ท๊อป-บอล ท้า พลพล

ท๊อป-บอล ท้า พลพล

ท๊อป-บอล ท้า พลพล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทำเอาท๊อป และ บอล ใจหายใจคว่ำ เมื่อนักร้องหนุ่มมาดอบอุ่น พลพล พลกองเส็ง ตกปากรับคำมาเป็นแขกรับเชิญในรายการ รถโรงเรียน วันอาทิตย์ที่ 9 ธ.ค. นี้ พากลับไปย้อนอดีตวัยเรียนที่ โรงเรียนพานพร้าว อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย แล้วรับคำท้าปฏิบัติภารกิจรักโรงเรียน แข่งทำเวลาพายเรือหางยาวขนส่งคน กลางแม่น้ำโขง ซึ่งหลังจากซักประวัติสมัยเรียนกันไปพักใหญ่

พลพล ในฐานะเจ้าบ้านก็นำทีมไปที่ท่าน้ำวัดช้างเผือกเพื่อเตรียมตัวแข่งขัน โดยใช้เวลาซักซ้อม วางตำแหน่งฝีพาย ฝึกขึ้นลงเรือให้เร็วและปลอดภัยที่สุดเพียงแค่ครึ่งชั่วโมงเท่านั้น เมื่อ ท๊อป เป่านกหวีดให้สัญญาณ พลพล และทีมก็พร้อมใจกันจ้วงพาเรือออกจากจุดสตาร์ททันทีท่ามกลางเสียงเชียร์ลั่นริมฝั่งแม่น้ำโขง ระยะทาง 50 เมตรจากจุดเริ่มต้นไปถึงจุดกลับเรือยังทำเวลาได้ดี รอบแรกผ่านฉลุย รอบสอง พลพล แรงยังไม่ตกแถมหันมาชูสองนิ้วแสดงความมั่นใจเต็มที่ แต่เหตุการณ์ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นเมื่อถึงจุดกลับเรืออีกครั้ง จังหวะที่เรือพายมาเร็วเกินไปและระหว่างกลับเรือยังไม่ทันตั้งลำดีเกิดโคลงเคลงจนเสียหลัก ทำให้น้ำเริ่มทะลักเข้ามาในเรือทีละน้อยถึงแม้ทั้งหมดจะพยายามประคองเรือและช่วยกันวิดน้ำออกแต่ือค่อยๆ จมและพลิกค่ำกลางแม่น้ำโขง

จากเสียงเชียร์ก็เปลี่ยนเงียบกริบทันทีทำเอาคนดูและทีมงานเอาใจช่วยจนแทบลืมหายใจ ระหว่างนั้นเรือตำรวจน้ำและเจ้าหน้าที่ก็รีบเข้าไปช่วย แต่ด้วยสปิริตทั้งหมดก็ฮึดสู้และพลิกเรือกลับขึ้นมาแข่งต่อจนถึงนาทีสุดท้ายท่ามกลางเสียงเฮของคนดูทั้งฝั่ง

หลังแข่งเสร็จ พลพล เล่าความรู้สึกให้ฟังทั้งตัวเปียกๆ ว่า รู้สึกดีทุกครั้งที่ได้กลับมาโรงเรียน มองไปทางไหนก็จะนึกถึงภาพตอนที่เรียนอยู่อย่างหน้าเสาธงก็เคยเป็นต้นเสียงนำร้องเพลงชาติ นำสวดมนต์ พออยู่วงดุริยางค์ตอนเช้าก็มีหน้าที่ขนเครื่องดนตรีมาบรรเลงเพลงชาติที่หน้าเสาธงทุกวัน เล่นเสร็จก็เอากลับไปเก็บที่ห้องดุริยางค์แล้วค่อยเข้าห้องเรียน วันนี้ได้มาแข่งพายเรือหางยาวทำภารกิจกับน้องๆ สนุกแล้วก็ลุ้นมากๆ ครับ ตอนที่ฟังภารกิจก็ยังไม่แน่ใจว่าจะทำสำเร็จหรือเปล่าแต่ก็สู้ไม่ถอย เพราะผมเคยพายเรือหาปลาสมัยเด็กเป็นเรือท้องแบนแต่เรือที่จะแข่งเป็นเรือท้องกลมถ้าทรงตัวไม่

ดีล่มแน่นอน พอถึงรอบ 2 ตอนกลับลำพายมาเร็วไปหน่อยพอจะเลี้ยวเรือยังไม่ทันตั้งตรงก็โคลงเคลงประคองไม่ทันก็พยายามช่วยกันวิดน้ำออกด้วยแต่ไม่ทันซะแล้วเรือก็ค่อยๆ จม ตอนนั้นกำลังแข่งกับเลัวอะไรทั้งนั้น อีกอย่างใส่ชูชีพไว้แล้วด้วยตำรวจน้ำกับเจ้าหน้าที่ก็รีบเข้ามาช่วย พอเรากลับขึ้นเรือได้ก็เริ่มแข่งต่อทันที ทุกคนคิดอย่างเดียวว่าทำเพื่อโรงเรียนครับ

ก็อยากฝากไปถึงน้องๆ และโรงเรียนว่ามีอะไรที่ผมสามารถช่วยได้ ผมยินดีทำเต็มที่ครับ แล้วก็อยากให้น้องๆ ตั้งใจเรียนให้จบจะได้พัฒนาตัวเองและกลับมาพัฒนาโรงเรียนด้วย สุดท้ายก็อยากขอบคุณอาจารย์ที่รักและเอ็นดูผมมาตั้งแต่วันแรกที่มาเรียนที่นี่จนถึงวันนี้ครับ ติดตามลุ้นและเอาใจช่วยกับภารกิจ แข่งทำเวลาพายเรือหางยาวขนส่งคน ของผู้ชายอบอุ่น พลพล พลกองเส็ง ได้ในรายการ รถโรงเรียน วันอาทิตย์ที่ 9 ธ.ค. นี้ เวลา 13.00-14.00 น. ทางช่อง 5

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ท๊อป-บอล ท้า พลพล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook