รถเมล์ ย้อนอดีตกระโปรงบาน

รถเมล์ ย้อนอดีตกระโปรงบาน

รถเมล์ ย้อนอดีตกระโปรงบาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากจะเป็นสาวหน้าหวาน รถเมล์คะนึงนิจ จักรสมิทธานนท์ ศิษย์เก่า โรงเรียนสตรีสมุทรปราการ ยังมีน้ำใจอีกด้วย เพราะ วันอาทิตย์ที่ 16 ธ.ค.นี้ สองพิธีกร เจ และ เต็ป จะพาแฟนรายการรถโรงเรียนไปคืนสู่เหย้าดูชีวิตวัยเรียนที่ทั้งซนและแสนน่ารักของ รถเมล์ ที่เจ้าตัวบอกว่ามีความทรงจำดี ๆ เกิดขึ้นมากมายที่นี่

รวมถึงภารกิจรักโรงเรียนสนุกๆ ที่ รถเมล์ ต้องร่วมมือกับน้องๆ ศิษย์ปัจจุบันแข่งรับจรวดขวดน้ำหาทุนสนับสนุนโรงเรียน ซึ่งพอถึงโรงเรียน รถเมล์ ก็เรียกเสียงกรี๊ดเกรียวกราวจากรุ่นน้องที่รอรับอยู่หน้าโรงเรียนเพราะเป็นขวัญใจของน้องๆ ที่โรงเรียน หลังจากทักทายสองพิธีกรรูปหล่อ เจ และ เต็ป และน้องๆ ศิษย์ปัจจุบันแล้ว รถเมล์ก็แนะนำให้รู้จักกับอาจารย์ที่เป็นที่รักของนักเรียนทุกคน ซึ่งอาจารย์ก็ชม รถเมล์ ว่าเป็นตัวอย่างที่ดี เป็นเด็กดี ตั้งใจเรียน กิริยามารยาทเรียบร้อย ทำเอารถเมล์ ยิ้มหน้าบาน ก่อนที่จะเอาพวงมาลัยที่เตรียมมากราบอาจารย์ด้วย

หลังจากกราบนั้น พิธีกรของเรา เจ ชวนน้องรถเมล์มานั่งคุยและเซอร์ไพร์สด้วยการพา แอ๋ม ซึ่งเป็นเพื่อนคนสนิทของรถเมล์ มาแฉถึงเหตุการณ์ และนิสัยส่วนตป็นเรื่องช็อคโกแลตที่มีคนแอบเอามาใส่ลิ้นชักให้ทุกวัน, เรื่องกิ๊บติดผมเป็นสิบๆ ตัวบนหัว, เรื่องความสวย เริ่ด แต่เปิ่นและโก๊ะ จนเพื่อนตั้งฉายว่านางฟ้าและมอบคฑาให้ รวมถึงผลการเรียนที่เจ้าตัวไม่อยากเปิดเผย เผากันจนเกรียม

แล้วก็มาถึงภารกิจสนุก ๆ ที่ รถเมล์ ต้องร่วมมือกับน้องๆ อวดฝีมือ ประดิษฐ์จรวดขวดน้ำ แข่งขันกับทีมรถโรงเรียน โดยแข่งทั้งหมด 3 รอบทีมไหนรับได้มากกว่าเป็นผู้ชนะ งานนี้ รถเมล์ บอกสู้เต็มที่แน่นอน แล้วก็รีบรวบรวมทีมวางแผนประดิษฐ์จรวดอย่างแข็งขัน เสร็จแล้วก็พากันไปซักซ้อมแบบทุลักทุเลจน เต็ป ที่ซุ่มดูฟอร์มของ รถเมล์ถึงกับกลั้นหัวเราะไม่อยู่ ทางด้าน เจ ก็รับหน้าที่เป็นกรรมการตัดสิน ซึ่งพอถึงเวลาแข่งจริงทั้งสองทีมก็ผลัดกันแพ้ชนะไปคนละครั้ง จนถึงรอบตัดสิน รถเมล์ ก็วางแผนทิศทางการยิงจรวดกับน้องๆ อีกครั้งกันพลาด ส่วนกองเชียร์ก็เอาใจช่วยและลุ้นกันตัวโก่ง

ซึ่ง จรวดขวดน้ำ เป็นอย่างไร รถเมล์ เล่าภารกิจสุดมันแถมยังแฝงไว้ด้วยความรู้ให้ฟังว่า สนุกมากๆ ค่ะ คิดถึงอาจารย์คิดถึงโรงเรียน พอรู้ว่าได้กลับมาและมาทำกิจกรรมกับน้องๆ ก็ดีใจมาก วันนี้ต้องมาประดิษฐ์จรวดขวดน้ำและแข่งขันความแยำในการรับจรวด ซึ่งการประดิษฐ์จรวดเป็นส่วนหนึ่งของการใช้ความรู้ทางวิทยาศาสตร์ค่ะ ทั้งเรื่องการคำนวณทิศทาง ความไกล น้ำหนักของจรวด และแรงดัน เด็กสายวิทย์ฯ จะต้องทดลองทำ ซึ่งสตรีสมุทรปราการมีชื่อเสียงเรื่องโครงงานวิทยาศาสตร์จนติดอันดับ 3 ของประเทศมาแล้วค่ะ ก็อยากฝากน้องๆ ว่าให้ตั้งใจเรียนและเก่งๆ อย่างนี้กันทุกคนจะได้สร้างชื่อเสียงให้ตัวเองและโรงเรียนค่ะ

ซึ่งการแข่งขันจะออกมารูปแบบใดสนุกสนานขนาดไหนและผลการแข่งขันจะเป็น อย่างไร ติดตามชมได้ใน รถโรงเรียน วันอาทิตย์ที่ 16 ธ.ค. 50 เวลา 13.00-14.00 น. ทางช่อง 5

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ รถเมล์ ย้อนอดีตกระโปรงบาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook