นางเอกสาวหน้าใหม่ ฟาง-นิศารัตน์ อภิรดี

นางเอกสาวหน้าใหม่ ฟาง-นิศารัตน์ อภิรดี

นางเอกสาวหน้าใหม่ ฟาง-นิศารัตน์ อภิรดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นางเอกสาวหน้าใหม่ ฟาง-นิศารัตน์ อภิรดี เธอเพิ่งก้าวเข้ามาแสดงหนังเรื่องแรก หนึ่งใจ...เดียวกัน งานนี้เธอได้ร่วมแสดงคู่กับพระเอกขายดีอย่าง เวียร์-ศุกลวัฒน์ คณารศ และที่ทำให้เธอนั้นภาคภูมิใจสุดชีวิตคือ การได้ถวายงานให้กับทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ในภาพยนตร์เรื่องนี้ โดยรับบทเป็นแพท ลูกสาวของพิมพ์ดาวที่พระองค์ท่านทรงแสดงเอง

ฟาง-นิศารัตน์ อภิรดี, หนึ่งใจเดียวกัน

เริ่มต้นงานแสดงครั้งแรกในชีวิต เกิดมาฟางยังเคยได้เล่นหนังเลยค่ะ นอกจากถ่ายแบบธรรมดา ได้เล่นเรื่องนี้ถือเป็นการแสดงครั้งแรกเลยค่ะ ที่ฟางได้เข้ามาเล่นหนึ่งใจ...เดียวกัน มาจากการแคสติ้งค่ะ และได้ทำงานกับทูลกระหม่อมฯ ถือเป็นประสบการณ์ที่หาไม่ได้อีกแล้วในชีวิตนี้ เรียกว่าเป็นบุญของฟางมากเลยค่ะ (ยิ้ม) เพราะตอนที่มาแคสติ้งนั้นฟางยังไม่ทราบเลยว่าจะต้องเล่นกับใคร เพราะยังไม่ฟิกซ์ตัวละครค่ะ บทบาทของแพท นักศึกษาปี 3 แสนเรียบร้อย บทแพทนี้ค่อนข้างจะมีบุคลิกที่ตรงกับตัวเองหลายอย่าง เลยไม่ค่อยยากเท่าไหร่ แต่ด้วยเรื่องนี้เป็นหนังเรื่องแรกของชีวิต ที่ผ่านมามีเพียงโฆษณา ถ่ายแบบ และถ่ายมิวสิกวิดีโอเล็ก ๆ น้อย ๆ เท่านั้น เลยค่อนข้างเกร็ง แล้วยิ่งต้องมาแสดงร่วมกับพระองค์ท่านด้วย แสดงเป็นลูกของพระองค์ท่านยิ่งตื่นเต้นมากขึ้นเป็นทวีคูณ เพราะไม่รู้ว่าต้องทำตัวอย่างไร เหมือนไม่ทันตั้งตัว รู้สึกเป็นเกียรติมากค่ะที่ได้ถวายงานรับใช้พระองค์ท่าน รู้สึกเป็นเกียรติในชีวิตที่เกิดมาแล้วได้มีโอกาสแบบนี้ และฟางเชื่อว่านักแสดงทุกคนคงรู้สึกเหมือนกันแน่นอน ภาพแห่งความประทับใจ พอถึงวันที่ได้แสดงร่วมกับพระองค์ท่าน ประทับใจมากค่ะ พระองค์ท่านเป็นกันเองมาก ทำให้ฟางคลายอาการเกร็งได้เยอะมาก พระองค์ท่านแสดงได้เก่งเป็นธรรมชาติมาก ๆ ค่ะ เวลาเล่นซีนระหว่างแม่กับลูก พระองค์ท่านส่งอารมณ์มาให้เยอะมาก เป็นอารมณ์ของแม่และลูกกันจริง ๆ ทำให้เรารับอารมณ์จากพระองค์ท่านและสามารถเล่นออกมาได้ พระองค์ท่านทรงช่วยเหลือในการแสดงให้กับฟางได้เยอะมาก ๆ ค่ะ ฉากที่ยากที่สุดสำหรับฟาง เป็นฉากที่ต้องทะเลาะกับแม่ นั่นก็คือเราต้องเล่น ต้องแสดงอารมณ์ทะเลาะกับพระองค์ท่าน ทำให้ฉากนี้ฟางเตรียมตัวนานมาก ต้องทำการบ้านเยอะ ยอมรับว่าตัวเองประหม่ามากด้วย เพราะเป็นซีนอารมณ์ค่ะ แต่ทุกอย่างสามารถผ่านไปได้ด้วยดี เพราะด้วยบรรยากาศและการแสดงของพระองค์ท่าน ทำให้มีส่วนช่วยในการแสดงให้ผ่านพ้นไปด้วยดี หลังจากที่ได้เล่นภาพยนตร์เรื่องนี้ ทำให้สาวฟางอินถึงขั้นหาชมรมออกค่ายอาสาเลยทีเดียว บทบาทของแพทคือเป็นเด็กที่มีโลกส่วนตัวมาก และรักแม่ แต่ความคิดของแม่กับลูกค่อนข้างจะสวนทางกัน บทไม่ไกลตัวมาก ชอบเขียนไดอารีอยู่แล้ว เราชอบความสงบและธรรมชาติอยู่แล้ว ทำให้สบายใจค่ะ" "พอเล่นเรื่องนี้จบปุ๊บทำให้ฟางไปหาชมรมออกค่ายอาสาเลยนะคะ ถ้าไม่ได้มาเล่นเราจะไม่ได้เห็นภาพเหล่านั้นเลย เพราะเรื่องนี้ทำให้ฟางได้มองเห็นสังคมในหลาย ๆ มุมจากที่เราเคยเห็นแตสบายมีครบครัน แต่กลับกันเราไปต่างจังหวัดทำให้เราได้เห็นว่ายังมีน้อง ๆ อีกหลายคนมากนะคะที่ยังขาดโอกาสในหลาย ๆ เรื่อง โรงเรียนยังไม่มีสื่อการเรียนการสอนที่ครบ ฉะนั้นเราสามารถมีส่วนได้ค่ะ ได้รู้จักกับนางเอกไปบางส่วนแล้ว คราวนี้มาดูด้านชีวิตของน้องฟางกันบ้างค่ะ กับบทบาทนักศึกษามหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (ABAC) กันบ้างว่าเธอมีเทคนิคการเรียนอย่างไร

ฟาง-นิศารัตน์ อภิรดี, หนึ่งใจเดียวกัน

ตอนนี้ฟางเรียนอยู่ปี 2 ABAC คณะบริหารธุรกิจค่ะ การเข้ามาทำงานตรงนี้ค่อนข้างลำบากเหมือนกัน เพราะทางมหาวิทยาลัยจะเข้มงวดเรื่องการเข้าเรียนมากค่ะ เช็กชื่อหมดทุกวิชาเลย ซึ่งทำให้ฟางหาทางออกเพื่อไม่ให้กระทบกับการเรียนคือลงเรียนน้อยวิชาแล้วค่อยไปอัดตรงซัมเมอร์เทอม 2 ค่ะ ถามว่ากระทบกับการเรียนเยอะไหม มีบ้างนิดหน่อยค่ะ แต่ฟางคิดว่าในเมื่อเรามีโอกาสดีตรงนี้ซึ่งเราหาไม่ได้อีกแล้ว ฟางขอเลือกหยิบโอกาสไว้ด้วยแล้วกัน แต่เรื่องเรียนนั้นพยายามวางแผนไม่ให้กระทบมากค่ะ เรื่องเรียนเป็นหน้าที่ของเราอยู่แล้ว ฉะนั้นฟางต้องขยันให้มากขึ้น มากองถ่ายละครฟางต้องเอาหนังสือไปนั่งอ่านด้วย ฟางดูจากรุ่นพี่นักแสดง ในเมื่อคนอื่นเขาทำได้ ฟางต้องทำให้ได้เหมือนกัน ฟางเห็นนักแสดงคนอื่นเรียนไปด้วยและทำงานไปด้วย ประสบความสำเร็จมีเยอะแยะมากมาย ฉะนั้นฟางต้องเดินตามแบบเขาให้ได้ค่ะ สำหรับฟางเรื่องเรียนคิดว่าเป็นคนเรียนอยู่ในระดับปานกลางค่ะ ผลการเรียนที่ผ่านมาได้เกรด 3 กว่า ๆ ค่ะ ที่ได้มาเท่านี้ฟางถือว่ามาจากความพยายามมากกว่า เพราะตัวเองเป็นคนชอบเรียน ชอบเรียนพิเศษ ชอบอ่านหนังสือเยอะมาก อ่านเกินเวลาด้วย อย่างช่วงสอบจะอ่านหนักมาก บางคืนอ่านจนถึงเช้าเลยค่ะ พอสอบเสร็จปุ๊บน็อกไปเลย (หัวเราะ) ชีวิตนักศึกษา ABAC กับการเรียนภาษาอังกฤษ ฟางไม่เคยไปซัมเมอร์ต่างประเทศนะคะ เคยแต่ไปเที่ยวมากกว่า เรื่องเรียนภาษาอังกฤษฟางคิดว่าอยู่ที่ความพยายามพัฒนาอยู่เรื่อย ๆ มากกว่าค่ะ ภาษาอังกฤษฟางคิดว่าไม่ยากนะคะ ไม่มีอะไรเรียนแล้วง่ายหรอกค่ะ ฟางไม่ได้ติวคอร์สเป็นพิเศษด้วย ส่วนตัวแล้ววิชาอังกฤษไม่ได้ดีมากแต่เราขวนขวายอยู่ตลอด ดูหนังจะเปิดซับเป็นภาษาไทย แต่เราฟังเป็นภาษาอังกฤษ ฟังเพลงสากลบ่อย ๆ ตรงนี้จะทำให้เราได้รู้สำเนียงการออกแอ็คเซ้นต์เป็นอย่างไร ดูหนังไปพูดตามไป ซื้อหนังสือมาอ่าน อยู่ที่เราว่าจะมีความมุมานะมากแค่ไหนนะคะ สำหรับคนที่คิดว่าตัวเองภาษาอังกฤษไม่ได้ พูดไม่เป็นแล้วมัวแต่สิ้นหวัง วันหนึ่งเราคงไม่ถึงตรงนั้น ฉะนั้นเราต้องแอ็คทีฟด้วยตัวของเราเองด้วยค่ะ เวลามีคุณค่า ฉะนั้นสาวคนนี้เลยไม่ปล่อยให้แต่ละนาทีสูญเปล่า ฟางถือคติว่าทุกเวลามีค่า อย่าผลัดวันประกันพรุ่ง เพราะไม่อยากปล่อยเวลาให้ผ่านเลยไปโดยที่เราไม่ทำอะไรเลย ฟางเป็นคนชอบตื่นเช้านะคะ จะรู้สึกว่าเราได้ทำอะไรหลายอย่าง รู้สึกว่าวันนี้ชีวิตมันคุ้มดี ไม่พลาดที่จะทำอะไรหลายอย่าง สมมุติตอนนี้เราอายุ 19 ปี ซึ่งคนเราอายุ 19 ได้เพียงหนเดียวเท่านั้น ฉะนั้นอยากทำอะไร ตั้งฟางไม่มีรอเลยค่ะ เพราะไม่รู้ว่าถ้าต่อจากนี้ไปอายุเราเพิ่มมากขึ้น วันนั้นเราอาจจะไม่ทำอะไรแบบนี้ก็เป็นได้

ฟาง-นิศารัตน์ อภิรดี, หนึ่งใจเดียวกัน

เป้าหมายชีวิตขอสำเร็จดอกเตอร์ ฟางวางแผนชีวิตของตัวเองไว้แล้วค่ะ แต่ว่ามีหลายช่วงและอยากเป็นหลายอย่างมาก (หัวเราะ) ตอนแรกอยากเป็นนักร้องเพราะชอบร้องเพลงมาก เป็นคนกล้าแสดงออก แต่พอโตขึ้นมาอีกนิด ฟางชอบทำอาหาร เลยอยากเปิดร้านอาหาร แต่พอเราโตขึ้น อายุเยอะขึ้น พอจะเห็นอะไรแล้ว เริ่มเรียนรู้ว่าทุกสิ่งทุกอย่างไม่ได้ง่ายอย่างที่เราคิด ซึ่งตรงนี้คุณพ่อจะให้คำปรึกษาตลอดค่ะ ตอนนี้ขอโฟกัสอย่างเดียวคือเรื่องเรียน ซึ่งความใฝ่ฝันของฟางที่ตั้งใจไว้คืออยากเรียนจบปริญญาเอกค่ะ เพราะคุณพ่อคุณแม่บอกว่าสวยอย่างเดียวไม่ได้นะ เราต้องเก่งและมีความรู้ด้วย ฟางเลยวางเป้าหมายของตัวเองไว้ที่เรื่องนี้เป็นอันดับหนึ่ง สุดท้ายน้องฟางฝากเรื่องเรียนถึงเพื่อน ๆ ทุกคนว่า อยากให้เห็นความสำคัญของการศึกษามาก ๆ ค่ะ และเวลามันไม่ย้อนกลับ อยากทำอะไรทำเลย ไม่อยากให้ทุกคนมานั่งเสียดายทีหลังว่าเราน่าจะทำได้ดีกว่านี้ ไม่มีอะไรที่เกินความสามารถ อยู่ที่ว่าเราจะทำถึงที่สุดหรือยัง ไม่ว่าผลจะออกมาเป็นแบบไหน เราต้องภูมิใจเพราะเราทำได้ดีที่สุดแล้ว อย่างฟางได้เล่นหนังหนึ่งใจเดียวกัน ทำให้เราได้เห็นคุณค่าของการศึกษามากขึ้น ฟางมองไปเห็นคนที่ไม่มีโอกาสได้เรียน ทำให้เราเห็นว่าการที่เราเรียนทุกวันมันสำคัญขนาดไหนกับการได้รับโอกาสดี ๆ ตรงนี้ เป็นสิ่งสำคัญมาก ทำให้เราเห็นคุณค่าทางการเรียนมากขึ้น เหมือนเป็นแรงผลักดันในเรื่องการเรียนด้วย ติดตาม หนึ่งใจ..เดียวกัน ภาพยนตร์ที่จะหลอมทุกหัวใจให้เป็นหนึ่ง 7 สิงหาคมนะจ๊ะ

ภาพ ฟาง-นิศารัตน์ อภิรดี (คลิกที่ภาพเพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ นางเอกสาวหน้าใหม่ ฟาง-นิศารัตน์ อภิรดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook