นด้วยก็เลยเป็น Hip Hop Girl ค่ะ อาจจะแต่งตัวมีสีสันขึ้น เมื่อก่อนนี้อาจจะแต่งตัวแบบกางเกงขาสั้น พอมาชุดนี้ก็แต่งตัวให้ดูโตขึ้นหน่อยเลยใส่เป็น Bargain Pants แบบนี้ แล้วเสื้ออาจจะฉีก ๆ โชว์นิดนึง ให้ดูแตกต่างจากอัลบั้มที่แล้วค่ะ ด้านเนื้อเพลง? Waii : ก็จะแตกต่างจากชุดเดิมค่ะ อย่างเพลงอัลบั้มที่แล้ว เพลงตกหลุมรัก จะมีแร๊พ ๆ หน่อย แต่ตรงคอรัสก็ยังเป็นแนว Pop ใส ๆ แต่ว่าเพลงใหม่ของหวายเนี่ย มันจะกลายเป็น Hip Hop ที่ผสม R&B แทนค่ะ การแต่งตัวเราออกไอเดียหรือเปล่าคะ? Waii : หวายจะกลับบ้านไปทำ reference มา เอารูปภาพมาเยอะ ๆ ให้พี่ ๆ เค้าดูค่ะว่าหวายชอบแบบนี้นะ พี่ ๆ เค้าก็เลยไปตัดมาให้ค่ะ

หวาย, BABY HIP HOP , HIP HOP GIRL , หวาย - ปัญญริสา   เธียรประสิทธิ์, WAII, K.C.Y, หวาย

ส่วนร่วมในงานเพลงชุดนี้ละคะ ? Waii : ก็อย่างเพลง ยอมให้จับนะ เนี่ย สังเกตได้ว่าจะแร๊พทั้งเพลงเลย โดยก่อนที่จะมีการอัดเนี่ย พี่ Producer เค้าก็เอาเนื้อหาเพลงมาให้ดูก่อนว่าเป็นยังไง ตลกหรือเปล่า ร้องได้ไหม หวายก็จะออกความคิดเห็นบ้างว่า ตรงนี้ต้องปรับนะให้มันดูเด็กลง เพราะเรายังไม่โตขนาดนั้น แล้วส่วนการ improvise ในเพลงช้า หวายก็จะคิดเองค่ะ ทำไมถึงเลือก Poppy? Waii : K-Otic เนี่ยอยู่ใน Kamikaze ด้วยกันอยุ่แล้ว ดังด้วยนะคะ ทีนี้ถ้าเป็นเคนตะ หรือโทโมะเนี่ย เค้าก็จะออกเป็นJ-Pop เกินไป ส่วนจองเบก็เกาหลีเกิน เลยเหลือ ป๊อบปี๊ กับ เขื่อน แต่ว่าเขื่อนเนี่ยจะดูออกแนวลุย ๆ ดูไม่ค่อยเหมาะเท่าไหร่ แต่ว่า ป๊อบปี๊เนี่ยพอเห็นเค้ามาร้องเพลงแนว Hip Hop แล้วมันใช่เลยค่ะ มีอะไรในตัวเค้าที่เป็น Hip Hop อยู่แล้วค่ะ พี่ Producer เค้าเลือกแล้วก็มาถามหวายอีกทีว่าเชื่อมั่นในตัวเค้าหรือเปล่า เหมือนกับเราต้องเชื่อมั่นในตัวเค้าก่อนค่ะ ซึ่งหวายก็เชื่อนะ ก็เลยมาลงตัวที่ ป๊อบปี๊ค่ะ ชื่ออัลบั้มเก๋กู้ด แบบนี้มีที่มายังไงคะ? Waii : K.C.Y. ย่อมาจาก Crazy Waii ค่ะ คำว่า Crazy เนี่ยหลายคนอาจจะคิดว่าบ้า หรือเพี้ยนอะไรแบบนี้ แต่จริง ๆแล้วมันมีหลายความหมายค่ะ เหมือนถ้าหวายบอกว่าหวาย Crazy เกี่ยวกับการเต้น นั่นก็หมายความว่าเราชอบแบบสุด ๆ สุดยิ่งกว่าลิมิตค่ะ อย่างอัลบั้มนี้หวายตั้งใจสุด ๆ ท่าเต้นก็สุด ๆ ถึงลิมิตที่ว่ามันซ่าส์ค่ะ ส่วนร่วมท่าเต้น? Waii : อัลบั้มที่แล้วหวายก็มีส่วนร่วม อัลบั้มนี้หวายก็มีส่วนร่วมค่ะ เพลง ยอมให้จับนะเนี่ย คือครูสอนเต้นหวายเค้าจะรู้จักหวายดีค่ะ ว่าหวายชอบแนวไหน และเหมาะกับแนวไหนมาสุด เค้าก็จะมาถามว่าอย่างนี้ดีไหม ยากไปหรือเปล่า หรือว่าง่ายเกินไปหรือเปล่า หวายก็จะบอกเค้าว่า ท่านี้มันทำยังไงให้มันดูมีสเน่ห์ขึ้นอะไรแบบนี้ค่ะ

หวาย, BABY HIP HOP , HIP HOP GIRL , หวาย - ปัญญริสา   เธียรประสิทธิ์, WAII, K.C.Y, หวาย

ท่าเต้นไหนที่ชอบที่สุด? Waii : อยู่ในเพลง ยอมให้จับนะ ต้องดู MV ค่ะ ชอบท่าที่หวายกับป๊อบปี๊นี่เต้นเล่นขากันค่ะ เพราะปกติเวลาเห็นคนเต้นเนี่ย ไม่ค่อยจะเห็นว่าคนเต้นเล่นขากันเท่าไหร่ค่ะ มันจะเป็นสไตล์ใหม่ค่ะ แล้วตอนแรกที่เห็นครูสอนหวายก็ งง ว่ามีการเต้นแบบนี้ได้ด้วยเหรอ ก็เลยภาคภูมิใจว่าใน MV เรามีการเต้นแบบนี้ด้วย เห็นว่าครั้งงนี้ให้ความสำคัญกับการฝึกเต้นมากเป็นพิเศษ? Waii : ฝึกนานมากค่ะ เพราะต้องเต้นให้พร้อมกันด้วยค่ะ ไม่ใช่ว่าเราเต้นท่าที่ถูก มันไม่ได้หมายความว่ามันสวย เราต้องเต้นให้ถูกและต้องทำให้มันมีสเน่ห์ด้วยค่ะ บางท่าอาจจะง่ายแต่เราต้องทำให้มันดีที่สุดจนคนคิดว่ามันยากค่ะ ท่าที่เต้นขาที่ใช้เวลาซ้อมนานสุด 3-4 ชั่วโมง Hip Hop ของหวายแตกต่างจาก Hip Hop ของคนอื่นยังไง? Waii : แตกต่างตรงที่ว่าอาจจะยังผสม R&B ไม่ได้เป็น Hip Hop หนัก ๆ อย่าง Fergie เนี่ยจะเป็นเสียงแบบโหด ๆ เลย แต่ของหวายจะมีเสียงหวาน ๆ บ้าง ความน่าสนใจของอัลบั้ม? Waii : ก็น่าสนใจตรงที่หวายจะดูโตขึ้นค่ะ แล้วเวลาเต้นก็จะดูมีสเน่ห์ขึ้นนิดนึงค่ะ แล้วก็เสื้อผ้าออกจะมีสีสันค่ะ แล้วที่สำคัญหวายได้เป็นตัวของตัวเองมากขึ้นด้วยค่ะ มีกี่เพลง? Waii : อัลบั้มใหม่มีทั้งหมด 5 เพลงค่ะ เพลงไหนอัดนานที่สุด? Waii : เพลง ถามไม่ตรงคำตอบ ค่ะ เพราะหวายไม่มีใครร้องไกด์ให้ แล้วหวายก็ต้อง improvise เองด้วย แล้วเราต้องละเอียดมากกับคำนึงคำ เพื่อให้มันชัด ให้คนเข้าใจมากขึ้นค่ะ

หวาย, BABY HIP HOP , HIP HOP GIRL , หวาย - ปัญญริสา   เธียรประสิทธิ์, WAII, K.C.Y, หวาย

โดยรวมเพลงพูดถึงเรื่องอะไร? Waii : โดยรวมก็จะพูดถึงความรัก เพื่อนค่ะ อย่างเพลง ยอมให้จับนะ เหมือนกันหวายเป็นคนที่แก่นค่ะ แต่ยอมให้ ป๊อปปี๊มาจับใจเราไป ส่วนเพลงช้า ๆ เกี่ยวกับความรักเหมือนกัน เราเศร้าเพราะรู้สึกว่าทำไมผู้ชายคนนี้ไม่ยอมถามคำถามที่เราอยากตอบซักที ส่วนเพลงที่3-5 จะเกี่ยวกับว่าความรักเป็นสิ่งที่ดีค่ะ ไม่ได้เกี่ยวกับรัก อกหัก ค่ะ จะออกแนวหวาน ๆ พูดในเรื่องความรักที่เหมาะกับวัยตัวเองค่ะ กระแส? Waii : อย่างเพลง ยอมให้จับนะ ก็มีบางคนบอกว่าเพลงแรงไปไหม ก็มีค่ะ ต้องไปดู MV ค่ะ เพื่อให้เข้าใจเนื้อหามากขึ้นค่ะ อย่างเวลาร้องพี่ Producer อธิบายจนเราเข้าใจค่ะว่าความหมายเพลงจริง ๆ คือไม่ใช่การแตะ จับตัว แต่หมายถึงการจับที่ใจค่ะ เพลงที่ชอบที่สุด? Waii : ถ้าเรื่องเรื่องเนื้อหาของเพลงจะเป็นเพลงที่ 4 "ฝากไว้อีกวัน" ค่ะ ส่วนถ้าในเรื่องทำนองจะเป็นเพลงที่ 3 ชื่อเพลง "ฉันเป็นแฟนเธอแล้ว" ค่ะ ยังไม่ปล่อยทั้งคู่ จะออกแนว Hip Hop หน่อยค่ะ แต่จะมีมุมที่บอกว่าหวายจะหวานหน่อย คือไม่ได้โตขนาดนั้นค่ะ

หวาย, BABY HIP HOP , HIP HOP GIRL , หวาย - ปัญญริสา   เธียรประสิทธิ์, WAII, K.C.Y, หวาย

Hip Hop Girl ตรงกับตัวหวายแค่ไหน? Waii : ตรงกับคาแรกเตอร์หวายที่ว่า หวายเป็นคนซ่าสุด ๆ ตลกสุด ๆ ค่ะ เวลาทำอะไรหวายจะทำให้มันแบบสุด ๆ ค่ะ แต่ก็มีความแตกต่างตรงที่จริง ๆ Hip Hop เป็นแนวที่ทุกคนร้องได้ แต่ว่ายังไม่อยากจะ Hip Hop เต็มตัวขนาดนั้นค่ะ ฝากถึงแฟนเพลง? Waii : ต้องขอบคุณทุกคนค่ะ ที่ให้กำลังใจหวายมาตลอด เพราะตั้งแต่ปล่อยเพลงไปก็มีคนร้องเพลงหวายได้มากขึ้นค่ะ อย่างในเวบแฟนคลับก็มีคนชอบมากขึ้นค่ะ มีคนเข้ามาเพิ่มก็ต้องขอบคุณด้วยค่ะ อยากฝากให้ทุกคนเข้าใจเพลง "ยอมให้จับนะ" เนี่ย ถ้าได้ดู MV จะเข้าใจเพลงมาขึ้นนะคะ และก็อยากให้ติดตามผลงานของหวายและเพื่อน ๆ ใน Kamikaze ทุกคนค่ะ ที่มา: www.rs.co.th

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ หวาย ปัญญริสา มาพร้อมกับความแสบซ่าส์ สดใสแบบ Hip Hop Girl เต็มตัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook